Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64324 $
-0.25%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3147 $
-0.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
614,38 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,06 $
-1.26%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5227 $
-0.54%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1497 $
-1.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
-0.81%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4681 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.07%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,30 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1172 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,81 $
-0.77%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.75%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.36%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,18 $
0.65%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7201 $
-0.05%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,66 $
-1.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,39 $
0.71%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Metaverse-as-a-service sẽ là nền tảng của kỷ nguyên Internet tiếp theo của Web3

Metaverse-as-a-service sẽ là nền tảng của kỷ nguyên Internet tiếp theo của Web3

14/05/2022 09:10 read129
Metaverse-as-a-service sẽ là nền tảng của kỷ nguyên Internet tiếp theo của Web3

Sự thành công và được áp dụng hàng loạt của Metaverse phụ thuộc vào khả năng người dùng tự xây dựng. Nói cách khác, sử dụng công nghệ metaverse-as-a-service.

Khái niệm về Metaverse đã xuất hiện từ những năm 1980, nhưng chỉ trong những năm gần đây, chúng tôi mới thấy hàng trăm dự án xuất hiện trên hiện trường. Những gì chúng tôi hiện đang trải nghiệm là thế giới được đánh bạc với khả năng tích hợp và tương tác hạn chế. Ngay bây giờ, Metaverse vẫn là một khung trống cho những người dùng đầu tiên thử nghiệm và giải trí cho khái niệm này. Tuy nhiên, khi nhìn vào tương lai của việc tham gia vào Metaverse và thu hẹp khoảng cách giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số, chúng ta cần phải đẩy mạnh các ranh giới và vượt ra khỏi những gì hiện được coi là metaverse. Chúng ta hãy bắt đầu xem xét các nhà lãnh đạo đã bắt đầu xây dựng mạng internet tiếp theo, hứa hẹn sẽ trở nên mạnh mẽ cho thương mại, tương tác và giải trí.

Để Metaverse thành công và trở thành một công cụ thường xuyên được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, nó phải cho phép người dùng tương tác với nó. Là một khái niệm khoa học viễn tưởng hoặc trong thế giới trò chơi, đảo ngược âm thanh tuyệt vời. Tuy nhiên, để chúng phát triển mạnh như một công cụ xã hội và kinh doanh, chúng ta phải đảm bảo rằng có một lớp tiện ích hoặc khuyến khích khiến người dùng tiếp tục đầu tư. Công nghệ được hỗ trợ bởi Web3 có một vai trò quan trọng trong việc giúp thúc đẩy khái niệm và ý tưởng về Metaverse nhờ vào công nghệ blockchain, Token không thể phân chia (NFT), thực tế mở rộng (XR), khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều hơn nữa. Các phép hoán đổi có các chức năng riêng biệt, nói chuyện với khách hàng và ngành mà họ lựa chọn cũng như xây dựng các con đường tương tác ảo mới sẽ tìm thấy giá trị cao nhất trong cung cấp dịch vụ metaverse-as-a-service (MaaS). Nó sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh các thành phố của riêng họ từ A-Z và sẽ là nền tảng của internet tiếp theo.

Vậy, MaaS là gì? Đó là một mô hình dịch vụ mà các thương hiệu có thể xác định không gian của họ là bất cứ thứ gì họ muốn. Nền tảng MaaS cho phép những người khác tạo ra các vị trí kỹ thuật số phù hợp với từng nhu cầu riêng của người dùng, bất kỳ hình thức nào. Để Metaverse thành công như một khái niệm thực tế, các giải pháp MaaS sẽ là chìa khóa. Tại sao đây.

Mỗi metaverse có các yêu cầu khác nhau

Mọi người đều có quan điểm hoặc tầm nhìn về những gì metaverse có thể trở thành hoặc trở thành, cho dù đó là một thế giới được đánh bạc hay một điểm truy cập vào Web3. Người dùng muốn có cơ hội xác định không gian và định hình nó thành một nền tảng phản chiếu những hình ảnh tưởng tượng sống động nhất. Một thế giới nơi người dùng có thể kết nối với các nghệ sĩ âm nhạc hoặc hình ảnh yêu thích của họ sẽ khác rất nhiều so với một thế giới được xây dựng để tương tác với những người hâm mộ thể thao. bất chấp việc Web3 hoạt động như một luồng chung trên nhiều siêu đảo, ý tưởng là sử dụng phân quyền để đảm bảo mỗi một luồng là duy nhất và phục vụ các mục đích khác nhau. Một kích cỡ phù hợp với tất cả không phải là điều mà Metaverse phải có. Với MaaS, việc tùy chỉnh sẽ rất quan trọng và nằm trong tay của những người sáng tạo. Một mái vòm metaverse thể thao điện tử sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu đội và mã hóa trò chơi, trong khi một nghệ sĩ giải trí có thể muốn tạo một không gian sự kiện để tổ chức các buổi hòa nhạc ảo.

Mỗi metaverse có các yêu cầu khác nhau dựa trên ngành và mức độ tương tác mà họ đang xem xét để kích hoạt với người dùng cuối. Metaverse là nơi để các thương hiệu mở rộng cơ sở người hâm mộ và xây dựng cộng đồng như một lớp tương tác bổ sung. Vì vậy, không chỉ các yếu tố sẽ khác nhau, mà thương hiệu xuyên suốt Metaverse cũng sẽ phải khác. Khi nhiều thương hiệu chọn mở rộng nỗ lực tương tác với cộng đồng của họ vào Metaverse, thì nó càng cần phải tùy chỉnh nhiều hơn.

