Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63961 $
0.43%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3143 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,21 $
0.50%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,37 $
0.71%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5237 $
0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1494 $
0.69%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,40 $
1.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4673 $
0.47%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,09 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,83 $
0.24%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
486,43 $
0.74%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,71 $
0.27%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,00 $
0.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7087 $
0.39%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,16 $
0.66%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,37 $
-0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mythbusting Solana – thời gian chết, cạnh tranh và công nghệ với Matt Sorg của Solana Foundation – SlateCast #38

Mythbusting Solana – thời gian chết, cạnh tranh và công nghệ với Matt Sorg của Solana Foundation – SlateCast #38

02/12/2022 18:48 read83
Mythbusting Solana – thời gian chết, cạnh tranh và công nghệ với Matt Sorg của Solana Foundation – SlateCast #38

Nhà lãnh đạo Công nghệ và Sản phẩm của Solana Foundations, Matt Sorg đã nói chuyện với Akiba của WebGiaCoin về Solana và tương lai của nó trong thế giới tiền điện tử.

Akiba bắt đầu bằng cách hỏi điều gì đã thu hút Sorg đến với Solana. Đáp lại, Sorg nói rằng ông tin rằng Solana khác biệt rất nhiều so với các giao thức khác về công nghệ, khả năng mở rộng và tiềm năng trong tương lai. Anh ấy nói:

Solana là công nghệ khác biệt, có nhiều ồn ào trong không gian về cách mọi thứ sẽ mở rộng quy mô trong tương lai nhưng Solana đã sẵn sàng cho ngày hôm nay và có một lộ trình rất rõ ràng trong việc mở rộng quy mô rất tùy ý trong tương lai theo cách rất thân thiện với người dùng.

Anh ấy cũng giải thích lý do tại sao Solana là một trong những giao thức hàng đầu mà các game thủ Web3 ưa thích. Các game thủ có yêu cầu rất cao về hiệu suất đối với ứng dụng của họ, Sorg nói và nói thêm rằng Solana nổi bật với họ nhờ có thời gian xác nhận giao dịch tốt nhất.

Sự cố Solana

Khi Akiba hỏi tại sao Solana lại suy sụp nhiều như vậy, Sorg đã giải thích lý do bằng cách đưa ra hai lý do.

Trước hết, theo Sorg, Solana chủ yếu không nghĩ đến các mối quan tâm về tiếp thị. Anh tuyên bố:

Chúng tôi không phải là nhà tiếp thị. Chúng tôi gọi một số thứ nhất định là mất điện, trong khi các chuỗi khác gọi chúng là tắc nghẽn.

Anh ấy giải thích thêm rằng trong thời gian ngừng hoạt động, Solana vẫn hỗ trợ vài trăm giao dịch mỗi giây. Sorg nói rằng điều này vẫn còn nhiều hơn những gì nhiều chuỗi tạo điều kiện ở trạng thái tốt nhất của họ. Tuy nhiên, tình huống như vậy sẽ được xác định là tắc nghẽn theo tiêu chuẩn của các chuỗi khác, nhưng theo tiêu chuẩn của Solana, Sorg cho biết, đó là sự cố ngừng hoạt động.

Thứ hai, Sorg đã đề cập rằng sự cố ngừng hoạt động là do cơ sở hạ tầng phi tập trung của nó. Đôi khi, các hệ thống khác nhau không thể đồng ý về khối tiếp theo nên là gì, Sorg nói, chúng tạm dừng vì chúng không thể truyền các khối.

Tương lai của blockchain và Solana

Khi nói về khả năng của một tương lai đa chuỗi, Sorg đã nói về tầm quan trọng của việc giữ và bảo mật được chia sẻ. Anh ấy nói:

Chúng ta sẽ có những công nghệ khác nhau sẽ tối ưu hóa theo một cách khác. Tôi nghĩ rằng sẽ có một số giữ trong đó các chuỗi khác nhau và các giao thức khác nhau sẽ học hỏi từ các giao thức khác,

Nói như vậy, Sorg cũng thừa nhận rằng những điểm yếu về bảo mật của bridge cần được giải quyết. Ông xác định vấn đề này là một vấn đề khó khăn. Đó là tất cả về việc có các mạng khác nhau và dựa vào một chuỗi để liên kết chúng, điều này có thể được giải quyết bằng sự đồng thuận và thỏa thuận ở cấp độ chuỗi phù hợp

Về vị trí của Solana trong tương lai đa chuỗi này, Sorg nói rằng nó sẽ còn có thể cấu hình được nhiều hơn theo thời gian. Anh nói thêm:

Thật khó để nhận ra bao nhiêu đổi mới đang diễn ra bên trong solana khi nhìn từ bên ngoài. Ngày nay, giao thức solana ổn định hơn nhiều so với tháng Giêng năm nay. Sự thay đổi tùy ý sẽ xảy ra trong vòng 12-18 tháng, khi nhu cầu tăng lên, nhiều tùy chọn cấu hình cũng sẽ xuất hiện.

Solana và sự sụt giảm của FTX

Solana token (SOL) là một trong những token chính bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của FTX. Vài ngày sau khi nền tảng giao dịch bắt đầu gặp sự cố, SOL đã giảm 67,7%, từ mức cao nhất là 38,49 đô la xuống mức thấp nhất là 12,40 đô la. Nó đang được giao dịch với giá $13,70 tại thời điểm viết bài.

SOLUSDSOLUSD

Sự sụp đổ là do mối quan hệ của Solana với FTX. Bộ phận đầu tư mạo hiểm của FTX có một số dự án dựa trên Solana, khiến các nhà đầu tư coi giao thức này là một phần của FTX.

Tuy nhiên, Solana Foundation đã giải quyết những lo ngại về tắc nghẽn của cộng đồng bằng cách tuyên bố rằng họ ít tiếp xúc với FTX. Trong bài đăng trên blog được xuất bản vào ngày 14 tháng 11, quỹ tiết lộ rằng họ nắm giữ một số tài sản trị giá khoảng 190 triệu đô la trước khi nền tảng giao dịch sụp đổ, nhưng giá trị của chúng đã giảm xuống dưới 35 triệu đô la sau khi sụt giảm.

Bài viết Huyền thoại về thời gian chết, sự cạnh tranh và công nghệ của Solana với Matt Sorg của Solana Foundation SlateCast #38 đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: