Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61834 $
1.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2415 $
2.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
553,05 $
0.89%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,44 $
1.97%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5215 $
0.37%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1082 $
0.82%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1574 $
0.08%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
0.60%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
0.61%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,09 $
1.93%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.73%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
1.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,51 $
0.50%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,17 $
0.46%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,76 $
1.71%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,91 $
-0.51%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mùa Altcoin giảm? Nhà phân tích tiền điện tử tranh luận liệu chúng có bao giờ quay trở lại không

Mùa Altcoin giảm? Nhà phân tích tiền điện tử tranh luận liệu chúng có bao giờ quay trở lại không

04/10/2024 21:15 read7
Mùa Altcoin giảm? Nhà phân tích tiền điện tử tranh luận liệu chúng có bao giờ quay trở lại không

Trong một bài phân tích được chia sẻ trên X, nhà phân tích tiền điện tử Astronomer (@astronomer_zero) đã đi sâu vào câu hỏi đã ám ảnh cộng đồng tiền điện tử trong những tháng gần đây: "Liệu chúng ta sẽ không bao giờ có một mùa altcoin thực sự nữa không?" Khi sự thống trị của Bitcoin (BTC.D) tiếp tục biến động và các altcoin đang phải vật lộn để theo kịp, Astronomer đưa ra góc nhìn dựa trên dữ liệu, thách thức các câu chuyện phổ biến cho rằng kỷ nguyên của mùa altcoin có thể đã kết thúc.

Astronomer bắt đầu bằng cách thừa nhận những khó khăn mà những người giữ altcoin phải đối mặt trong bối cảnh thị trường hiện tại. "Alts vẫn ở mức giá thấp và BTC.D đang tăng mạnh, và đúng vậy, những người giữ ETH (và altcoin) đang gặp khó khăn", ông lưu ý.

Ông quan sát thấy cảm xúc hoài nghi đang tăng lên trong số các nhà đầu tư rằng sự thống trị của Bitcoin có thể lại giảm xuống, gây nghi ngờ về tiềm năng cho một mùa altcoin khác. "Bạn nghe những điều như 'BTC ETF đã thay đổi mọi thứ', 'Thế hệ bùng nổ dân số sẽ không mua altcoin, đó là lý do tại sao chúng không tăng giá', 'BTC đang ở mức ATH và altcoin không làm gì cả'. Đó là tất cả những điều dễ nói và dễ nắm bắt vì chúng hoàn toàn phù hợp với biểu đồ hiện tại", Astronomer giải thích.

Tuy nhiên, ông cảnh báo không nên chấp nhận những câu chuyện này theo đúng nghĩa đen. "Chúng mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và lý do để không giữ bất kỳ altcoin nào, điều này thường khó khăn trong giai đoạn tích lũy, đặc biệt là nếu biểu đồ BTC 'có vẻ' tốt hơn nhiều", ông nói thêm.

Để làm rõ hơn, Astronomer đưa ra định nghĩa riêng của mình về mùa altcoin: "Một mùa altcoin thực sự là mùa mà tính thanh khoản từ tài sản chiếm ưu thế nhất (BTC) chảy sang các tài sản khác (ETH và altcoin). Hậu quả là BTC.D giảm và hầu hết các altcoin đều tăng giá."

Tình hình cho một mùa altcoin sắp tới

Nhà thiên văn học đưa ra một loạt sự kiện để hỗ trợ cho lập luận của mình rằng một mùa altcoin vẫn đang ở phía trước:

#1 Tiền lệ lịch sử

"Sự thật đầu tiên: chúng ta đã có mùa altcoin lớn trong mỗi chu kỳ (vòng quay 4 năm) như một chiếc đồng hồ", ông khẳng định. Mẫu hình này không chỉ rõ ràng trong các biểu đồ lịch sử mà còn trong ký ức chung của những người hoạt động trong các chu kỳ trước. Astronomer cảnh báo không nên áp dụng tư duy "lần này thì khác", vốn dĩ đặt các nhà đầu tư vào thế bất lợi. "Lịch sử vần điệu/lặp lại", ông nhắc nhở độc giả.

#2 Biểu đồ thống trị Bitcoin phù hợp với chu kỳ 4 năm

"Biểu đồ BTC.D đang đi đúng hướng với chu kỳ 4 năm của nó", Astronomer lưu ý. Trước đó, ông đã dự đoán rằng đỉnh thống trị Bitcoin sẽ xảy ra vào khoảng tháng thứ 34 đến tháng thứ 38 của chu kỳ. "Chúng ta hiện đang ở tháng thứ 33 trong chu kỳ 4 năm, điều đó có nghĩa là thủy triều sắp thay đổi chỉ trong vài tháng nữa", ông chỉ ra. Theo nhà phân tích, việc tin rằng sự thống trị của Bitcoin sẽ tiếp tục tăng mà không bị kiểm soát về cơ bản là đang đặt cược vào các mô hình chu kỳ đã được thiết lập.

BTC dominance chartBiểu đồ thống trị của BTC | Nguồn: X @astronomer_zero

#3 Vòng quay tiền điện tử lớn

"'Vòng quay tiền điện tử lớn đầu tiên' genpricing-up xảy ra một lần mỗi chu kỳ: vào khoảng quý 4 trong năm thứ 3 của chu kỳ và một lần nữa diễn ra như một chiếc đồng hồ cho đến nay", Astronomer tuyên bố. Ông giải thích rằng trong các chu kỳ trước, một số altcoin nhất định (một số ít) hoạt động mạnh mẽ vào giai đoạn đầu, được thúc đẩy bởi các câu chuyện cụ thể, trong khi phần lớn trải qua mức tăng đáng kể sau đó, được thúc đẩy bởi dòng thanh khoản chảy từ Bitcoin.

Ông trích dẫn chu kỳ 2018–2022 như một ví dụ điển hình. "Trong chu kỳ này, trong 3 năm đầu tiên, LINK là một ví dụ tuyệt vời vì nó là một trong 100 altcoin hàng đầu mạnh nhất và đã tăng 100 lần, trong khi ETH (và tất cả các altcoin khác do thanh khoản BTC thúc đẩy) chỉ tăng 3 lần", ông giải thích. Trong năm cuối cùng của chu kỳ đó, động lực đã thay đổi: "ETH đã tăng 10 lần, và LINK chỉ tăng thêm khoảng 3 lần nữa".

#4 Tác động được đánh giá quá cao của Bitcoin ETF

Khi đề cập đến quan niệm cho rằng việc chấp thuận Bitcoin ETF đã thay đổi cơ bản động lực thị trường, Astronomer tỏ ra hoài nghi. "Câu chuyện về BTC ETF hủy bỏ mùa altcoin được đánh giá quá cao", ông lập luận. Ông chỉ ra rằng kể từ khi ra mắt, tổng dòng tiền ETF đã tích lũy lên tới 40 tỷ đô la, trong khi khối lượng nền tảng giao dịch tập trung Bitcoin (CEX) trung bình là 20 tỷ đô la mỗi ngày. "Dòng tiền ETF không đáng kể, đó là lý do tại sao bạn không bao giờ nghe tôi nói về chúng vì tôi thích lọc tiếng ồn", ông khẳng định.

#5 Chính sách tiền tệ thuận lợi đang xuất hiện

Astronomer cũng nhấn mạnh các yếu tố kinh tế vĩ mô có thể có lợi cho altcoin. "Lãi suất đang có xu hướng giảm, nguồn cung tiền của Hoa Kỳ đang tăng mạnh (trong khi Trung Quốc hiện cũng đang theo sau). Điều duy nhất chúng ta đang chờ đợi là QE, thường là hậu quả tự nhiên của việc M2 tăng (có độ trễ)", ông giải thích. Theo lịch sử, các điều kiện tiền tệ như vậy đã thúc đẩy sự tăng giá của altcoin. "Việc chính sách tiền tệ chuyển sang có lợi cho chúng ta thường cũng có nghĩa là altcoin hoạt động tốt", ông lưu ý.

#6 Bitcoin All-Time High là một chỉ báo tùy ý

Ông thách thức ý tưởng rằng Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại (ATH) mà không có mùa altcoin đồng thời báo hiệu sự tách rời vĩnh viễn. "BTC đạt ATH là thước đo tùy ý để biết khi nào mùa altcoin bắt đầu và thực tế là nó đạt ATH nhưng mùa altcoin vẫn chưa bắt đầu, theo tôi, là không hợp lệ để gọi nó là đã hủy bỏ", Astronomer lập luận. Ông nhấn mạnh rằng thời gian và các mô hình chu kỳ là những yếu tố quan trọng hơn các mốc giá.

Tại thời điểm báo chí đưa tin, Bitcoin được giao dịch ở mức 61.129 đô la.

Bitcoin priceGiá Bitcoin lấy lại mức 61.000 đô la, biểu đồ 1 ngày | Nguồn: BTCUSDT trên TradingView.com Hình ảnh nổi bật được tạo bằng DALL.E, biểu đồ từ TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Altcoin, Mùa altcoin, Altcoin, Bitcoin, Sự thống trị của bitcoin, Btc.d, Tiền điện tử, ,