Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mọi Bitcoin đều có ích: viện trợ cứu trợ bằng tiền điện tử cho Ukraine

Mọi Bitcoin đều có ích: viện trợ cứu trợ bằng tiền điện tử cho Ukraine

20/03/2022 09:25 read165
Mọi Bitcoin đều có ích: viện trợ cứu trợ bằng tiền điện tử cho Ukraine

Mỗi một ít tiền điện tử được quyên góp có thể giúp ích cho người dân Ukraine và nó đang chứng minh rõ ràng rằng tiền điện tử là tương lai của các khoản quyên góp tài chính.

Người dân Ukraine yêu cầu thế giới giúp đỡ hơn bao giờ hết. Khi xung đột giữa Nga và Ukraine tiếp tục bùng phát, thế giới phải định giá sau chính phủ Ukraine để mang lại hòa bình và ổn định cho quốc gia Đông Âu này.

Cộng đồng tiền điện tử đã làm được điều đó với các công ty Token không thể xóa được (NFT), các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và người dùng tiền điện tử trên toàn thế giới đang dẫn đầu nỗ lực hỗ trợ Ukraine bằng các khoản đóng góp Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Polkadot DOT và thậm chí cả NFT.

Thật ấn tượng khi cộng đồng tiền điện tử đứng sau người dân Ukraine nhanh như thế nào. Hai ngày sau khi quân đội Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine, chính phủ Ukraine đã yêu cầu quyên góp tiền điện tử trên Twitter, chia sẻ địa chỉ ví Bitcoin và Ethereum. Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov xác nhận trên tài khoản Twitter của mình rằng lời kêu gọi quyên góp là có thật và yêu cầu mọi người đứng về phía đất nước.

Cộng đồng tiền điện tử đổ xô bảo vệ Ukraine

Ngay sau khi phó thủ tướng Ukraine đăng tweet về địa chỉ tiền điện tử của chính phủ, tiền điện tử bắt đầu chuyển vào ví của chính phủ Ukraine với tốc độ chưa từng có. Trên thực tế, Ukraine đứng thứ tư trên Chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu, được biên soạn bởi công ty dữ liệu Chainalysis, ước tính rằng tiền điện tử trị giá khoảng 8 tỷ USD vào và ra khỏi đất nước hàng năm. Theo New York Times, khối lượng giao dịch tiền điện tử hàng ngày vào khoảng 150 triệu đô la, vượt quá khối lượng của nền tảng giao dịch liên ngân hàng ở hryvnia.

Đầu tiên, chính phủ Ukraine huy động được 4 triệu USD, sau đó là 13 triệu USD, sau đó là 37 triệu USD vào tháng 3. Vài ngày sau, tổng số tiền điện tử mà chính phủ Ukraine huy động được là hơn 55 triệu đô la. Và mới đây, chính phủ Ukraine thông báo rằng họ đã nhận được tổng cộng gần 100 triệu đô la tiền quyên góp tiền điện tử, theo Alex Bornyakov, Thứ trưởng Bộ chuyển đổi kỹ thuật số Ukraine và là người phát ngôn của chính phủ về tiền điện tử trên thực tế. Ukraine đã đạt 108 triệu đô la một tuần trước, theo dõi bởi Cointelegraph.

Đây là một minh chứng rõ ràng rằng cộng đồng tiền điện tử đang làm chính xác những gì họ đã cố gắng làm kể từ ngày đầu tiên - di chuyển vốn một cách dễ dàng, liên tục và rẻ mà không cần bất kỳ người trung gian nào, vì người dùng tin rằng đó là điều đúng đắn nên làm. Cộng đồng tiền điện tử trên toàn cầu đã cho thấy, với số tiền quyên góp khổng lồ của mình, rằng họ ủng hộ hòa bình, ổn định và nói thẳng ra là người dân Ukraine.

