Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63688 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3125 $
0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,23 $
0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,36 $
-0.27%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5231 $
0.45%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1484 $
0.15%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,34 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4651 $
-0.30%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,00 $
-0.51%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1195 $
0.11%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,81 $
0.03%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,85 $
0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,67 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,00 $
0.83%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7059 $
-0.08%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,58 $
-0.37%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,39 $
0.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Metaverse vẫn chưa sẵn sàng cho đám cưới ảo và các thủ tục pháp lý

Metaverse vẫn chưa sẵn sàng cho đám cưới ảo và các thủ tục pháp lý

13/08/2022 20:55 read108
Metaverse vẫn chưa sẵn sàng cho đám cưới ảo và các thủ tục pháp lý

Vì khuôn khổ lập pháp xung quanh Metaverse khá xám, các chuyên gia vẫn không thấy công nghệ được sử dụng để giải quyết các vấn đề pháp lý.

Do hệ sinh thái Web3 toàn cầu tiếp tục phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, do đó, các tình huống sử dụng khác nhau liên quan đến niche này cũng vậy. Trong một diễn biến mới nổi bật, một bộ trưởng cấp cao của chính phủ Singapore gần đây đã lưu ý rằng một ngày nào đó, các thủ tục pháp lý về hôn nhân, các tranh chấp về tình huống tòa án và các dịch vụ của chính phủ có thể được tiến hành bằng cách sử dụng nền tảng Metaverse.

Trong khi có bài phát biểu quan trọng tại Singapore TechLaw Fest 2022 vào cuối tháng trước, Bộ trưởng luật thứ hai của đất nước, Edwin Tong, được trích dẫn rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu trong tương lai, những sự kiện thân mật như việc long trọng hóa hôn nhân như cũng như các tranh chấp pháp lý có thể xảy ra trong Metaverse, nói thêm:

Sẽ không thể tưởng tượng được rằng, ngoài việc đăng ký kết hôn, các dịch vụ khác của chính phủ có thể sớm được truy cập trực tuyến thông qua Metaverse. Không có lý do gì mà không thể thực hiện điều tương tự đối với các dịch vụ pháp lý. Đại dịch đã cho chúng ta thấy rằng ngay cả việc giải quyết tranh chấp - từng được coi là một quá trình vật lý, cảm ứng cao [...] cũng có thể diễn ra trực tuyến.

Thể hiện rõ lập trường của mình, Tong sử dụng một ví dụ giả định về một vụ tranh chấp liên quan đến một vụ tai nạn trên một công trường xây dựng, mà anh ta tin rằng có thể được xem trong môi trường 3D bằng công nghệ thực tế tăng cường, do đó cho phép hình dung lại vụ tai nạn tốt hơn. Bạn có thể tự đưa mình vào đường hầm thực tế hoặc cơ sở chứa dầu để xem xét tranh chấp, ông nói thêm.

Tong tin rằng một triển vọng lai như thế này có thể làm cho quá trình giải quyết tranh chấp trở nên cực kỳ thuận tiện và hiệu quả cho các chính phủ trên khắp hành tinh.

Các thủ tục pháp lý kỹ thuật số có thể trở thành chuẩn mực không?

Theo Joseph Collement, cố vấn chung cho nền tảng giao dịch tiền điện tử và nhà phát triển ví Bitcoin.com, việc phi vật chất hóa các dịch vụ của chính phủ yêu cầu sự tham gia trực tiếp là bước tiếp theo, chặt chẽ nhất cho các quốc gia trên toàn cầu, đặc biệt là khi thế giới chuyển mình từ một thời đại tương tự sang kỹ thuật số trong kỷ nguyên hậu sinh động này. Anh ấy nói thêm:

Ngày nay, khoảng một phần ba các thỏa thuận pháp lý trên toàn thế giới được ký kết dưới dạng điện tử. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi thấy các quốc gia hiện đại như Singapore áp dụng các công nghệ toàn diện như Metaverse cho các dịch vụ của chính phủ. Suy nghĩ tương tự cũng nên áp dụng cho một số tình huống tòa án dân sự nhất định, vốn vẫn bị trì hoãn rất nhiều do tồn đọng. Trong khi công lý bị trì hoãn, các bên liên quan thường phải gánh chịu.

Một quan điểm tương tự được chia sẻ bởi Alexander Firsov, giám đốc Web3.0 của Sensorium - một nền tảng Metaverse do AI điều khiển. Ông nói với Cointelegraph rằng với tư cách là một không gian dành riêng để thu hẹp khoảng cách giữa thế giới thực và trải nghiệm kỹ thuật số, điều hợp lý là một ngày nào đó Metaverse sẽ chuyển đổi thành một phương tiện nơi các thủ tục pháp lý có thể diễn ra.

Theo quan điểm của ông, bằng cách áp dụng các công nghệ nhập vai, các thủ tục pháp lý ảo không có cảm giác khác nhiều so với các sự kiện trong đời thực. Trên thực tế, ông tin rằng việc sử dụng các hình đại diện giống như thật có thể mang lại mức độ nhân bản và sự hiện diện mà các cuộc họp trực tuyến không đáp ứng được. Cuối cùng, Firsov lưu ý rằng các hệ thống tư pháp trên toàn thế giới nổi tiếng là chậm, tốn kém và Metaverse có thể giúp giải quyết những sự thiếu hiệu quả này, nói thêm:

Metaverse có thể có tác động tích cực khi nói đến công việc của các cơ quan thực thi pháp luật và các pháp nhân khác về các vấn đề như hợp tác, lưu trữ hồ sơ và truyền dữ liệu, vì nó giữ khả năng cải thiện các quy trình quan trọng thông qua việc sử dụng các công nghệ mới nổi chẳng hạn như blockchain.

Không phải ai cũng được bán theo ý tưởng

Dimitry Mihaylov, nhà khoa học AI, nhà thầu chuyên gia của Liên Hợp Quốc và phó giáo sư tại Đại học Quốc gia Singapore, nói với Cointelegraph rằng vấn đề đầu tiên khi nói về thủ tục pháp lý được tạo điều kiện kỹ thuật số là luật dựa trên sở hữu trí tuệ (IP) - vì biên giới địa lý không phải là yếu tố vào quá trình tố tụng diễn ra trong Metaverse, ít nhất là cho đến nay. Anh ấy giải thích:

Khi bạn nhận được bằng sáng chế, bằng sáng chế chỉ có hiệu lực trong một lãnh thổ cụ thể. Tuy nhiên, với Metaverse, nó sẽ được mọi người trên toàn thế giới sử dụng. Mọi người có thể vô tình vi phạm luật bằng cách sử dụng bằng sáng chế trong Metaverse nằm ngoài lĩnh vực hợp pháp hóa của nó. Tại đây, các cơ quan hữu quan cần xác định ai sở hữu IP và quyền tài phán của tòa án đó thuộc quyền nào.

Vấn đề thứ hai, theo ý kiến của ông, liên quan đến việc thu thập và sở hữu dữ liệu. Điều này là do các tập đoàn công nghệ chính thống đã lạm dụng dữ liệu của khách hàng trong thời gian dài nhất và do đó, điều quan trọng là các quy định liên quan đến việc lưu trữ và sử dụng dữ liệu pháp lý trên Metaverse phải được phát triển trước khi bất kỳ thủ tục tòa án nào có thể diễn ra. nó.

Collement tin rằng một phòng xử án thực tế có các tính năng không thể sao chép trong Metaverse. Ví dụ, việc test chéo nhân chứng trước bồi thẩm đoàn để tấn công uy tín của anh ta là một chiến lược quan trọng trong một số tình huống nhất định. Ngay cả với hội nghị truyền hình nâng cao, bồi thẩm đoàn có thể bỏ sót một số dấu hiệu và chi tiết quan trọng từ cuộc thẩm tra nhân chứng. Anh ấy nói thêm:

Tôi không rõ rằng Metaverse đã sẵn sàng để tổ chức các thử nghiệm hay chưa. Sự không chắc chắn vẫn còn về khả năng thực thi của các phán quyết do Metaverse lưu giữ ở các quốc gia là thành viên của Công ước La Hay nhưng vẫn chưa ban hành bất kỳ hướng dẫn hoặc luật nào liên quan đến các thủ tục ảo này.

Hơn nữa, Mihaylov lưu ý rằng câu hỏi về bản quyền là khá phù hợp trong vấn đề này vì nó bảo vệ các tác phẩm kỹ thuật số trên nhiều quốc gia. Ông giải thích rằng ngày nay, các công ty như Google rất nhanh chóng với các hành động về bản quyền của họ và chặn bất kỳ trang web nào vi phạm quyền của họ. Bản quyền bao gồm hơn 100 quốc gia và nó rất gần với mô hình mà Metaverse nên sử dụng. Nhưng nó vẫn chưa có ứng dụng nào và chưa có tiền lệ nào như vậy cho đến nay, ông nói thêm.

