Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63188 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2570 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,81 $
0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,43 $
0.80%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5862 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1075 $
1.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3569 $
0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.67%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,42 $
0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,69 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
0.21%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
3.15%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
2.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Metaverse sẽ thay đổi mô hình tạo nội dung

Metaverse sẽ thay đổi mô hình tạo nội dung

20/03/2022 12:15 read154
Metaverse sẽ thay đổi mô hình tạo nội dung

Metaverse là một biên giới mới cho kinh doanh và người sáng tạo sẽ là người đầu tiên được hưởng lợi từ việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho những người theo dõi.

Nội dung cấu thành bản chất của Internet và có nhiều dạng khác nhau mà phiên bản Internet Web2 hiện tại hỗ trợ - văn bản, âm thanh, video hoặc kết hợp của cả ba. Tuy nhiên, nội dung hiếm khi là một nguồn tài nguyên miễn phí. Chính những người sáng tạo nội dung hiện đang trở thành những người dẫn dắt dư luận, những người có ảnh hưởng và là nền tảng của rất nhiều dịch vụ quan trọng mà doanh nghiệp dựa vào, chẳng hạn như quảng cáo, tiếp thị và quản lý quan hệ công chúng.

Nhu cầu về nội dung và nỗ lực vì sự độc lập của nội dung - được thể hiện bởi hàng nghìn người viết blog và người biểu diễn indie - đã tạo ra một nền kinh tế trực tuyến khổng lồ, nơi giao dịch tài năng và thường thu về số lượng bán hàng mà nhiều nghệ sĩ cấp cao nhất sẽ muốn kiếm được. Nền kinh tế này được mệnh danh là nền kinh tế sáng tạo: một khuôn khổ tài chính cho phép các cá nhân độc lập kiếm tiền bằng cách thể hiện bản thân bằng cách cung cấp cho khán giả loại nội dung mà họ sẵn sàng trả tiền để xem.

Một lực lượng đang lên

Nền kinh tế sáng tạo là một động lực to lớn: một hiện tượng trực tuyến độc đáo đã vượt qua quy mô thị trường trị giá 104 tỷ đô la vào cuối năm 2021. Với nhu cầu tăng cao về nội dung mới trên các nền tảng phổ biến, chẳng hạn như TikTok, trao quyền cho các nghệ sĩ và người biểu diễn độc lập , các chuyên gia đang do dự khi đưa ra dự báo về quy mô thị trường tiềm năng của nền kinh tế sáng tạo trong tương lai gần.

Lý do của việc thiếu các dự đoán hữu hình là nền kinh tế sáng tạo là một hiện tượng cực kỳ non trẻ, bắt đầu từ đại dịch COVID-19. Các cuộc giam giữ đã khơi dậy một làn sóng tài năng giữa những người bị giam giữ trong nhà, dẫn đến việc giải phóng sự sáng tạo mà những người khác bị giam giữ mong muốn được sử dụng như một trò giải trí cần thiết.

Xem xét rằng những người sáng tạo doanh nhân vi mô có liên quan chặt chẽ đến tiếp thị người ảnh hưởng, với quy mô thị trường khoảng 13,8 tỷ đô la, có thể hiểu được những triển vọng mà hiện tượng mở rộng hơn nữa có thể mang lại. Quan trọng hơn, các chuyên gia tin rằng việc chuyển đổi sang một phương tiện công nghệ mới sẽ cho phép những người sáng tạo nội dung áp đảo các thị trường và ngành với các cơ hội mới để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Phân cấp tài năng

Hơn 50 triệu người sáng tạo đang thúc đẩy nền kinh tế tài năng của riêng họ, thu hút hơn 800 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm. Những con số như vậy chỉ là cái bóng của những gì chúng có thể trở thành sau này, vì các địa điểm mới đang nhanh chóng trở nên sẵn có.

Sự phát triển của công nghệ blockchain đã dẫn đến một cuộc cách mạng sâu rộng trên các thị trường tài chính, trao quyền cho các cá nhân thay vì các tổ chức và chuyển quyền sở hữu dữ liệu và tiền cho những người giữ của họ. Các phẩm chất của blockchain - tính bất biến, tính minh bạch hoàn toàn và tính chất không tin cậy của hoạt động - đã xâm nhập vào nhiều ngành công nghiệp, làm chao đảo sự cân bằng của định hướng kinh doanh từ sự phụ thuộc tập trung của công ty sang phi tập trung. Sự thay đổi này trong các khái niệm cơ bản điều chỉnh mối quan hệ giữa những người tham gia với các giao dịch, được hỗ trợ bởi các hợp đồng thông minh, đã không được chú ý trong nền kinh tế sáng tạo.

