Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63315 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,43 $
0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,19 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5144 $
-0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1423 $
-0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4540 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,62 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,26 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,92 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,79 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6952 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,00 $
-0.03%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,19 $
-0.27%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Năng lượng tái tạo Công ty khai thác Bitcoin tăng sức mạnh ở Thụy Điển

Năng lượng tái tạo Công ty khai thác Bitcoin tăng sức mạnh ở Thụy Điển

21/08/2023 20:05 read60
Năng lượng tái tạo Công ty khai thác Bitcoin tăng sức mạnh ở Thụy Điển

Khai thác bitcoin hạ cánh một trung tâm dữ liệu năng lượng xanh khác khi GDA cường quốc toàn cầu thành lập cửa hàng ở Thụy Điển.

Thụy Điển đã chào đón một trung tâm dữ liệu khai thác Bitcoin (BTC) chạy bằng thủy điện.

Genesis Digital Assets Limited (GDA), một công ty khai thác và trung tâm dữ liệu với công suất phát điện hơn 400 MW trên toàn thế giới đã khai trương một trung tâm dữ liệu mới ở Thụy Điển, nhờ nguồn năng lượng tái tạo ngày càng dư thừa của quốc gia này.

Hoạt động mới được đặt ở cực Bắc của Thụy Điển, nơi thủy điện chiếm ưu thế trong lưới điện. Abdumalik Mirakhmedov, chủ tịch điều hành và người sáng lập GDA, nói với Cointelegraph rằng trung tâm dữ liệu mới nằm gần Nhà máy Thủy điện Porjus:

Do gần nhà máy thủy điện, chúng tôi hy vọng tất cả lượng điện tiêu thụ của chúng tôi sẽ được cung cấp bởi năng lượng tái tạo.

Tổng công suất của trung tâm dữ liệu là khoảng 8 MW và dự kiến sẽ dẫn đến tốc độ băm khoảng 155 PH/s (peta băm mỗi giây). GDA đã giải thích với Cointelegraph rằng có 1.900 máy khai thác Bitcoin được triển khai trong trung tâm dữ liệu Porjus.

Theo báo cáo của Jaran Mellerud, Nhà phát triển kinh doanh tại Luxor Mining, và là người đóng góp thường xuyên cho Cointelegraph, Thụy Điển sản xuất hầu hết điện năng từ hạt nhân và thủy điện, đặc biệt là phía bắc.

Mellerud, người đến từ Na Uy gần đó, giải thích rằng năng lượng tái tạo cũng rất dồi dào:

Thụy Điển là một cường quốc về điện, tạo ra lượng điện bình quân đầu người cao thứ năm trên toàn cầu vào năm 2021.

Việc mở rộng chiến lược GDA là một phần của xu hướng rộng lớn hơn trong bối cảnh khai thác Bitcoin ở Bắc Âu. Christian Anders, người sáng lập BT.CX, một nền tảng giao dịch Bitcoin của Thụy Điển có từ tháng 1 năm 2012, nói với Cointelegraph rằng việc khai thác Bitcoin không phổ biến lắm do giá năng lượng cao.

Tuy nhiên, người Bắc Âu là một đẳng cấp khác biệt, Anders nói với Cointelegraph:

Thụy Điển, Phần Lan và Na Uy thỉnh thoảng có dư thừa năng lượng và giá năng lượng âm, và chủ yếu là năng lượng tái tạo dưới dạng thủy điện ở một địa điểm xa xôi, khó phân phối.

Năng lượng chưa được khai thác, mắc kẹt và năng lượng tái tạo là những thành phần phổ biến để khai thác Bitcoin vì chúng có xu hướng rẻ nhất. Mirakhmedov giải thích, Thụy Điển cũng có nguồn năng lượng sạch dồi dào, đây là một yếu tố quan trọng mà chúng tôi xem xét trong các hoạt động của mình.

Porjus nằm ở cực bắc của Thụy Điển, nơi có nguồn năng lượng tái tạo dồi dào.

Hơn nữa, trong khi cảm xúc của một số người Scandinavi là tiêu cực đối với Bitcoin, thì Anders nói với Cointelegraph rằng các công ty năng lượng đang tìm hiểu về tiện ích khai thác Bitcoin: Giám đốc điều hành của nhà sản xuất năng lượng lớn nhất ở Thụy Điển, Vattenfall, đang ủng hộ việc khai thác bitcoin và tình hình sử dụng của nó cho cân bằng lưới. Ổn định lưới điện bằng máy khai thác Bitcoin cũng đang phát triển ở Hoa Kỳ.

Tim Carra, người đứng đầu Bắc Âu tại GDA, đã giải thích quan điểm tương ứng với Cointelegraph:

Với nguồn năng lượng dồi dào, môi trường ủng hộ đổi mới và hệ thống giáo dục mạnh mẽ dẫn đến văn hóa đổi mới tuyệt vời, chúng tôi tin rằng Thụy Điển là một trong những quốc gia tốt nhất trên thế giới để khai thác bitcoin và mong muốn đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này khu vực tươi đẹp tiến về phía trước.

GDA tập trung phần lớn sản lượng điện của mình ở Texas: một cơ sở tiêu thụ 300 MW điện. Các hoạt động mới của Thụy Điển bổ sung cho một cơ sở GDA mới ở Nam Carolina và chứng minh rằng vẫn còn một số điểm khai thác tiềm năng hấp dẫn và chưa được khai thác trên khắp thế giới. Anders bấm chuông trong:

Ngoài ra còn có cơ hội thị trường ở Tây Ban Nha/Bồ Đào Nha, nơi nhận năng lượng giá rẻ từ Châu Phi và sản xuất năng lượng mặt trời trong nước, nơi giá cũng rất rẻ theo thời gian. BT.CX đang làm việc với các máy khai thác bitcoin có thể tái tạo để cung cấp một cách bù đắp cho việc giữ bitcoin của bạn.

Như Anders ám chỉ, việc tạo ra Bitcoin mới tiêu thụ một lượng điện đáng kể. Ngân hàng Trung ương Châu Âu báo cáo rằng khai thác Bitcoin có lượng khí thải carbon đáng kể.

Số liệu thống kê từ Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge. Theo IEA, mức tiêu thụ năng lượng toàn cầu được ước tính là 25.000 terawatt giờ./figcaption>

Tuy nhiên, được miêu tả là một ngành ngốn năng lượng và sử dụng nhiều carbon, khai thác Bitcoin chỉ tiêu thụ 149,95 Terawatt giờ điện mỗi năm, tương đương dưới 0,7% năng lượng toàn cầu, theo Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge.

Trong khi đó, năng lượng tái tạo bao gồm cả thủy điện tiếp tục thống trị hỗn hợp năng lượng khai thác bitcoin toàn cầu. Chẳng hạn, nước láng giềng Na Uy đóng góp khoảng 1% tỷ lệ băm Bitcoin và có thể tái tạo 100%, trong khi cài đặt GDA mới ở Thụy Điển là một máy khai thác Bitcoin năng lượng xanh khác.

Cuối cùng, Anders kết luận, Thật tuyệt vời khi ngày càng có nhiều máy khai thác đến các quốc gia Bắc Âu ở Châu Âu để giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh này.

Tạp chí: Bitcoin đang trong quá trình va chạm với lời hứa 'Net Zero'

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Khai thác, Khai thác bitcoin, Thụy Điển, Na Uy, Năng lượng tái tạo, Thủy điện,