Công chúng có sẵn sàng chấp nhận các thủ tục tố tụng của tòa án trên Metaverse không?

Mattan Erder, cố vấn chung cho nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain công cộng Orbs, nói với Cointelegraph rằng khi mọi thứ diễn ra, nó thực sự là một câu hỏi về việc liệu mọi người có thực sự sẵn sàng tin kết quả của những gì xảy ra trên Metaverse là có thật, đặc biệt là từ luật pháp hay không. luật xa gần. Theo quan điểm của ông, hầu hết các cá nhân khá tách biệt với thực tế nơi họ có thể thấy các thử nghiệm quyết định tương lai của một cá nhân, nói thêm:

Tôi nghĩ rằng chúng ta có một thời gian trước khi những điều này trở thành hiện thực. Tuy nhiên, càng có nhiều người sống trong Metaverse, chúng ta càng tiến gần đến sự thay đổi tinh thần. Có nhiều yếu tố cần được phát triển hơn nữa trước khi thực sự có thể tồn tại những loại thể chế xã hội cốt lõi này.

Theo ý kiến của Erder, tình huống đang được thảo luận ở đây là tình huống thường được các chính phủ giải quyết gần như duy nhất. Do đó, sẽ có ý nghĩa đối với quần chúng khi nghĩ rằng bất kỳ thay đổi nào trong số này sẽ xảy ra trong tương lai gần. Ông tin rằng các hệ thống pháp luật có ưu tiên rõ ràng khi muốn có sự hiện diện thực tế của tất cả những người tham gia vào một phiên tòa, nói thêm:

Hầu hết mọi người đều tin rằng ở cùng phòng với ai đó, chẳng hạn như nhân chứng, và nhìn thẳng vào mắt họ, nhìn phong thái của họ, v.v., là điều quan trọng để đánh giá mức độ tín nhiệm của họ. Các nền dân chủ trao cho bị cáo quyền đối chất trực tiếp với nhân chứng và bằng chứng chống lại họ, và các đương sự có quyền đối chất với nhau và thẩm phán / bồi thẩm đoàn.

Cuối cùng, động lực chính khi nói đến việc người dân và chính phủ tham gia vào các thủ tục pháp lý và hôn nhân dựa trên Metaverse là định nghĩa của họ về thực tế. Về điểm này, Erder cho rằng khi Metaverse trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, những điều xảy ra ở đó sẽ bắt đầu quan trọng đối với con người. Metaverse sẽ trở thành một mô hình thu nhỏ của xã hội loài người, nơi sẽ có nhu cầu tự nhiên về những thứ như giải quyết tranh chấp, ông kết luận.

Tương lai có vẻ như Metaverse đã sẵn sàng

Tương tự, gần đây, chính phủ Hàn Quốc thông báo rằng họ đã tích cực thực hiện các bước để giữ tham vọng Metaverse của mình bằng cách trích ra 177 triệu đô la từ kho bạc của mình. Đất nước này đang tìm cách thiết lập một nền tảng cho công dân của mình để cấp quyền truy cập vào một loạt các dịch vụ của chính phủ theo kiểu kỹ thuật số hoàn toàn.

Trở lại vào tháng 7, công ty cơ sở hạ tầng Metaverse Condense đã đóng một vòng tài trợ hạt giống để tiếp tục phát triển công nghệ phát trực tiếp 3D. Công nghệ nền tảng cho việc cung cấp kỹ thuật số của công ty sử dụng tầm nhìn máy tính tiên tiến, máy học và cơ sở hạ tầng phát trực tuyến độc quyền để thu và nhúng video 3D trực tiếp (Video 3.0). Trong thời gian tới, công ty hy vọng sẽ truyền trải nghiệm video trực tiếp độc đáo này vào các trò chơi Metaverse và ứng dụng di động khác nhau, cũng như các nền tảng khác đã được tạo bằng Unity hoặc Unreal Engine.

Đầu năm nay, nền tảng Metaverse Decentraland đã tuyên bố vinh dự được tổ chức đám cưới đầu tiên trên thế giới trên Metaverse, với sự tham dự của tổng cộng hơn 2.000 khách mời. Các thủ tục tố tụng được điều hành và trang trọng bởi công ty luật Rose Law Group.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Meta, Metaverse, Law,