Với các lĩnh vực tài chính phi tập trung và GameFi đang điều phối khắp các ngành tương ứng của họ và thu hút lượng lớn người dùng khỏi các phương pháp tiếp cận thông thường đối với ngân hàng và trò chơi, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung quyết định thay đổi mô hình trong môi trường hoạt động của họ. Mô hình tạo nội dung đã được thay đổi vĩnh viễn với việc kết hợp các công nghệ blockchain cho phép người dùng khuyến khích người tạo nội dung, trong khi người sáng tạo thực sự có thể kiếm tiền từ tài năng của họ mà không phải chia sẻ số tiền thu được với các nền tảng lưu trữ tập trung, thường không công bằng.

Đi metaverse

Sự phát triển của metaverses - môi trường kỹ thuật số hoàn toàn được cung cấp bởi blockchain trên Web3 và thực tế ảo - sẽ báo trước một kỷ nguyên mới trong việc tạo nội dung. Chưa bao giờ tài năng được tiếp cận với một bộ công cụ tiên tiến như vậy để tôn tạo ngay cả những ý tưởng dũng cảm nhất trên nền tảng giữ của thế giới thực và kỹ thuật số.

Metaverses cho phép người sáng tạo trực quan hóa mọi thứ bằng đồ họa tuyệt đẹp đến từng chi tiết từ một buổi hòa nhạc opera trong khoảng không không gian với bối cảnh là tinh vân cho đến một luồng blog trên một hòn đảo hoang vắng. Bất cứ điều gì sáng tạo có thể hiểu được đều có thể được thực hiện trong metaverse vì lợi ích của tất cả các bên liên quan. Bằng cách dựa vào các cơ hội không giới hạn của metaverse trong việc kết hợp thực tế ảo, người sáng tạo nội dung sẽ có thể giải phóng khả năng sáng tạo của họ và cho phép nó phát triển rầm rộ. Những lời hứa hẹn về chất lượng nội dung không thể nhìn thấy như vậy chỉ có thể được mô tả như cây kim ngân cho một nhóm khán giả háo hức mong muốn được đa dạng hơn về các loại nội dung được tiêu thụ - và quan trọng hơn là trải nghiệm mới.

Cơ sở blockchain của metaverse mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người tạo nội dung, vì nó cho phép họ sử dụng các cơ chế khác nhau để kiếm tiền từ nội dung của họ thông qua bản chất linh hoạt của tiền điện tử nội bộ. Người dùng có thể đặt tài sản kỹ thuật số của họ cho những người sáng tạo cụ thể, khuyến khích họ phát hành nhiều nội dung thuộc một loại nhất định. Những người khác có thể trả tiền để truy cập nội dung đặc biệt, trong khi những người khác có thể chỉ cần thưởng cho những người sáng tạo yêu thích của họ bằng các khoản đóng góp. Các con đường kiếm tiền có rất nhiều và người tạo nội dung luôn có thể chắc chắn rằng tài năng của họ sẽ được trả giá và không có nền tảng lưu trữ nào có thể tước đoạt thu nhập của họ.

Thậm chí còn sinh lợi hơn nữa là triển vọng cho các doanh nghiệp trong điều kiện nền kinh tế người sáng tạo nội dung tràn ngập trong metaverse. Tiếp thị, quảng cáo và khuyến mại nói chung có được một hợp đồng mới về sự phát triển với nội dung có thể được điều chỉnh theo nhiều cách vô tận và được tích hợp liền mạch vào các kênh của những người sáng tạo được chọn. Metaverse cung cấp cho các doanh nghiệp một biên giới hoàn toàn mới để triển khai và tiếp cận khán giả, đồng thời những người sáng tạo là bậc thang cất cánh có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ trước những người theo dõi họ - với một mức giá.

Theo nhận thức kỹ thuật số

Metaverse là sự lặp lại tiếp theo của internet mà chúng ta biết ngày nay: một môi trường hoàn toàn lấy người dùng làm trung tâm phục vụ mục đích nâng khả năng sáng tạo lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, khán giả sẽ không phải là nguồn doanh thu duy nhất cho người sáng tạo nội dung, vì các doanh nghiệp đang mong muốn khai thác thị trường ngách sinh lợi này và tận dụng các khả năng được cung cấp bởi tích hợp quảng cáo gốc, không phải trả tiền và rất linh hoạt trong nội dung thực tế ảo.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Johnny Lyu là Giám đốc điều hành của KuCoin, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất, được ra mắt vào năm 2017. Trước khi gia nhập KuCoin, anh ấy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong các ngành thương mại điện tử, ô tô và xa xỉ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Metaverse, Thực tế ảo, Nghệ sĩ, Web3, Internet,