Không phải ai cũng có kỹ năng để thiết lập loại metaverse này - cũng giống như không phải ai cũng có thể học cách viết mã để thiết lập một trang web, nhưng sau đó các nền tảng như WordPress và Shopify đã mua lâu dài những nền tảng đó mang lại cơ hội trở thành nền tảng cốt lõi được xây dựng bởi các chuyên gia công nghệ và các chuyên gia trong lĩnh vực đồng thời cho phép người dùng cuối tùy chỉnh theo thương hiệu và chiến lược. Đây là lợi ích của MaaS.

Xây dựng có tính đến khả năng tương tác

Môi trường ảo là nơi giao lưu, xây dựng mối quan hệ và tạo cộng đồng, nơi mọi người có thể tương tác trong thời gian thực với những người dùng khác. Để tiến thêm một bước này, người dùng không được viết hoa vào một metaverse hoặc cộng đồng nhưng phải có khả năng tương tác và vận chuyển hình đại diện của họ giữa các metavers khác. Hãy tưởng tượng nếu bạn phải thay đổi trình duyệt mỗi khi bạn phải truy cập một trang web, tùy thuộc vào nơi nó được xây dựng hoặc lưu trữ. Rất có thể bạn sẽ không. Khả năng tương tác đảm bảo rằng bất kỳ siêu đảo nào được xây dựng sẽ không trở thành một hòn đảo ảo và mọi người trên nhiều siêu đảo sẽ có thể giao dịch kinh nghiệm và tài sản nền tảng. Do đó, mỗi phần tử phải được thiết kế dựa trên khả năng tương tác, vì mỗi giải pháp do Web3 cung cấp cần hoạt động trong mỗi metaverse - cho dù đó là Token, hình đại diện, NFT hay các tài sản kỹ thuật số khác.

Tòa nhà có tính đến khả năng tương tác sẽ kết nối mọi người, có biên giới rộng mở và làm cho Metaverse dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người. Các giải pháp không biên giới đã thành công trong các ngành công nghiệp khác, nhưng khái niệm tương tự cũng phải áp dụng trong lĩnh vực kỹ thuật số. Ví dụ: hình đại diện trong metaverse thể thao điện tử cũng có thể đi đến metaverse thương hiệu thời trang yêu thích của họ để mua hàng.

Cho phép người dùng xây dựng trên thế giới thực

Metaverse không nên hoạt động như một sự thay thế cho thế giới thực mà phải là một lớp tương tác bổ sung để nâng cao trải nghiệm trong thế giới thực. MaaS cũng sẽ cho phép người dùng tích hợp các lớp tương tác trong thế giới thực của riêng họ. Ví dụ: nếu một người có NFT được trưng bày trong nhà thực của họ, khách truy cập có thể quét mã QR và kết thúc trong metaverse người đó, nơi khách truy cập có thể tiếp tục xem qua thư viện máy chủ của NFT - chức năng này có thể được kích hoạt thông qua Xr. Không có MaaS như một tùy chọn, Metaverse sẽ tiếp tục là một thế giới được đánh bạc chỉ tồn tại kỹ thuật số dưới dạng các không gian bị ngắt kết nối duy nhất. MaaS sẽ thu hẹp khoảng cách giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số thông qua trải nghiệm nhập vai và lớp tương tác luôn thường xuyên.

Khi các metavers tiếp tục ra mắt, không chỉ các chuyên gia blockchain đứng sau chúng còn phải định hình chúng trông như thế nào. MaaS sẽ là chất xúc tác cho sự sáng tạo, cũng như là bước cần thiết tiếp theo để nền kinh tế sáng tạo phát triển mạnh mẽ.

Khi internet ra mắt vào những năm 1980, nó sẽ không bao giờ phát triển thành như ngày nay nếu không có những người bắt đầu xây dựng nó. Những người sử dụng sớm sẽ đặt nền tảng cho việc Metaverse sẽ phát triển như thế nào và nó sẽ trở thành gì. Việc áp dụng hàng loạt Metaverse chỉ có thể xảy ra khi MaaS cho phép người dùng không phải là người bản địa tiền điện tử bắt đầu tạo các metavers của riêng họ, mở đường cho thế hệ tiếp theo của hệ sinh thái kỹ thuật số.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Sandra Helou là người đứng đầu Metaverse và NFTs tại Zilliqa. Với kiến thức chuyên sâu và nền tảng đa ngành bao gồm các ngành công nghiệp truyền thống và kỹ thuật số, Sandra dẫn đầu các dự án Zilliqa NFT và Metaverse về tăng trưởng, quan hệ đối tác, chiến lược, tiếp thị và hình thành ý tưởng. Kinh nghiệm toàn cầu của cô ấy ở Úc, Châu Á, Châu Âu và Trung Đông cho phép cô ấy cung cấp ở cả cấp độ chiến lược và thực thi. Là một người theo chủ nghĩa tương lai và là nhà lãnh đạo hành động, Sandra cam kết làm phong phú và đổi mới nền kinh tế sáng tạo, không gian Web3 và MetaFi / NFT.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: