Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. New Hampshire có thể trở thành một giải pháp thay thế cho các công ty tiền điện tử chuyển đến Bahamas

New Hampshire có thể trở thành một giải pháp thay thế cho các công ty tiền điện tử chuyển đến Bahamas

09/02/2023 23:50 read91
New Hampshire có thể trở thành một giải pháp thay thế cho các công ty tiền điện tử chuyển đến Bahamas

Ủy ban tiểu bang đã khuyến nghị New Hampshire loại bỏ vùng xám mà các công ty tiền điện tử hiện đang hoạt động.

New Hampshire đang trên đà trở thành quốc gia dẫn đầu về tiền điện tử nếu cơ quan lập pháp của nó tuân theo các khuyến nghị của một ủy ban do Thống đốc Chris Sununu chỉ định. Các khuyến nghị sẽ thiết lập một khuôn khổ pháp lý cho các doanh nghiệp blockchain và tiền điện tử trong tiểu bang, mang lại sự rõ ràng và chắc chắn cho các doanh nhân và cơ quan quản lý đồng thời tránh các quy tắc đặc biệt phiền phức và vô nghĩa mà các cơ quan quản lý liên bang và các thành viên của Quốc hội muốn áp đặt đối với ngành. Các quy tắc được đề xuất cũng sẽ bảo vệ người tiêu dùng, người gửi tiền và nhà đầu tư.

Các doanh nghiệp blockchain hiện đang tồn tại trong một khu vực màu xám hợp pháp ở Hoa Kỳ. Quốc hội đã cung cấp rất ít hướng dẫn cho các cơ quan quản lý, dẫn đến sự nhầm lẫn và khó khăn trong việc tuân thủ. Điều này làm tăng thêm chi phí không cần thiết và đôi khi khiến các công ty làm những điều mâu thuẫn. Trách nhiệm quản lý các công ty được phân chia giữa Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai.

bất chấp việc các cơ quan này quy định những vấn đề khác nhau, nhưng họ có cách tiếp cận khác nhau và thậm chí không rõ cơ quan này hay cơ quan kia được ưu tiên. Do không rõ ràng, nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử và doanh nghiệp đã chuyển hoạt động và trụ sở công ty của họ ra khỏi Hoa Kỳ đến các quốc gia có ít quy định hơn. Bermuda, Bahamas, Antigua và Barbuda và Malta là những địa điểm thuê ngoài phổ biến.

Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong cho biết năm ngoái rằng sự không chắc chắn về quy định đã thúc đẩy 95% giao dịch ra nước ngoài. Trừng phạt các công ty Mỹ… thật vô nghĩa, anh ấy đã tweet. Circle đã chuyển nền tảng giao dịch của mình đến Bermuda vào năm 2019, trong khi Fidelity Investments phải cung cấp một quỹ Bitcoin được giao dịch trên nền tảng giao dịch ở Canada vào năm 2021. Chủ tịch Phòng kỹ thuật số của Quốc hội Perianne Boring cũng cho rằng việc thuê ngoài là không chắc chắn, nói rằng họ không sẵn sàng hoạt động trong một khu vực màu xám với tiềm năng thực thi treo lơ lửng trên đầu họ.

Khuôn khổ New Hampshire sẽ loại bỏ vùng xám đó, đặt ra các quy tắc về cách các cơ quan quản lý nên đối xử với tài sản kỹ thuật số — dưới dạng chứng khoán, hàng hóa hoặc tiền tệ — và giúp đảm bảo chúng tuân theo các quy tắc Chống rửa tiền (AML) và gian lận. bất chấp việc các quan chức sẽ cắt giảm công việc của họ để thu hút các doanh nghiệp tiền điện tử rời khỏi vùng Caribe, nhưng các công ty khởi nghiệp mới sẽ được hưởng lợi, vì các quy tắc mới có thể thu hút nhiều nhà đầu tư không thích rủi ro hơn.

10 tiểu bang hàng đầu có tỷ lệ người sở hữu tiền điện tử cao nhất tính đến năm 2021. Nguồn: Coinbase

Sự nhầm lẫn và không chắc chắn không chỉ có hại cho ngành công nghiệp đang tiếp tục phát triển. Các quy tắc hà khắc mà các cơ quan liên bang và các thành viên của Quốc hội muốn áp đặt có thể còn tồi tệ hơn. Họ sẽ phóng ngư lôi vào một ngành công nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế — không chỉ những người giao dịch Dogecoin (DOGE) hay tranh ảnh về loài vượn. Chẳng hạn, một số công ty đang sử dụng sổ cái blockchain để mã hóa bất động sản nhằm giúp mọi người trở thành chủ nhà mà không phải trả khoản tiền đặt cọc khổng lồ và chi phí hàng tháng của một khoản thế chấp truyền thống. Về lâu dài, việc bóp nghẹt ngành công nghiệp blockchain trong cái nôi của nó cũng sẽ làm tổn hại đến lợi ích của Mỹ — phần lớn quyền lực mềm của quốc gia này có liên quan đến thực tế là các tổ chức tài chính của chúng tôi được quản lý tốt và có quyền tiếp cận nhiều vốn, trong khi đồng đô la Mỹ là đồng tiền dự trữ toàn cầu. Khi tiền điện tử ngày càng phổ biến và ngày càng nhận được sự quan tâm từ các chính phủ nước ngoài, một ngành công nghiệp trong nước suy yếu có thể cho phép quyền lực mềm của chúng ta tiêu tan.

Một phần, phần lớn sự nhầm lẫn bắt nguồn từ sự nghi ngờ về tiền điện tử. Một số tình huống nổi tiếng dẫn đến các cáo buộc hình sự — chẳng hạn như thị trường Silk Road và FTX — đã tạo ra nhận thức rằng tiền điện tử chỉ được sử dụng cho web đen, kế hoạch Ponzi và các hoạt động bất hợp pháp khác. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh trong đó cần nhiều quy định và giám sát hơn so với các ngân hàng và các công ty khác. Nhưng thực tế, như ủy ban đã chỉ ra, là ngày càng có nhiều tội phạm tài chính liên quan đến các loại tiền tệ và công ty thông thường. (Kể từ năm 2016, Wells Fargo đã trả hơn 7 tỷ đô la Mỹ tiền phạt và các khoản thanh toán liên quan đến hoạt động bất hợp pháp.)

Để tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho các doanh nghiệp dựa trên blockchain, ủy ban đã đưa ra ba khuyến nghị chính: Nhà nước nên cho phép bảo vệ trách nhiệm pháp lý có giới hạn đối với các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), thiết lập một hồ sơ tranh chấp blockchain trong hệ thống tòa án và nhận ủy ban của cơ quan lập pháp để cập nhật các bộ luật có liên quan, như Bộ luật Thương mại Thống nhất, luật chứng khoán của tiểu bang và luật ngân hàng của tiểu bang.

Một mối quan tâm khác giúp phân biệt New Hampshire với các cơ quan quản lý liên bang hoài nghi là cam kết của nó đối với quyền riêng tư và tài sản tư nhân. Ủy ban lưu ý rằng các quy tắc đề xuất của Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính yêu cầu các tổ chức tài chính ghi lại và xác minh danh tính của bất kỳ ai tham gia vào các giao dịch tiền điện tử chỉ vì khả năng tiền điện tử có thể được sử dụng để tài trợ cho tội phạm hoặc khủng bố. Đây không chỉ là một yêu cầu vô lý không áp dụng cho các giao dịch khác mà bản thân nó còn tạo ra lỗ hổng mà tội phạm mạng có thể khai thác, cho phép chúng truy cập vào cơ sở dữ liệu thông tin cá nhân khổng lồ.

Ủy ban đã khuyến nghị chính xác, Vì các tổ chức tài chính hoặc doanh nghiệp dịch vụ tiền cung cấp nền tảng để cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử cho khách hàng sở hữu tài sản tiền điện tử, các tổ chức tập trung này phải tuân theo các quy tắc BSA/AML của [Đạo luật bảo mật ngân hàng] giống như các tổ chức tài chính mà cung cấp dịch vụ cho khách hàng bằng tiền mặt… cần phải có một tiêu chuẩn chứng minh đặc biệt cao trước khi chế độ BSA/AML đó… tạo ra gánh nặng lớn hơn cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tiền điện tử.

Người ủng hộ tiền điện tử ở New Hampshire và lãnh đạo chính sách Tron DAO Andrew Hemingway chấp thuận công việc hoa hồng. Anh ấy nói trong một email gửi cho tôi rằng tinh thần 'sống tự do hay chết' thể hiện rõ trong các quan điểm và khuyến nghị của ủy ban. "Tinh thần này cũng hài hòa với đặc tính của tiền điện tử."

Rửa tiền là một tội ác nghiêm trọng, nhưng nó không chỉ xảy ra đối với tiền điện tử. Các quan chức thực thi pháp luật đã nói rằng việc ngăn chặn nó dễ dàng hơn với tiền điện tử, vì tính minh bạch của Blockchain. Nếu New Hampshire thực hiện các khuyến nghị của ủy ban, thì nó sẽ trở thành nơi dẫn đầu trong nền kinh tế tài sản kỹ thuật số và đóng vai trò là hướng dẫn cho các cơ quan liên bang và các nhà lập pháp về cách thực hiện đúng.

Brendan Cochrane là đối tác của YK Law LLP, nơi ông tập trung vào các vấn đề về blockchain và tiền điện tử, đồng thời là giáo sư trợ giảng tại Trường Luật Đại học Suffolk giảng dạy về blockchain, Tiền điện tử và Luật. Ông cũng là người đứng đầu và là người sáng lập CryptoCompli, một công ty khởi nghiệp tập trung vào nhu cầu tuân thủ của các doanh nghiệp tiền điện tử.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: New Hampshire, Luật, Quy định,