Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
65762 $
0.49%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2657 $
0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,45 $
0.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
157,27 $
0.78%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5892 $
0.39%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1239 $
0.90%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,93 $
0.78%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4053 $
0.81%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1548 $
-0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
30,12 $
0.66%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.96%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,77 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,92 $
0.90%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
360,50 $
0.58%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,59 $
1.22%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
0.08%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mô hình thúc đẩy vòng tài trợ 225 triệu USD cho Monad Labs, đối thủ Blockchain của Ethereum, Solana

Mô hình thúc đẩy vòng tài trợ 225 triệu USD cho Monad Labs, đối thủ Blockchain của Ethereum, Solana

10/04/2024 05:15 read61
Mô hình thúc đẩy vòng tài trợ 225 triệu USD cho Monad Labs, đối thủ Blockchain của Ethereum, Solana

Công ty đầu tư mạo hiểm (VC) Paradigm đang dẫn đầu vòng tài trợ đáng kể trị giá 225 triệu đô la cho mạng Lớp 1 (L1) mới, nhằm mục đích cạnh tranh với blockchain Ethereum (ETH). Những người tham gia đáng chú ý khác bao gồm các công ty VC Electric Capital và Greenoaks.

Theo báo cáo gần đây của Tạp chí Fortune, Monad Labs, công ty đứng sau dự án blockchain, nhằm mục đích cạnh tranh với những đối thủ đã thành danh như Solana (SOL) và Ethereum cũng như giao thức blockchain Lớp 1 Sui (SUI).

Monad Rebuild Ethereum Blockchain

Theo báo cáo, sáng kiến của Monad là xây dựng lại blockchain Ethereum từ đầu, trong khi vẫn duy trì khả năng thực hiện các hợp đồng thông minh. Dự án nhằm mục đích đạt được tốc độ giao dịch nhanh hơn, xử lý khối lượng cao hơn và cung cấp chi phí thấp hơn so với các mạng hiện có.

Đáng chú ý, Monad đảm bảo khả năng tương thích với cơ sở hạ tầng lập trình Ethereum, được gọi là Máy ảo Ethereum (EVM). Khả năng tương thích này cho phép các nhà phát triển chuyển các ứng dụng được xây dựng cho Ethereum, đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ sang blockchain mới.

Keone Hon, người sáng lập Monad, đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Fortune rằng công ty đã dành khoảng hai năm để phát triển giải pháp blockchain của mình.

Hon lưu ý rằng Monad Labs nổi bật nhờ hỗ trợ đầy đủ tiêu chuẩn mã byte EVM. Các nhà phát triển sử dụng tiêu chuẩn này để tạo các ứng dụng phi tập trung (dApps) trên các nền tảng như Ethereum, Polygon, Avalanche, Binance Smart Chain và Optimism.

Theo Avichal Garg, đối tác quản lý của Electric Capital, gần 90% nhà phát triển làm việc trên các hệ sinh thái tiền điện tử khác nhau chỉ tập trung vào chuỗi EVM.

Thống kê này, được nêu bật trong báo cáo gần đây của Electric Capital, thể hiện sức hấp dẫn đáng kể của khả năng tương thích EVM. bất chấp việc Monad không trải qua quá trình thiết kế lại hoàn toàn ngôn ngữ lập trình của nó như một số blockchain khác, nhưng nó vẫn được hưởng lợi từ việc sử dụng rộng rãi và quen thuộc với EVM.

Nền tảng giao dịch dựa trên Blockchain?

Theo báo cáo, Monad có kế hoạch ra mắt mạng chính của mình vào cuối năm nay và dự kiến sẽ ra mắt mạng thử nghiệm trong những tháng tới. Công ty hiện có khoảng 30 người cũng đang tìm cách tung ra một token gốc, bất chấp việc thông tin chi tiết về việc ra mắt mua dài hạn trên mạng chính vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi Keone Hon nhấn mạnh việc theo đuổi việc áp dụng chính thống, ông chỉ ra rằng tình huống sử dụng ban đầu của Monad có thể là hoạt động giao dịch "tần suất cao", dựa trên kinh nghiệm của chính ông tại Jump Trading, một công ty giao dịch dựa trên dữ liệu và nghiên cứu.

Hon nhấn mạnh sự cần thiết của một blockchain hiệu suất cao để kích hoạt nền tảng giao dịch trên quy mô nền tảng giao dịch Nasdaq hoặc Chicago Mercantil (CME), xử lý hàng triệu đến hàng tỷ giao dịch hàng ngày.

Cuối cùng, Hon cũng nhấn mạnh tiềm năng của một blockchain có khả năng giao dịch cao và phí thấp để hỗ trợ nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như chơi game. Ông trích dẫn các ví dụ trong đó các trò chơi dựa trên blockchain, chẳng hạn như RuneScape, yêu cầu cập nhật thường xuyên số liệu thống kê về người chơi, đòi hỏi các giao dịch nhanh chóng và chi phí thấp trên blockchain.

Ethereum Biểu đồ 1-D cho thấy giá ETH có xu hướng giảm xuống. Nguồn: ETHUSD trên TradingView.com Tại thời điểm viết bài, ETH đang giao dịch ở mức 3.497 USD, giảm gần 5% trong 24 giờ qua.

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock, biểu đồ từ TradingView.com

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, Công nghệ blockchain, Tiền điện tử, đầu tư mạo hiểm tiền điện tử, , DeFi, ETH, Ethereum, Blockchain ethereum, Máy ảo Ethereum, Ethusd, ETHUSDT, EVM, Tin tức, Mô hình,