Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Năm trong số các blockchain lớp 1 quan trọng nhất cần xem trong năm nay

Năm trong số các blockchain lớp 1 quan trọng nhất cần xem trong năm nay

29/02/2024 21:46 read82
Năm trong số các blockchain lớp 1 quan trọng nhất cần xem trong năm nay

p>Với thế giới đa chuỗi đang tạo ra các chuỗi mới với tốc độ đáng kinh ngạc, thật khó để biết được mạng nào nên ưu tiên – và mạng nào sẽ mờ dần. Trong khi sự gia tăng của L1, L2 và thậm chí cả L3 khiến người ta chóng mặt khi theo dõi, ngay cả những người ủng hộ đa chuỗi trung thành nhất cũng sẽ thừa nhận rằng họ sẽ không đi được xa.

p>Các blockchain đứng vững trước thử thách của thời gian sẽ thể hiện sự đổi mới thực sự, giải quyết các vấn đề trong thế giới thực và có người dùng trong thế giới thực. Loại người dùng được khuyến khích tiếp tục sử dụng thay vì khai thác những giá trị mà họ có thể trước khi chuyển sang thứ sáng bóng tiếp theo. Các L1 sau đây đáp ứng tiêu chuẩn này thông qua sự kết hợp giữa công nghệ mới và tiện ích chính hãng mà không nơi nào có thể sao chép được. Hy vọng sẽ được nghe nhiều hơn từ họ trong năm nay.

h3>EOS/h3>p>EOS không phải là mới nhưng nó đã được tái sinh dưới sự quản lý của EOS Network Foundation, tổ chức đã biến chuỗi hợp đồng thông minh thành mô hình lấy cộng đồng làm trung tâm. Điều này không chỉ nhằm mục đích phân quyền hơn nữa cho EOS mà việc giới thiệu triển khai EVM đã đưa hệ sinh thái của nó thoát khỏi tình trạng đóng băng, cho phép nó kết nối với Ethereum và giúp thanh khoản chảy theo cả hai chiều.

p>Thông lượng cao và mức phí cực thấp luôn đồng nghĩa với EOS vẫn được giữ nguyên. Nhưng giờ đây, có một loạt giao thức DeFi đang hình thành trên EOS EVM, cho phép người dùng tham gia Đặt cược, cho vay và khai thác thanh khoản. Với xu hướng vận chuyển nhanh và phản hồi nhanh hơn, EOS Network Foundation đã buộc ngành công nghiệp phải suy nghĩ lại mọi thứ họ từng biết về EOS. Hãy mong đợi nhiều điều bất ngờ và tích hợp hơn nữa từ EOS khi năm 2024 bắt đầu phát triển.

h3>Namada/h3>p>Tiền điện tử rất cần sự riêng tư, nhưng hàng loạt các đồng tiền riêng tư bị nền tảng giao dịch tập trung hủy niêm yết cho thấy các cơ quan quản lý vẫn cảnh giác với các blockchain thực thi tính ẩn danh ở cấp độ giao thức. Giải pháp nằm ở quyền riêng tư khi chọn tham gia, cho phép người dùng che giấu các giao dịch cụ thể trong khi phát sóng công khai những giao dịch khác. Namada là một giao thức mới áp dụng khái niệm này và biến nó thành đa chuỗi, cho phép tài sản di chuyển giữa các hệ sinh thái blockchain.

p>Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của Namada là công nghệ của nó có thể được trang bị thêm cho các chuỗi hiện có: không cần nâng cấp giao thức hoặc hardfork. Bằng cách sử dụng các bộ được bảo vệ, Namada cho phép che giấu các Token có thể thay thế và không thể thay thế, cung cấp cách chuyển Token trong khi vẫn giữ được quyền riêng tư khi giao dịch. Với mạng chính sắp ra mắt, Namada đảm nhận các giao dịch riêng tư sắp được thử nghiệm trong thực tế.

