Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70182 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3550 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
615,62 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
185,71 $
0.10%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6298 $
0.87%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2139 $
-0.79%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6523 $
0.63%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,79 $
0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.46%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,91 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,56 $
0.83%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
634,20 $
1.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,96 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.22%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9960 $
0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,60 $
-0.44%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,99 $
2.43%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nền tảng giao dịch bitcoin Dòng tiền chủ yếu đến từ những người tích lũy thua lỗ, những tay yếu đuối thoát ra?

Nền tảng giao dịch bitcoin Dòng tiền chủ yếu đến từ những người tích lũy thua lỗ, những tay yếu đuối thoát ra?

26/05/2023 21:16 read65
Nền tảng giao dịch bitcoin Dòng tiền chủ yếu đến từ những người tích lũy thua lỗ, những tay yếu đuối thoát ra?

dữ liệu về giao dịch cho thấy phần lớn dòng tiền vào nền tảng giao dịch Bitcoin hiện đang đến từ các nhà đầu tư giữ tiền của họ khi thua lỗ.

Khối lượng dòng vào nền tảng giao dịch bitcoin đang có xu hướng thua lỗ ngay bây giờ

Theo dữ liệu từ công ty phân tích giao dịch GlassNode, các công cụ giữ ngắn hạn chủ yếu góp phần vào các dòng thua lỗ này. Dòng tiền vào của nền tảng giao dịch là một chỉ số đo lường tổng lượng Bitcoin hiện đang chảy vào ví của nền tảng giao dịch tập trung.

Khi định giá chung, các nhà đầu tư gửi tiền vào các nền tảng này bất cứ khi nào muốn bán, do đó, một lượng lớn dòng tiền vào có thể là dấu hiệu cho thấy một đợt bán tháo đang diễn ra trên thị trường BTC ngay bây giờ. Mặt khác, giá trị thấp của số liệu có nghĩa là những người giữ có thể không tham gia bán nhiều vào lúc này, điều này có thể tăng giá.

Trong bối cảnh của cuộc thảo luận hiện tại, bản thân dòng tiền vào nền tảng giao dịch không liên quan; một số liệu liên quan được gọi là xu hướng lãi/lỗ của khối lượng dòng tiền vào nền tảng giao dịch là. Như tên chỉ báo này đã gợi ý, nó cho chúng ta biết liệu dòng tiền vào nền tảng giao dịch hiện tại đến từ các công cụ giữ lãi hay lỗ.

Khi số liệu này có giá trị lớn hơn 1, điều đó có nghĩa là phần lớn khối lượng dòng vào chứa tiền mà những người giữ của họ đã mang lại lợi nhuận. Tương tự, các giá trị dưới ngưỡng giữ hàm ý sự thống trị của khối lượng tổn thất.

Bây giờ, đây là biểu đồ cho thấy xu hướng chênh lệch lãi/lỗ của dòng tiền vào nền tảng giao dịch Bitcoin trong vài năm qua:

Bitcoin Exchange Inflows

Giá trị của số liệu dường như đã quan sát thấy một số xu hướng giảm trong những ngày gần đây | Nguồn: GlassNode trên Twitter

Như được hiển thị trong biểu đồ trên, xu hướng lãi/lỗ khối lượng dòng tiền vào của nền tảng giao dịch Bitcoin đã có giá trị trên 1 đối với hầu hết các đợt tăng giá đang diễn ra bắt đầu từ tháng 1 năm nay.

Điều này cho thấy rằng hầu hết các dòng tiền vào nền tảng giao dịch trong giai đoạn này đều đến từ những người giữ lợi nhuận. Việc tăng giá tự nhiên này có ý nghĩa, vì bất kỳ việc tăng giá nào cũng sẽ lôi kéo một số lượng lớn các công ty giữ bán và thu lợi nhuận của họ.

Tuy nhiên, đã có một vài trường hợp ngoại lệ. Lần đầu tiên xảy ra vào tháng 3 khi giá tài sản giảm xuống dưới mức 20.000 đô la. Sau đó, xu hướng trên thị trường chuyển sang bán lỗ, ngụ ý rằng một số nhà đầu tư mua quanh mức đỉnh địa phương đã bắt đầu đầu tư.

Một mô hình tương tự cũng đã xảy ra gần đây, khi giá tiền điện tử đã giảm xuống dưới mức 27.000 đô la. Sau sự sụt giảm này, giá trị chỉ báo đã giảm xuống chỉ còn 0,70.

Dữ liệu bổ sung từ GlassNode tiết lộ rằng xu hướng của những người giữ dài hạn (LTH), những nhà đầu tư giữ tiền của họ kể từ ít nhất 155 ngày trước, gần đây đã thực sự nghiêng về lợi nhuận.

Bitcoin Long-Term Holder Inflows

Có vẻ như chỉ báo hiện đang có giá trị dương | Nguồn: GlassNode trên Twitter

Từ biểu đồ, có thể thấy rằng chỉ báo có giá trị 1,73 đối với LTH, ngụ ý xu hướng mạnh về lợi nhuận. Tự nhiên tăng giá, nếu LTH không bị bán lỗ, thì nhóm ngược lại phải là nhóm giữ ngắn hạn (STH).

Bitcoin Short-Term Holder Inflows

Nhóm này hiện tại có xu hướng thua lỗ nặng nề | Nguồn: GlassNode trên Twitter

Thật thú vị, giá trị chỉ báo cho STH là 0,69, gần như chính xác bằng giá trị trung bình của toàn bộ thị trường. Điều này có nghĩa là LTH đã đóng góp tương đối ít vào áp lực bán gần đây.

Những STH đang bán hiện tại sẽ là những cổ phiếu đã mua ở và gần đỉnh của mức tăng giá cho đến nay và việc đầu hàng của họ có thể là dấu hiệu cho thấy những tay yếu này hiện đang bị thanh lọc khỏi thị trường.

bất chấp việc chỉ báo chưa giảm xuống mức thấp như hồi tháng 3, nhưng sự đầu hàng này có thể là dấu hiệu cho thấy Bitcoin có thể sắp chạm đáy cục bộ.

giá BTC

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch quanh mức 26.400 đô la, giảm 1% trong tuần trước.

Bitcoin Price Chart

BTC gần đây gặp khó khăn | Nguồn: BTCUSD trên TradingView

Hình ảnh nổi bật từ 愚木混株 cdd20 trên Unsplash.com, biểu đồ từ TradingView.com, GlassNode.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Nền tảng giao dịch bitcoin Dòng tiền vào, Thua lỗ bitcoin, Lợi nhuận bitcoin, Bán bitcoin, Btc, Btcusd,