Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Netflix Trust No One: The Hunt For The Crypto King có phải là một vở kịch tuyên truyền?

Netflix Trust No One: The Hunt For The Crypto King có phải là một vở kịch tuyên truyền?

08/04/2022 13:28 read329
Netflix Trust No One: The Hunt For The Crypto King có phải là một vở kịch tuyên truyền?

Câu nói, không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ trong tiền điện tử, là hiện thân rất lớn cho những gì đã đi xuống tại QuadrigaCX suốt những năm trước đây.

Hoàn cảnh xung quanh cái chết của người sáng lập Gerald Cotten được xếp hạng cao là một trong những bí ẩn lớn nhất trong ngành.

Ban đầu người ta tuyên bố rằng chỉ Cotten mới có thể truy cập vào quỹ lưu trữ lạnh của nền tảng giao dịch. Nhưng sự thoải mái này dành cho các nhà đầu tư (tuyệt vọng lấy lại tiền của họ) hóa ra lại là ngõ cụt, vì các cuộc điều tra sâu hơn cho thấy ví trống rỗng.

Khoảng 76.000 nhà đầu tư đã mất tổng cộng 169 triệu đô la Canada (135 triệu đô la Mỹ) trong vụ bê bối. bất chấp việc có một vụ kiện đang diễn ra để thu hồi tiền, nhưng khả năng khôi phục hoàn toàn là rất nhỏ.

Khoảng ba năm kể từ khi Cotten qua đời, Netflix đã phát hành một bộ phim tài liệu về những gì đã diễn ra. Nó bao gồm sự việc dưới góc nhìn của các bên quan tâm, bao gồm một số khách hàng, nhà báo đang điều tra tình hình và thậm chí là chị gái của vợ Cotten, khi họ cố gắng ghép lại những gì đã xảy ra.

Bộ phim tài liệu đi đến kết luận giống như cuộc điều tra của Ủy ban Chứng khoán Ontario (OSC). Nhưng nó cũng tiết lộ rằng Cotten không sạch sẽ như hình ảnh công khai của anh ấy đã miêu tả, điều này không được biết đến hoặc thảo luận rộng rãi vào thời điểm mọi thứ đang bùng nổ.

Trong mọi tình huống, xem xét thông tin sai lệch và mô tả tiêu cực của tiền điện tử đôi khi được thấy trên các phương tiện truyền thông chính thống, Netflix có trình bày một tài khoản cân bằng và công bằng về những gì đã xảy ra không?

Những khúc quanh trong câu chuyện QuadrigaCX

Cái chết đột ngột của Cotten ở Ấn Độ vào cuối năm 2018 đã khiến các nhà đầu tư và nhà điều tra vào cuộc rượt đuổi ngỗng hoang. Trong cuộc tranh giành câu trả lời, sự khác biệt so với kỳ vọng chỉ làm tăng thêm suy đoán rằng có điều gì đó không ổn.

Bộ phim tài liệu đã cung cấp một bản tổng hợp toàn diện về những điểm mâu thuẫn này có thể gợi ý, bao gồm cả giả thuyết rằng Cotten đã làm giả cái chết của mình và thoát khỏi các nhà đầu tư lừa đảo. Nó chạm vào những thứ như giấy chứng tử ghi ngày mất là ngày 9 tháng 12 năm 2018. Tuy nhiên, kỳ lạ thay, thông báo về cái chết của anh ấy được đưa ra hơn một tháng sau đó, vào ngày 14 tháng 1 năm 2019.

Nó cũng đề cập đến sự kỳ lạ khi tên của anh ấy bị viết sai chính tả trên giấy chứng tử. Trong khi thực tế là không có cuộc khám nghiệm tử thi nào được tiến hành cho thêm lý do để nghi ngờ có điều gì đó tồi tệ.

Những lời đồn đoán khác bao gồm khả năng một người đàn ông trẻ và khỏe mạnh chết vì bệnh Crohn. Theo nghiên cứu được xuất bản bởi trang web của Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia, nguy cơ tử vong do bệnh Crohn là nhỏ, với tỷ lệ tử vong hàng năm khoảng 1,6%.