h3>SSV.Mạng/h3>p>bất chấp việc về mặt kỹ thuật là giao thức lớp 1 chứ không phải blockchain, SSV vẫn tồn tại trên mạng chính và cung cấp loại công cụ đồng nghĩa với L1 tốt nhất. Hãy nghĩ đến thiết kế nguồn mở, hệ thống mã hóa mạnh mẽ và khuyến khích các nhà phát triển bên thứ ba tạo ra các dapp hoạt động trên SSV.Network. Nhưng chính xác thì SSV làm gì?

p>Nó có trong trò chơi Đặt cược, cụ thể là Đặt cược Ethereum. Là một trong những công ty tiên phong về Công nghệ xác thực phân tán (DVT), SSV đang giữ và phân cấp ngành Đặt cược bằng cách cho phép nhiều thực thể vận hành trình xác thực. Điều này mang lại sự dư thừa, khả năng chịu lỗi và giảm sự tập trung hóa leo thang. Công nghệ của nó đã được tích hợp bởi những gã khổng lồ Stake như Lido, trong khi một loạt dapp đã được tung ra dựa trên công nghệ SSV. Với mạng chính chưa đầy sáu tháng tuổi, SSV chỉ mới bắt đầu.

h3>Thần chú/h3>p>MANTRA là một chuỗi không cần cấp phép cho hoạt động tài chính được cấp phép. Điều đó nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng có lý do hợp lý trong cách tiếp cận MANTRA đối với DeFi. Chuỗi Cosmos nhằm mục đích cung cấp một khuôn khổ để phát triển sự đổi mới tài chính tuân thủ. Điều này đòi hỏi phải kết hợp sức mạnh của các mạng mở và khả năng truy cập toàn cầu với các giao thức đáp ứng các yêu cầu quy định, cho phép TradFi và DeFi kết hợp với nhau.

p>Việc tạo ra một blockchain tuân thủ sẽ hỗ trợ phạm vi ứng dụng rộng hơn nhiều so với DeFi có thể cung cấp: ví dụ như RWA, tổng hợp, cho vay có thế chấp và kho tiền mang lại lợi nhuận. Lợi ích của việc xây dựng các giao thức trên MANTRA là giảm chi phí tuân thủ và gánh nặng pháp lý, giúp các nhà phát triển có thể tập trung vào sản phẩm cốt lõi của mình. Trong khi đó, người dùng có thể ít gặp rắc rối hơn vì không cần phải trải qua KYC với từng nền tảng mà họ muốn giao dịch. MANTRA đang chứng minh rằng tài chính được cấp phép có thể tồn tại trên chuỗi mà không làm ảnh hưởng đến mọi thứ khiến DeFi trở nên tuyệt vời.

h3>Mạng Camino/h3>p>Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của các blockchain dành riêng cho ứng dụng, trong đó các mạng được thiết kế cho các nhiệm vụ rất cụ thể. Trong trường hợp của Mạng Camino, ngành du lịch đang được phục vụ thông qua mạng web3 chuyên dụng nhằm khắc phục nhiều điểm yếu trong du lịch toàn cầu. Sự kết hợp giữa công nghệ lỗi thời, hệ thống thiếu hiệu quả và sự thiếu hiệu quả về giá đã khiến ngành du lịch có nguy cơ bị gián đoạn. Camino tin rằng họ đã tìm ra công thức thông qua mạng nguồn mở mang lại sự minh bạch, hiệu quả và công bằng cao hơn.

p>Là blockchain đầu tiên dành cho du lịch và bởi những người kỳ cựu trong ngành du lịch, Camino có nhiều kỳ vọng rằng có thể sử dụng web3 để tạo ra sự thay đổi mang lại lợi ích không chỉ cho các công ty du lịch mà còn cả khách du lịch. Trọng tâm là B2B, trong đó Camino tạo thành một nguồn thông tin duy nhất sẽ kết nối nhiều loại sản phẩm du lịch, từ chuyến bay đến khách sạn. Nếu thành công trong nỗ lực này, phần thưởng cho việc trở thành dự án web3 đầu tiên tham gia vào ngành du lịch nghìn tỷ đô la là rất lớn.

p>Hình ảnh được cung cấp bởi Gerd Altmann từ Pixabay/p>div>Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này./div>/div>

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: