Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64464 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3149 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,90 $
-0.70%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,96 $
-0.04%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5239 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,43 $
0.75%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4680 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1179 $
0.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,94 $
0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,65 $
-0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,23 $
0.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7154 $
-0.10%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,01 $
-0.69%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,48 $
0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Một vụ kiện tập thể mới nhắm vào những người có ảnh hưởng trên YouTube quảng bá FTX

Một vụ kiện tập thể mới nhắm vào những người có ảnh hưởng trên YouTube quảng bá FTX

17/03/2023 10:08 read72
Một vụ kiện tập thể mới nhắm vào những người có ảnh hưởng trên YouTube quảng bá FTX

Một vụ kiện tập thể do Edwin Garrison đứng đầu đã được đệ trình chống lại những người có ảnh hưởng FTX vì vai trò bị cáo buộc của họ trong việc thúc đẩy một vụ lừa đảo tiền điện tử lớn với tổng thiệt hại hơn 1 tỷ USD.

Vụ kiện nêu tên những người dùng YouTube và những người được gọi là những người có ảnh hưởng NFT là Kevin Paffrath, Graham Stephan, Andrei Jikh, Jaspreet Singh, Brian Jung, Jeremy Lefebvre, Tom Nash, Ben Armstrong, Erika Kullberg và Creators Agency LLC là những người trả lời, ngoài những người nổi tiếng trước đây như Shaquille O'Neal và Tom Brady, những người đã được nêu tên.

Vụ kiện nêu tên tám YouTuber, cùng với công ty quản lý tài năng chịu trách nhiệm quảng bá FTX và người sáng lập công ty, là bị đơn. Theo các cáo buộc được đưa ra trong vụ kiện:

bất chấp việc FTX đã trả hậu hĩnh cho Bị đơn để quảng bá thương hiệu của mình và khuyến khích những người theo dõi họ đầu tư, nhưng Bị đơn đã không tiết lộ bản chất và phạm vi của các khoản tài trợ và/hoặc thỏa thuận chứng thực, thanh toán và bồi thường, cũng như không tiến hành thẩm định đầy đủ (nếu có).

Theo vụ kiện, các bị cáo được mô tả là những người có ảnh hưởng tự mô tả mình là người tiêu dùng chân chính cung cấp cho những người theo dõi họ thông tin xác thực và có giá trị.

Những người nổi tiếng khác bị cuốn vào sự sụp đổ của FTX

Trong khi đó, bất chấp việc xuất hiện hàng đêm trên TNT's Inside the NBA, cựu siêu sao NBA Shaquille O'Neal bị cáo buộc đã trốn tránh giấy tờ để xuất hiện trước vụ kiện FTX.

Nhiều người nghĩ rằng tôi có liên quan, nhưng tôi chỉ là người phát ngôn được trả tiền cho một quảng cáo, O'Neal nói với CNBC.

Mọi người biết tôi rất, rất trung thực, O'Neal nói thêm. Tôi không có gì để giấu. Nếu tôi tham gia nhiều, tôi sẽ là người đi đầu nói, 'Này.' Nhưng tôi chỉ là một phát ngôn viên được trả tiền.

Trong khi đó, nhà đầu tư, doanh nhân và người dẫn chương trình truyền hình Shark Tank, Kevin O'Leary, người cũng ủng hộ FTX và là bị đơn trong vụ kiện, đã tiết lộ trên Squawk Box của CNBC rằng ông đã nhận được 1,5 triệu USD từ FTX nhưng đã mất tất cả. Số tiền đó bao gồm 9,7 triệu đô la mà anh ấy đã đầu tư với FTX, hơn 1 triệu đô la Mỹ vốn cổ phần của FTX và khoảng 4 triệu đô la Mỹ tiền thuế và phí đại lý, O'Leary kể từ đó đã làm rõ.

Trước đây, O'Leary thừa nhận có mối quan hệ thân thiết với người sáng lập FTX và cựu CEO Sam Bankman-Fried.

Sự an ủi của bộ quần áo

Đại diện cho nguyên đơn trong vụ việc là Công ty Luật Moskowitz. Bảy nguyên đơn, đến từ các quốc gia khác nhau, đã được nêu tên trong vụ kiện và tất cả đều đã mua một chứng khoán chưa đăng ký từ FTX dưới dạng tài khoản sinh lãi (YBA).

Vụ kiện cáo buộc rằng các nguyên đơn đã phải gánh chịu những thiệt hại do mua chứng khoán chưa đăng ký mà các bị cáo đã quảng bá vì lợi ích tài chính của chính họ hoặc của FTX. Vụ kiện đã xác định các nhóm nguyên đơn toàn cầu và quốc gia, bao gồm hàng nghìn, nếu không muốn nói là hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới mà FTX đã cung cấp và/hoặc bán YBA.

Về phần mình, Ben Armstrong, hay còn gọi là Bitboy, đã tuyên bố rằng anh ấy chưa một lần quảng bá FTX và đã lên Twitter để nói rằng anh ấy có ý định kiện ngược lại.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, NFT,