Mọi thứ thậm chí còn trở nên u ám hơn khi người xem được đưa ra giả thuyết rằng vợ của Cotten, Jennifer, đã đầu độc anh ta. Dòng suy nghĩ này dựa trên một số quan sát, chẳng hạn như sự sống động rõ ràng của Jennifer và / hoặc sự đau buồn giả tạo trong đám tang và bản tuyên thệ mà cô đã nộp mâu thuẫn với mức độ liên quan của cô với các hoạt động của QuadrigaCX.

Trong khi tất cả những điều này được đưa tin rộng rãi vào thời điểm đó, bộ phim tài liệu của Netflix cũng tiết lộ Cotten có một bí mật mà ít ai biết về Cotten, một anh chàng mọt sách tốt bụng và luôn tươi cười, là một kẻ lừa đảo hàng loạt.

Cotten thích thú với trò lừa đảo Ponzi

Nhập Michael Patryn, người tự mô tả mình là cố vấn cho QuadrigaCX, nhưng một số suy đoán rằng anh ta đồng sáng lập hoạt động với Cotten vào năm 2013.

Patryn đã gặp Cotten vào năm 2003 thông qua một trang web có tên TalkGold khi Cotten ở tuổi 15.

Quảng cáo biểu ngữ xuất hiện cho các khoản đầu tư vào kim loại quý và quỹ sàn giao dịch nước ngoài và các bảng thông báo có bộ đệm trả lại lợi nhuận thực sự ở nước ngoài cung cấp một cái gì đó cho tất cả mọi người: kẻ lừa đảo, nhãn hiệu và những người thuộc cả hai loại.

Cặp đôi này sẽ trở thành những người đóng góp tích cực cho bảng tin TalkGold, phát triển tình bạn dựa trên tình yêu chung của họ là nhặt túi của người khác.

Trang TalkGold cũng cung cấp một sân tập cho cặp đôi để trau dồi kỹ năng của họ đồng thời kết nối họ với thế giới ngầm. Điều này khiến họ thành lập một công ty xử lý thanh toán có tên là Midas Gold, chuyên rửa tiền cho một dịch vụ tiền tệ kỹ thuật số mờ ám có trụ sở tại Costa Rica có tên là Liberty Reserve.

bất chấp việc Patryn được coi là bộ não đằng sau Midas Gold, nhưng tài liệu đăng ký của nó cho thấy email liên hệ là gerald.cotten@gmail.com. Hoạt động này sau đó đã bị giải tán khi cơ quan thực thi pháp luật đóng cửa Khu bảo tồn Liberty.

Nhanh chóng đến tháng 10 năm 2013, và Cotten đã nhận được một quảng cáo việc làm trên diễn đàn trực tuyến BlackHatWorld. Anh ấy đang tìm kiếm một lập trình viên để phát triển một trang web nơi mọi người có thể giao dịch Bitcoin. Ngay sau đó, QuadrigaCX đã xuất hiện trực tuyến.

Chủ đề này sẽ gợi ý rằng QuadrigaCX, bất chấp việc nó rất đáng được kính trọng và đang thu về hơn 2 tỷ đô la Mỹ mỗi ngày vào thời điểm đỉnh cao, nhưng ngay từ đầu đã được dự định là một trò lừa đảo.

Điều gì đã xảy ra với tiền điện tử bị mất tích?

Một bản tóm tắt điều hành của OSC đã chỉ ra rằng việc kiểm soát nội bộ kém tại QuadrigaCX đã cho phép Cotten đánh cắp tiền của người dùng.

Hoạt động mà không có bất kỳ hệ thống giám sát hoặc kiểm soát nội bộ thích hợp nào, Cotten đã có thể sử dụng sai tài sản của khách hàng trong nhiều năm, không được test và không bị phát hiện, cuối cùng khiến toàn bộ nền tảng sụp đổ.

Cotten coi QuadrigaCX giống như tài khoản ngân hàng cá nhân của mình, sử dụng tiền của khách hàng để giao dịch tiền điện tử. Việc duy trì thua lỗ đồng nghĩa với việc thiếu hụt số dư, mà Cotten đã xử lý theo kiểu kế hoạch Ponzi thực sự bằng cách sử dụng các khoản tiền gửi mới để thanh toán cho các khoản rút tiền. Trong khi thâm hụt không ngừng tăng trưởng.

Các nhà điều tra ước tính Cotten đã hứng chịu khoản lỗ giao dịch bị biển thủ 28 triệu đô la. Với số tiền lớn hơn được trích ra để tài trợ cho lối sống xa hoa của anh ấy, bao gồm quyền sở hữu du thuyền, máy bay riêng và 14 bất động sản cho thuê mang lại thu nhập bổ sung.

Tuy nhiên, báo cáo của OSC đã làm rõ rằng những gì đã xảy ra tại QuadrigaCX không phản ánh toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử.

Hành vi sai trái mà chúng tôi đã phát hiện ra liên quan đến Quadriga chỉ giới hạn ở Quadriga và không nên được hiểu là áp dụng cho toàn bộ ngành nền tảng tài sản tiền điện tử.

Bộ phim tài liệu Netflix có đặc vụ Daniel Tourangeau của OSC, người đã giải thích những phát hiện của cơ quan cho người xem. Trong phần kết luận của mình, Tourangeau nói rằng Cotten đã tự mình chủ mưu vụ lừa đảo lớn này.

Phim tài liệu được đón nhận như thế nào?

Các bài đánh giá cho Trust No One: The Hunt For The Crypto King khá trái chiều. Review Geek gọi đây là một bộ phim tài liệu nghiên cứu rất đáng để xem.

một bộ phim tài liệu phong phú và rất đáng để xem. Đó là một lời nhắc nhở tỉnh táo về mức độ nguy hiểm và khó đoán của tiền điện tử hiện nay và là một bộ phim tài liệu được nghiên cứu kỹ lưỡng làm sáng tỏ một tình huống bí ẩn và kỳ lạ.

Tương tự, Guardian cho biết tốc độ nhanh và nội dung hấp dẫn đã thu hút người xem. Vui lòng kết luận như thế này.

Mặt khác, Hollywood Insider cho biết bộ phim tài liệu ít hơn so với tổng số các phần của nó và không cung cấp đủ sâu. Tóm lại, người đánh giá đã ví nó như một bữa ăn ngon miệng với kích thước quá nhỏ.

Quét các phương tiện truyền thông xã hội, một áp phích Reddit đã đi xa hơn khi gọi nó là tuyên truyền. Họ giải thích chương trình là một nỗ lực để làm mất uy tín của ngành công nghiệp tiền điện tử bằng cách miêu tả nó như một nền công nghiệp đen đủi chứa đầy những nhà đầu tư tham lam và cả tin.

Chương trình có các yếu tố về lòng tham, đáng chú ý nhất là từ một nhà đầu tư đã vay một khoản tiền để giao dịch tiền điện tử với hy vọng theo kịp bạn bè của mình. Nhưng không có nỗ lực mô tả hay nói bóng gió rằng mọi nhà đầu tư tiền điện tử đều tham lam hoặc cả tin.

Các nhà tâm lý học gọi sự khác biệt này là một ví dụ của hiệu ứng sừng và vầng hào quang. Điều này đề cập đến sự thiên lệch nhận thức trong suy nghĩ phát sinh từ thế giới quan, tính cách và / hoặc niềm tin của một cá nhân liên quan đến một chủ đề cụ thể.

Thông điệp tổng thể của Trust No One: The Hunt For The Crypto King là không tránh xa tiền điện tử. Thay vào đó, nó trói buộc mọi thứ bằng cách đưa ra điểm khiến mọi người nhảy xuống những cái hố thỏ điên rồ nhất bất cứ khi nào có bí ẩn cần giải quyết.

Bài đăng có phải là Trust No One của Netflix: Cuộc săn lùng Vua tiền điện tử có phải là một vở kịch tuyên truyền? xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Edge, Nền tảng giao dịch, Con người, Lừa đảo,