Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64464 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3149 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,90 $
-0.70%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,96 $
-0.04%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5239 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,43 $
0.75%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4680 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1179 $
0.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,94 $
0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,65 $
-0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,23 $
0.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7154 $
-0.10%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,01 $
-0.69%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,48 $
0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Một cuộc chiến tranh thế giới có thể kích hoạt "một sự tăng giá nhanh chóng" về giá Bitcoin, việc áp dụng, Giám đốc điều hành của Covalent nói

Một cuộc chiến tranh thế giới có thể kích hoạt "một sự tăng giá nhanh chóng" về giá Bitcoin, việc áp dụng, Giám đốc điều hành của Covalent nói

12/08/2022 05:08 read106
Một cuộc chiến tranh thế giới có thể kích hoạt

Kể từ khi nổ ra chiến tranh ở Đông Âu, Bitcoin và tiền điện tử đã trở thành đặc điểm của cả hai bên của cuộc xung đột.

Trong hoàn cảnh của Ukraine, khi bắt đầu chiến tranh, các quan chức chính phủ đã kêu gọi cộng đồng tiền điện tử quyên góp quỹ. Đồng thời, Nga đã chọn một cách tiếp cận toàn diện hơn, bao gồm cả việc bật lại các kế hoạch trước đây của họ về lệnh cấm tiền điện tử và xây dựng khung pháp lý.

Theo FT, quỹ đầu cơ Bridgewater cho biết tất cả những điều này đều cho thấy chiến tranh là chất xúc tác cho sự tăng trưởng tài sản kỹ thuật số nhiều hơn vì điều này đến vào thời điểm chín muồi, đặc biệt là liên quan đến mối quan tâm của tổ chức đối với tiền điện tử.

Những động lực ngắn hạn này đang xảy ra cùng với những thay đổi cấu trúc bên mua trong dài hạn trong thị trường tiền điện tử mà chúng tôi tin rằng đang tự giữ, khi sự chấp nhận của các nhà đầu tư tổ chức chính tăng lên và hệ sinh thái xung quanh ngày càng phát triển.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cảnh báo chiến tranh Nga-Ukraine có thể kéo dài nhiều năm. Trong sáu tháng kể từ khi nổ ra, quan hệ giữa NATO và Nga, không quên những căng thẳng nóng bỏng giữa Mỹ và Trung Quốc về Đài Loan, cho thấy mối đe dọa chiến tranh thế giới là một khả năng tăng trưởng.

Cùng với đó, những suy nghĩ chuyển sang vai trò của tiền điện tử trong một kịch bản như vậy và liệu Chiến tranh thế giới 3 có thể là động lực để được áp dụng và sử dụng nhiều hơn hay không.

Lực lượng đồng minh chọc ngoáy Nga và Trung Quốc

Ngày 20/6, các quan chức Nga yêu cầu Lithuania dỡ bỏ các hạn chế đường sắt tới Kaliningrad. Cơ quan ngoại hối của Nga nằm giữa Litva và Ba Lan, ở phía đông của Matxcova, và nhận hàng hóa từ Nga bằng tuyến đường sắt chạy qua Litva.

Thành viên NATO Lithuania đã cấm vận chuyển hàng hóa giữa Nga và Kaliningrad do thực thi các lệnh trừng phạt của EU. Bộ Ngoại giao Nga đã phản ứng bằng cách nói rằng Nga có quyền thực hiện các hành động bảo vệ lợi ích quốc gia của mình.

Điều 5 của Hiệp ước Washington nêu rõ một cuộc tấn công vào một thành viên NATO là một cuộc tấn công vào tất cả các thành viên và có thể dẫn đến các biện pháp phòng vệ tập thể chống lại kẻ tấn công.

Rất may, hơn một tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa có dấu hiệu leo thang. Tuy nhiên, điểm chớp nhoáng đó cho thấy khả năng căng thẳng bùng phát thành một điều gì đó lớn hơn nhiều.

Tương tự, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đã trở nên căng thẳng hơn sau chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vào ngày 2 tháng 8. Trước chuyến thăm, trong một cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Tập và Tổng thống Biden, ông Tập nói, những người đùa với lửa sẽ thiệt mạng bởi nó, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Bất chấp lời cảnh báo, Pelosi vẫn tiếp tục chuyến đi, nơi cô gặp gỡ các thành viên của Bộ Chính trị Đài Loan và Chủ tịch Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC), Mark Liu.

Bình luận về hành động gây hấn của Trung Quốc trước chuyến thăm, Pelosi nói rằng sự thách thức của bà với Bắc Kinh nên được coi là một tuyên bố về sự ủng hộ của Mỹ đối với Đài Loan.

Đối mặt với việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang tăng tốc gây hấn, chuyến thăm của phái đoàn quốc hội của chúng ta nên được coi là một tuyên bố dứt khoát rằng Hoa Kỳ sát cánh với Đài Loan, đối tác dân chủ của chúng ta, vì nước này bảo vệ chính mình và tự do của mình.

Trung Quốc đáp trả bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Đài Loan, ngừng xuất khẩu một số loại thực phẩm và cát tự nhiên. Cũng như bắt đầu các cuộc tập trận quân sự trực tiếp xung quanh Đài Loan, với một số cuộc tập trận diễn ra cách bờ biển Đài Loan chưa đến 10 dặm.

Tiền điện tử là sự thay thế cho tài chính kế thừa trong thời kỳ khốn khó

Không có hệ quy chiếu nào để rút ra, không rõ điều gì có thể xảy ra với tiền điện tử trong trường hợp chiến tranh thế giới.

Ở cấp độ quốc gia, người ta đã chứng minh rằng nhu cầu đối với tài sản kỹ thuật số có xu hướng tăng giá nhanh trong thời gian khốn khó. Một ví dụ về điều này là siêu lạm phát ở Venezuela, dẫn đến sự biến động nhu cầu Bitcoin và phí bảo hiểm giá. Tại một thời điểm, người dân Venezuela đang trả trung bình 1.980 đô la (hoặc khoảng 20% vào thời điểm đó) so với giá giao ngay.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), người dân Venezuela đã chuyển sang sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, vì một số lý do, bao gồm bảo toàn tài sản, chuyển tiền ra nước ngoài chống kiểm duyệt, viện trợ nhân đạo, bảo mật chống trộm cắp vặt và Tài chính toàn diện.

Tuy nhiên, những gì đã xảy ra ở Venezuela không giống với những gì có thể xảy ra trong một cuộc chiến tranh thế giới, có thể liên quan đến việc phá hủy cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc và năng lượng trên quy mô toàn cầu.

Nhu cầu bitcoin có thể sẽ đóng vai trò như một cơn gió nhẹ đối với giá

Qua email, Giám đốc điều hành của nền tảng phân tích blockchain Covalent, Ganesh Swami, đã chia sẻ suy nghĩ của mình, nói rằng, trong trường hợp xảy ra chiến tranh thế giới, có khả năng một số yếu tố sẽ hội tụ để kích hoạt giá Bitcoin và việc áp dụng Bitcoin tăng nhanh chóng mặt.

Nói cách khác, có thể dự đoán rằng hiệu ứng này cũng sẽ nâng phần còn lại của thị trường tiền điện tử khi các nhà đầu tư xoay vòng giữa các token để tối đa hóa lợi nhuận.

Swami cho biết một cuộc chiến tranh thế giới có thể dẫn đến sự di cư hàng loạt của người dân khi họ di tản đến các quốc gia an toàn hơn. Sau đó, những người di cư có thể chuyển sang Bitcoin để vận chuyển của cải mà không sợ mất nó, điều này sẽ không xảy ra với tiền mặt hoặc kim loại quý.

Không giống như tiền giấy hoặc vàng, có thể dễ dàng bị tìm thấy, bị đánh cắp hoặc bị tịch thu, tất cả những gì bạn cần để cất giữ bitcoin một cách bí mật là cụm từ hạt giống của bạn. Sự gia tăng trong việc áp dụng sẽ tác động đến giá cả.

Tương tự như vậy, một yếu tố khác trong hỗn hợp có thể là mất an ninh năng lượng. Trong tình huống này, các máy khai thác sẽ phải vật lộn để giữ cho máy hoạt động và / hoặc khai thác có lãi. Swami cho biết điều này có thể khiến nguồn cung hiện tại giảm xuống, dẫn đến sự khan hiếm và đóng vai trò như một luồng gió khiến giá Bitcoin tăng cao hơn.

Hiện tại, thế giới đang chờ đợi những gì xảy ra tiếp theo.

Bài đăng Chiến tranh thế giới có thể kích hoạt giá Bitcoin tăng nhanh chóng, việc áp dụng, Giám đốc điều hành của Covalent cho biết lần đầu tiên xuất hiện trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Thị trường giảm giá, Văn hóa, Cạnh tranh,