Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63869 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3055 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,13 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,99 $
0.38%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5065 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1558 $
-0.24%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,07 $
-0.91%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4786 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.25%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,03 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1104 $
0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,55 $
-0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,03 $
-0.36%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6782 $
-0.24%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,35 $
1.76%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,43 $
-0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,61 $
-1.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Metaverse đang trở thành một nền tảng đoàn kết các cộng đồng thời trang

Metaverse đang trở thành một nền tảng đoàn kết các cộng đồng thời trang

19/09/2022 21:40 read180
Metaverse đang trở thành một nền tảng đoàn kết các cộng đồng thời trang

Vogue Singapore và các nền tảng thời trang khác đang tạo ra các cộng đồng Web3 cho người dùng, nhưng liệu khái niệm này có bắt kịp không?

Một báo cáo gần đây từ công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ Technavio dự đoán rằng Metaverse sẽ đạt giá trị thị phần 50,37 tỷ đô la vào năm 2026. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi ngành công nghiệp thời trang nghìn tỷ đô la bắt đầu phát triển quan tâm đến Metaverse.

Trong khi hầu hết các nhãn hiệu và thương hiệu xa xỉ vẫn tập trung vào việc tạo ra các Token không thể ăn mòn (NFT) để tái tạo các mặt hàng vật lý, một số ít các dự án đã bắt đầu đưa cộng đồng của họ vào Metaverse.

Ví dụ, vào ngày 5 tháng 9, Vogue Singapore đã ra mắt cộng đồng Web3 thời trang đầu tiên được gọi là Vogue Singapore New World. Trong khi Vogue Singapore trước đây đã thể hiện sự quan tâm đến NFT bằng cách mã hóa trang bìa tháng 9 năm 2021 của họ, Natasha Damodaran - giám đốc điều hành của Vogue Singapore - nói với Cointelegraph rằng ấn phẩm đã tiến một bước xa hơn bằng cách tạo ra trải nghiệm ảo bao gồm chủ đề Thế giới mới thời trang . Damodaran giải thích rằng nền tảng này cho phép cộng đồng của mình tương tác với nhiều loại nội dung và hình ảnh khác nhau. Cô ấy nói:

Vogue Singapore New World hiện cho phép người dùng khám phá lĩnh vực lấy cảm hứng từ chủ nghĩa siêu thực với video chào mừng của ngôi sao trang bìa Vogue tháng 9 năm 2022 và siêu mẫu Lina Zhang. Người dùng cũng có thể trải nghiệm chụp ảnh làm đẹp do AI tạo ra có tên là Bio RESONANCE của nghệ sĩ Terry Gates, cùng với thời trang kỹ thuật số của nhà thiết kế Yimeng Yu có trụ sở tại Bắc Kinh được tạo riêng cho Vogue Singapore.

Một cái nhìn thoáng qua bên trong Vogue Singapore New World. Nguồn: Vogue Singapore

Damodaran giải thích rằng Vogue metaverse được cung cấp bởi Spatial.io, một nền tảng Metaverse chuyên về không gian 3D. Không gian ảo cũng đã được thiết kế bởi Polycount.io, một cơ quan tập trung vào NFT.

Gianna Valintina, trưởng bộ phận tiếp thị của Spatial, nói với Cointelegraph rằng Vogue Singapore Metaverse có thể truy cập thông qua thiết bị di động, máy tính để bàn và thực tế ảo (VR). Cô ấy nói thêm rằng những người dùng bước vào Thế giới mới có thể tạo một hình đại diện tùy chỉnh, sau đó có thể mặc hai tác phẩm có thể đeo độc quyền trên Vogue của nhà thiết kế thời trang Yimeng Yu. Damodaran lưu ý thêm rằng người dùng có thể tương tác trực tiếp với trang bìa tháng 9 của Vogue Singapore, đồng thời đọc nhiều phần nội dung khác nhau có liên quan đến hình ảnh.

Trong khi Vogue Singapore New World cho phép người dùng xem và đọc nội dung một cách hấp dẫn hơn, Valintina nhấn mạnh rằng điều này cũng cho phép các thương hiệu và cộng đồng xây dựng trải nghiệm tốt hơn. Thật vậy, Damodaran lưu ý rằng Metaverse mang đến cho các nhãn hàng cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận sang các phân khúc thị trường khác đồng thời thể hiện sự sáng tạo và tay nghề thủ công. Đối với Vogue, điều đó có nghĩa là kết nối cộng đồng thời trang và giới thiệu họ với Web3 và ngược lại trong khi vẫn tạo ra các con đường tương tác có liên quan trên các nền tảng kỹ thuật số, cô nói.

bất chấp việc khái niệm này vẫn còn mới, nhưng nó đã gây được tiếng vang cho Yu, người đã tạo ra hai thiết kế thời trang cao cấp kỹ thuật số cho nền tảng này. Yu nói với Cointelegraph rằng sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số và sự biến động của cuộc sống trực tuyến trong thời kỳ hậu dịch bệnh đã mang đến những cơ hội mới cho ngành thời trang. Cô ấy nói:

Công nghệ kỹ thuật số và Sản xuất thông minh đang đổi mới mô hình thiết kế thời trang, quy trình sản xuất, phương pháp trưng bày, quy trình bán lẻ và trải nghiệm người dùng trong ngành thời trang. Ở cả khía cạnh sáng tạo của nhà thiết kế và quan điểm trải nghiệm người dùng, Metaverse mang đến cho ngành công nghiệp thời trang những khả năng vô tận.

Một thiết kế thời trang cao cấp cho Vogue Singapore New World của Yimeng Yu. Nguồn: Vogue Singapore

Về những cơ hội mới, Steven Kold, CEO của The Council of Fashion Designers of America (CFDA) - một hiệp hội thương mại phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1962 bao gồm các nhà thiết kế thời trang Mỹ - nói với Cointelegraph rằng để tăng cường tác động của thời trang Mỹ trên toàn cầu, CFDA quyết định mở một cuộc triển lãm ở Metaverse:

Khi đang cân nhắc nhiều cách để đánh dấu kỷ niệm 60 năm thành lập, chúng tôi quyết định nó phải hướng tới tương lai và một cuộc triển lãm ở Metaverse là một cách hoàn hảo để tôn vinh quá khứ của chúng tôi và hướng tới những gì tiếp theo.

Tương tự như Vogue Singapore, Kold giải thích rằng anh hy vọng việc tham gia CFDA vào Metaverse sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng mới đồng thời khơi dậy sự quan tâm đến thời trang và nhà thiết kế Mỹ: Bởi vì ở Metaverse, các cá nhân không cần phải đi lại để xem triển lãm, nhưng có thể tận hưởng nó từ sự thoải mái của ngôi nhà riêng của họ.

Kold chia sẻ rằng việc tham gia CFDA vào Web3 sẽ được đánh dấu bằng một cuộc hồi tưởng về 60 năm qua của thời trang Mỹ, cùng với một bộ sưu tập các NFT kỷ niệm để bán đấu giá nhằm mang lại lợi ích cho Quỹ CFDA. Triển lãm dự kiến sẽ khai mạc vào tháng 12 năm 2022 tại The Sandbox.

Trong khi điều này chứng tỏ sự gia nhập đầu tiên của CFDA vào Web3, Kold chỉ ra rằng tổ chức này vẫn chưa tung ra một nền tảng chính thức. bất chấp việc dự án Vogue Singapore Metaverse dự kiến sẽ phát triển (với giai đoạn mới ra mắt vào tháng 10 năm 2022), Kold giải thích rằng triển lãm CFDA etaverse là một thử nghiệm và học hỏi đối với tổ chức. CFDA sẽ bắt đầu xây dựng cộng đồng Web3 của mình trong khi xây dựng cơ sở Web2 hiện tại của mình. Điều này sẽ giúp chúng tôi từ từ xây dựng hướng tới một cộng đồng Metaverse lớn hơn và trải nghiệm thời trang Mỹ, anh ấy nói.