Từ quan điểm kinh tế, số tiền điện tử trị giá hàng triệu đô la được gửi đến chính phủ Ukraine có thể là bước đột phá. Đó là một minh chứng rõ ràng cho thấy người dân ủng hộ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Khả năng của tiền điện tử để loại bỏ băng đỏ quan liêu là một trong những cách tốt nhất để cung cấp dịch vụ ngay lập tức cho người dân Ukraine, vì họ cần sự giúp đỡ hơn bao giờ hết. Đây là những gì Bitcoin được tạo ra - để di chuyển vốn đến nơi nó cần mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Cộng đồng NFT, DAO và Web3 đến giải cứu

Nền tảng NFT, DAO và những người chơi khác trong quá trình phát triển Web3 đã cho thế giới thấy họ đại diện cho gì khi họ quyên góp mọi thứ từ tiền điện tử đến NFT cho chính phủ Ukraine.

Những người đứng sau Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape (BAYC) đã quyên góp 1 USD USD triệu USD ETH cho chính phủ Ukraine. Nhóm BAYC đã quyên góp quỹ để phù hợp với các thành viên cộng đồng BAYC, những người cũng đã quyên góp được gần 1 đô la Mỹ triệu đô la Mỹ cho Ukraine. Ngoài ra, EverStake, một nhà cung cấp Staking phi tập trung có trụ sở tại Ukraine, đã gửi đợt hỗ trợ tài chính đầu tiên cho Ukraine với trị giá 1 USD USD triệu USD, được quyên góp bởi cộng đồng Solana mở rộng.

Có vô số ví dụ về cách các NFT và DAO đang gấp rút yêu cầu của chính phủ Ukraine, từ một người nào đó chuyển CryptoPunk # 536 USD4, trị giá hơn 200.000 USD, vào ví Ethereum của Ukraine đến UkraineDAO huy động được hơn 6 triệu USD thông qua một đợt bán NFT để viện trợ cho người Ukraine công dân. Các công ty DAO và NFT đã nói rõ lập trường của họ - họ phản chiến và muốn thấy cuộc xâm lược của Nga kết thúc càng sớm càng tốt.

Tiền điện tử: Tương lai của các nguyên nhân hỗ trợ?

Trong tình hình bi thảm này ở Châu Âu, chúng ta đã thấy rằng blockchain cho phép chúng ta mở rộng quy mô nỗ lực của mình theo cách mà trước đây không thể thực hiện được. Các cách thức huy động tiền cũ rất chậm chạp, tốn kém và rất nhiều thời gian tiềm ẩn nguy cơ gian lận và tham nhũng.

Hình thức kiếm tiền không biên giới đã thay đổi cách mọi người đóng góp tiền cho những mục đích mà họ muốn ủng hộ. Với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, các nhà tài trợ có thể chắc chắn 100% rằng các nguyên nhân và chiến dịch sẽ nhận được tiền. Họ chỉ cần địa chỉ ví và gửi tiền điện tử đến địa chỉ đó. Họ có thể truy cập vào blockchain, chẳng hạn như Etherscan, và xem khoản đóng góp của họ - mang lại sự an tâm cho tất cả các nhà tài trợ rằng vốn của họ đã tạo ra cho người nhận.

Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã chứng minh rằng chúng là cách rẻ nhất, nhanh nhất, an toàn nhất để thực hiện các giao dịch tài chính trên toàn thế giới. Chính phủ Ukraine có thể lưu trữ tiền điện tử một cách an toàn mà không phải lo lắng về việc một lực lượng xâm lược lấy cắp nó từ họ hoặc hệ thống tài chính của họ sụp đổ vì chiến tranh. Hãy nói rõ: Đối với Ukraine, tiền kỹ thuật số đã khẳng định được danh tiếng của họ khi dễ dàng di chuyển tiền qua các biên giới quốc tế.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Raymond Hsu là đồng sáng lập và CEO tại Cabital, một nền tảng quản lý tài sản tiền điện tử. Trước khi đồng sáng lập Cabital vào năm 2020, Raymond đã làm việc cho fintech và các tổ chức ngân hàng truyền thống, bao gồm Citibank, Standard Chartered Bank, eBay và Airwallex.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: