Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mỹ truy tố Hacker Nga dàn dựng vụ tấn công 200 triệu USD

Mỹ truy tố Hacker Nga dàn dựng vụ tấn công 200 triệu USD

17/05/2023 22:26 read111
Mỹ truy tố Hacker Nga dàn dựng vụ tấn công 200 triệu USD

Trong một diễn biến quan trọng cho thấy mối đe dọa ngày càng lớn của tội phạm mạng, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ gần đây đã buộc tội một hacker người Nga vì cáo buộc anh ta có liên quan đến âm mưu tống tiền bằng tiền điện tử bất chính nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ.

Mức độ nghiêm trọng của tình hình được nhấn mạnh khi DOJ, trong một thông cáo báo chí ngày 16 tháng 5, thông báo về việc công bố hai bản cáo trạng chống lại cá nhân này, làm sáng tỏ mạng lưới hoạt động tội phạm phức tạp có khả năng phá vỡ các hệ thống quan trọng và làm tổn hại đến quốc gia bảo mật.

Mikhail Pavlovich Matveev, người được biết đến với nhiều bí danh khác nhau như m1x, Wazawaka, Uhodiransomwar và Boriselcin, đã được xác định là cá nhân bị buộc tội sau khi các cáo buộc chưa được tiết lộ đã công khai danh tính của anh ta.

Một cuộc tấn công đa diện

Theo thông cáo báo chí từ DOJ, cuộc tấn công Matveev nhằm vào nhiều mục tiêu trên khắp lục địa Hoa Kỳ, bao gồm các tổ chức thực thi pháp luật ở New Jersey và Washington, DC, cũng như ngành chăm sóc sức khỏe và một số lĩnh vực khác trên toàn thế giới.

Các quan chức liên bang đã công bố phần thưởng trị giá 10 triệu đô la cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ Matveev vào thứ Ba.

Russian hacker

Tin tặc người Nga Mikhail Pavlovich Matveev trong lệnh truy nã. Hình ảnh từ KrebsonSecurity

Theo các tài liệu của tòa án, các quan chức liên bang đã buộc tội Matveev âm mưu chuyển các yêu cầu đòi tiền chuộc, âm mưu làm hỏng các máy tính được bảo vệ và cố ý làm hỏng các máy tính được bảo vệ.

Anh ta phải đối mặt với hơn 20 năm tù nếu bị kết tội.

Hacker Nga dễ dàng kiếm được 200 triệu USD

Các biến thể ransomware của LockBit, Babuk và Hive đã được sử dụng trong cuộc tấn công, bắt đầu từ năm 2020. Theo các báo cáo, Matveev đã yêu cầu số tiền lên tới 400 triệu USD và tịch thu 200 triệu USD.

James E. Dennehy, đặc vụ FBI-Newark phụ trách, cho biết:

Những kẻ xấu này tin rằng họ có thể hoạt động mà không bị trừng phạt – và không sợ bị bắt vì họ ngồi ở một quốc gia mà họ cảm thấy an toàn và được bảo vệ. Đó có thể là tình huống bây giờ, nhưng bến cảng an toàn có thể không tồn tại mãi mãi.

Trong trích dẫn của USAToday và xuất bản trên Yahoo! News, Dennehy nói thêm rằng khi có cơ hội, họ sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đưa Matveev và đồng bọn ra trước công lý.

Tin tặc người Nga bị cáo buộc đã phát động các cuộc tấn công toàn cầu vào các bệnh viện, tổ chức chính phủ và các mục tiêu khác bằng cách sử dụng một số biến thể ransomware từ cơ sở hoạt động của hắn ở Nga.

Những tội ác quốc tế này đòi hỏi một phản ứng phối hợp. Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Kenneth A. Polite, Jr. thuộc Bộ phận Hình sự DOJ, nói về Matveev, chúng tôi sẽ không ngừng áp đặt các hậu quả đối với những kẻ nghiêm trọng nhất trong hệ sinh thái tội phạm mạng.

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã liệt kê Matveev là một trong những tội phạm mạng bị truy nã gắt gao nhất. FBI mô tả các mối liên hệ của Matveev với Kaliningrad và St. Petersburg, Nga, đồng thời yêu cầu mọi người trên khắp thế giới chú ý đến các đặc điểm ngoại hình khác biệt của anh ta, bao gồm bốn ngón tay trên bàn tay trái và ống tay có hình xăm trên cánh tay phải.

BTCUSD giảm xuống dưới khu vực quan trọng $27K. Biểu đồ: TradingView.com

Nỗ lực phối hợp cần thiết để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng

Các cáo buộc chống lại Matveev đánh dấu một bước tiến trong quá trình giữ trách nhiệm cho những người chịu trách nhiệm phá hoại cơ sở hạ tầng quan trọng, khi các cơ quan thực thi pháp luật tiếp tục cuộc chiến chống lại các mối đe dọa mạng trên phạm vi toàn cầu.

Năm 2022, số vụ tấn công mã độc tống tiền ít hơn 23% so với năm trước. Người ta dự đoán rằng đã có 236,1 triệu cuộc tấn công ransomware trên toàn thế giới trong sáu tháng đầu năm 2022, dữ liệu của AAG IT cho thấy.

Nhu cầu nỗ lực chung để bảo vệ bối cảnh kỹ thuật số và các tổ chức dễ bị tổn thương khỏi các tác động có khả năng tàn phá của các cuộc tấn công mạng được nhấn mạnh bởi yêu cầu hợp tác quốc tế để chống lại những tội phạm này.

-Hình ảnh nổi bật từ Telangana Today

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tin tặc, Lừa đảo, Ransomware, Tin tặc Nga,