Bất chấp điều đó, Akbar Hamid, người sáng lập và Giám đốc điều hành của 5Crypto - công ty tư vấn sáng tạo đằng sau dự án CFDA - nói với Cointelegraph rằng việc đưa cộng đồng CFDA lại với nhau trong Metaverse là điều đầu tiên dành cho thời trang. Đây là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức và sự quan tâm đến thời trang của khán giả Gen Z đồng thời đưa khán giả lớn tuổi đến với Metaverse. Đây cũng là cơ hội để thu hút những người sáng tạo trên Metaverse hợp tác lâu dài với các nhà thiết kế và giám tuyển thời trang mang tính biểu tượng của buyide để hình dung lại phong cách và thiết kế có tầm nhìn xa trong một môi trường voxelized.

Liệu cộng đồng thời trang có muốn tham gia vào Metaverse không?

bất chấp việc việc khuyến khích các cộng đồng tập trung vào thời trang tham gia vào Metaverse có thể là bước tiếp theo cho một số dự án nhất định, nhưng vẫn chưa rõ người dùng sẽ phản ứng như thế nào. Ví dụ, trong khi Vogue Singapore New World là sáng tạo, khái niệm này có thể không gây được tiếng vang ngay lập tức với khán giả nhà xuất bản. Brian Trunzo, trưởng nhóm metaverse của Polygon Studios, nói với Cointelegraph rằng trong khi các thương hiệu trên Metaverse có xu hướng kết nối sâu hơn với người tiêu dùng của họ, các ấn phẩm truyền thông vẫn đang cố gắng hiểu rõ hơn về điều này:

Media vẫn đang cố gắng tìm ra cách sử dụng các công cụ Web3 để thu hút khán giả và chuyển đổi họ từ người tiêu dùng thành thành viên cộng đồng hoặc trong ví dụ tốt nhất là những người hâm mộ siêu đẳng. Ngay cả những người đã thành công trong việc này trong Web2 cũng cảm thấy khó khăn vì việc chuyển đổi một từ Instagram thành thành viên của DAO [tổ chức tự trị phi tập trung] hoặc người giữ NFT không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Tuy nhiên, Jinha Lee, đồng sáng lập và giám đốc sản phẩm của Spatial, nói với Cointelegraph rằng trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt New World, người dùng đã dành hơn bốn triệu phút trên nền tảng này. Nhìn thấy điều này chứng tỏ rằng một lượng lớn mọi người đã tận hưởng không gian trong buổi ra mắt Vogue Singapore, ông nói.

bất chấp việc thống kê này rất đáng chú ý, nhưng Justin Banon, đồng sáng lập Boson Protocol - một giao thức thương mại metaverse tập trung vào thời trang kỹ thuật số và vật lý - nói với Cointelegraph rằng, như với bất kỳ công nghệ mới nào, ban đầu sẽ có một khoảng thời gian mà người dùng truy cập nền tảng một cách thích thú. hơn là với một mong muốn nhiệt thành để làm nhiều việc khác. Tuy nhiên, trong khi việc áp dụng có thể chậm, Banon tin rằng các dự án như dự án do Vogue Singapore khởi xướng cuối cùng sẽ tác động đến toàn bộ lĩnh vực thời trang và truyền thông:

Khi chúng tôi hỏi liệu có nhiều tạp chí thời trang muốn tham gia Metaverse trong tương lai hay không, tôi tin rằng kết luận duy nhất cần đưa ra là có. Đó là một không gian mới, tràn ngập sự đổi mới và tính xác thực, những khái niệm mà thế giới thời trang đã tự hào kể từ khi ra đời, vì vậy Metaverse là bước tiến hợp lý tiếp theo. Tôi không tin rằng sẽ có một tạp chí thời trang duy nhất không chấp nhận Web3 và metaverse trong một số hình thức hoặc hình thức trong tương lai.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: