Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63753 $
-0.38%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3048 $
-0.45%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
558,82 $
-0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,34 $
-0.93%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5155 $
0.22%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1529 $
-1.13%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,31 $
1.81%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4899 $
-1.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.92%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,66 $
-0.67%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,79 $
-0.47%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1095 $
0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,56 $
-0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,04 $
-0.18%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,72 $
1.45%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6824 $
-0.59%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,80 $
0.29%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,76 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Minecraft, GTA có thể thay đổi giai điệu của họ trên blockchain: GameFi execs

Minecraft, GTA có thể thay đổi giai điệu của họ trên blockchain: GameFi execs

27/03/2023 10:20 read135
Minecraft, GTA có thể thay đổi giai điệu của họ trên blockchain: GameFi execs

Tất cả có thể được khơi dậy chỉ với một câu chuyện thành công của Web3.

bất chấp việc một số studio trò chơi chính thống đã thực hiện một bước lùi đáng chú ý khi tích hợp công nghệ blockchain, ba giám đốc điều hành trò chơi blockchain cho biết việc họ thay đổi quan điểm chỉ là vấn đề thời gian.

Vào tháng 7 năm ngoái, nhà phát triển Mojang Studios của Minecraft đã tuyên bố cấm NFT và công nghệ blockchain.

Đến tháng 11, Rockstar Games đã cập nhật trang web của mình để quy định rằng các máy chủ do người hâm mộ vận hành dành cho Grand Theft Auto V không thể sử dụng tài sản tiền điện tử nữa, cụ thể là các Token không thể thay thế (NFT).

Walter Lee, Trưởng nhóm phát triển trò chơi tại BNB Chain, lập luận rằng lệnh cấm có liên quan nhiều đến các hoạt động của NFT hơn là công nghệ blockchain nói chung và cho rằng một khi "có nhiều quy định hơn" để đảm bảo an toàn cho người chơi, các studio chính thống sẽ bắt đầu đón nhận công nghệ này .

"Vẫn còn thiếu giáo dục và quy định về Web3, do đó một số người dùng và công ty vẫn còn nghi ngờ về những lợi ích và lừa đảo thường có thể liên quan đến nó," ông nói.

Mojang Studios đã chỉ ra những vấn đề xung quanh việc tích hợp NFT của bên thứ ba nhất định, cùng với giao dịch rửa NFT và các vấn đề xung quanh quyền sở hữu kỹ thuật số là lý do dẫn đến lệnh cấm.

Lee tin rằng nhu cầu của người chơi cuối cùng sẽ vượt qua quy mô của công nghệ blockchain trong các trò chơi chính thống.

Điều đó đang được nói, một số người đam mê trò chơi có mối quan hệ yêu-ghét với tiền điện tử, đặc biệt là khi có liên quan đến NFT.

Gã khổng lồ trò chơi của Pháp Ubisoft Entertainment đã buộc phải hủy bỏ kế hoạch tích hợp NFT vào các trò chơi của mình vào năm ngoái sau phản ứng dữ dội của người chơi.

Một cuộc khảo sát vào tháng 10 năm 2022 từ nhà cung cấp dịch vụ giải trí blockchain Coda Lab cho thấy các game thủ truyền thống không phải là người hâm mộ tiền điện tử hoặc NFT nói chung, bất chấp việc họ dường như không bận tâm nhiều đến NFT được sử dụng trong trò chơi.

Nhận thức trung bình về NFT chơi game theo một cuộc khảo sát năm 2022. Nguồn: Phòng thí nghiệm Coda

"Nếu nhu cầu tích hợp blockchain của người chơi tăng lên, họ có thể sẽ xem xét lại chính sách của mình," Lee lập luận.

Nói chuyện với Cointelegraph, Grant Haseley, giám đốc điều hành hiện tại của công ty phát triển trò chơi Web3 và di động Wagyu Games tin rằng một câu chuyện thành công là tất cả những gì cần thiết để châm ngòi cho việc áp dụng rộng rãi, nói rõ:

"Các hãng phim AAA sẽ thay đổi suy nghĩ của họ một khi họ bắt đầu mang lại thị phần thực sự cho các trò chơi Web3. Chỉ cần một trò chơi Web3 bùng nổ thì những trò chơi khác sẽ cất cánh.

Theo Haseley, sự do dự của nhiều người xung quanh việc áp dụng là do lo ngại điều đó sẽ cắt xén mô hình kinh doanh hiện tại của họ là "người tiêu dùng nghiêm túc trả tiền cho giải trí".

"Họ đang có một điều tuyệt vời ngay bây giờ, chẳng hạn như thị trường trò chơi di động đã vượt qua 100 tỷ đô la và đang có xu hướng tăng lên," Haseley nói thêm:

"Nếu bạn có thể tạo trò chơi một cách nhanh chóng và vẫn duy trì lợi nhuận mà không cần thay đổi mô hình của mình, thì tại sao bạn lại cân nhắc điều gì đó triệt để có thể có tác động lâu dài đến cơ sở người tiêu dùng của bạn?"

Justin Hulog, Giám đốc Studio tại Immutable Games Studio, cũng chia sẻ quan điểm tương tự, giải thích rằng vì NFT và tiền điện tử về cơ bản chuyển quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số từ công ty sang người chơi, nên nó không hấp dẫn để áp dụng chính thống.

"GTA V đã trở thành sản phẩm giải trí sinh lãi nhiều nhất mọi thời đại và không có gì bí mật khi một phần khá lớn trong số lợi nhuận này là từ các giao dịch vi mô có chứa tiền tệ trong trò chơi," ông nói.

"Microsoft cũng đã giới thiệu các giao dịch vi mô trong Minecraft một thời gian trước đây; có thể hiểu rằng cả hai công ty đều muốn giữ quyền kiểm soát nền kinh tế trong trò chơi của họ vì lý do tài chính," ông nói thêm.

Theo báo cáo năm 2020 của công ty nghiên cứu thị trường Junpier Research, loot box và các tính năng liên quan đến giao dịch vi mô khác sẽ mang về cho các công ty trò chơi 20 tỷ USD vào năm 2025.

Loot box và các giao dịch vi mô khác dự kiến sẽ mang lại cho các công ty trò chơi doanh thu ròng 20 tỷ đô la vào năm 2025. Nguồn: Nghiên cứu của Juniper

"Nếu có bất cứ điều gì, điều này thậm chí có thể được hiểu là cả hai công ty đều thừa nhận rằng NFT và tiền điện tử là tài sản trong thế giới thực với giá trị gắn liền với chúng có khả năng đe dọa mô hình kinh doanh của họ," Hulog nói.

bất chấp việc anh ấy nghĩ rằng "chắc chắn có khả năng" các hãng phim chính thống sẽ nắm lấy công nghệ blockchain, nhưng anh ấy nghĩ rằng họ "có thể sẽ bắt đầu bằng một thứ gì đó như thêm hỗ trợ cho tiền điện tử như một phương thức thanh toán cho các trò chơi và dịch vụ của họ."

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trò chơi, Blockchain, Web 3, Chuỗi BNB, Trò chơi Wagyu, Studio trò chơi bất biến,