Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68989 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3774 $
0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
628,46 $
0.01%
Tỷ giá Solana SOL SOL
165,33 $
-0.17%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5198 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1581 $
0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,77 $
0.49%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4564 $
0.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,83 $
0.18%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,65 $
0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,00 $
-0.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1133 $
0.02%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
468,13 $
1.48%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,09 $
0.66%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7015 $
-0.13%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,02 $
-0.03%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
-2.10%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFT âm nhạc đang giúp những người sáng tạo độc lập kiếm tiền và xây dựng cơ sở người hâm mộ

NFT âm nhạc đang giúp những người sáng tạo độc lập kiếm tiền và xây dựng cơ sở người hâm mộ

11/01/2023 20:45 read162
NFT âm nhạc đang giúp những người sáng tạo độc lập kiếm tiền và xây dựng cơ sở người hâm mộ

Podcast Agenda trò chuyện với Adam Levy của Mint và rapper Jay Kila về các token không thể thay thế, Web3 và những khó khăn để trở thành một nhạc sĩ độc lập.

Ngành công nghiệp âm nhạc nổi tiếng là tập trung, với các hãng thu âm lớn thường kiểm soát gần như mọi khía cạnh của sự nghiệp nghệ sĩ — từ những bài hát họ được phép phát hành đến bao nhiêu phần trăm tiền bản quyền mà họ giữ lại, v.v.

bất chấp việc sự gia tăng của các nền tảng phát trực tuyến như SoundCloud và Spotify đã giúp dân chủ hóa ngành công nghiệp và khiến việc đưa một bản nhạc đến với nhiều người nghe trở nên dễ dàng hơn đáng kể, nhưng việc xây dựng cơ sở người hâm mộ chuyên dụng và tạo đủ doanh thu để tồn tại vẫn là một cuộc chiến khó khăn.

Nhập NFT âm nhạc. Đối với những người trong không gian blockchain, Token không thể thay thế đại diện cho cơ hội để người hâm mộ trực tiếp hỗ trợ nghệ sĩ yêu thích của họ, để nhạc sĩ xây dựng cộng đồng mạnh mẽ hơn với người nghe của họ và để người sáng tạo nội dung tạo ra nguồn thu nhập đáng kể và bền vững hơn.

Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, podcast mới của WebGiaCoin The Agenda đã trò chuyện với Adam Levy, người dẫn chương trình Mint — một podcast khám phá nền kinh tế của người sáng tạo Web3 — và Jay Kila, một rapper gốc tiền điện tử ở Mumbai, người đã thành lập OTP Ấn Độ — một kỹ thuật số- sưu tầm và nền tảng tương tác với người hâm mộ dành cho các nghệ sĩ hip hop Ấn Độ.

Chính xác thì NFT âm nhạc là gì?

Levy nói với những người đồng dẫn chương trình The Agenda là Jonathan DeYoung và Ray Salmond rằng việc định giá gen của NFT âm nhạc thuộc hai loại. Đầu tiên là các NFT dựa trên quyền sở hữu, về cơ bản được gắn với các quyền và tiền bản quyền IP [sở hữu trí tuệ]. Vì vậy, khi bạn mua NFT, giờ đây bạn có quyền tích lũy doanh thu được tạo ra từ các nền tảng phát trực tuyến âm thanh Web2 như Spotify, Apple Music, v.v.

Thứ hai là NFT dựa trên sự bảo trợ, không cấp cho người giữ bất kỳ quyền sở hữu nào nhưng được thu thập để hỗ trợ nghệ sĩ. Theo Levy, Mặt trái của NFT phần nào bắt nguồn từ việc đánh giá cao doanh số bán hàng thứ cấp.

Nó thực sự bắt nguồn từ việc mã hóa một tệp âm thanh và có thể thiết lập tệp đó trên thị trường mở và tìm một nhà sưu tập mua tệp đó, tương tác với tệp đó và tham gia cùng bạn và hành trình của bạn với tư cách là người sáng tạo trong ngành công nghiệp âm nhạc.

NFT âm nhạc đang giúp các nhạc sĩ như thế nào

Jay Kila nói với The Agenda rằng anh ấy bắt đầu quan tâm đến âm nhạc NFT lần đầu tiên vào đầu năm 2020 sau khi hầu hết các cơ hội biểu diễn của anh ấy biến mất do đại dịch COVID-19 bùng phát. Anh ấy thấy thật truyền cảm hứng khi công nghệ mới này mang đến một cách kiếm sống mới cho các nghệ sĩ, một cách thay thế cho mô hình truyền thống. Đó là khi anh ấy thành lập OTP Ấn Độ cùng với một người bạn của mình.

Tôi chỉ nghĩ rằng thật tuyệt khi bạn có thể bán một NFT và ngay cả khi bạn bán nó với giá 300 đô la, đúng vậy, số tiền đó nhiều hơn số tiền bạn sẽ thấy từ Spotify trong 10 năm với tư cách là một nghệ sĩ bình thường, anh ấy nói. Trừ khi bạn nhận được hàng triệu lượt phát trực tiếp, còn không thì hầu như không thể kiếm sống từ việc phát trực tuyến.

Spotify cho biết họ đã trả 7 tỷ đô la Mỹ tiền bản quyền chỉ riêng trong năm 2021, con số mà công ty tuyên bố là số tiền lớn nhất mà một nhà bán lẻ trả cho ngành công nghiệp âm nhạc trong một năm trong lịch sử. Nhưng phần lớn số tiền đó được chuyển trực tiếp đến các hãng thu âm và nhà xuất bản, những công ty thu về phần trăm khổng lồ cho chính họ trước khi chuyển những gì còn lại cho các nghệ sĩ. Ngoài ra, Spotify được cho là chỉ trả từ 0,003 đến 0,005 đô la cho mỗi luồng và các hãng thu âm chính thương lượng các khoản thanh toán cao hơn mức mà các nghệ sĩ độc lập nhận được.

Theo Jay Kila:

Tôi nghĩ rằng NFT giống như hy vọng cuối cùng để các nghệ sĩ độc lập chuyển sang mô hình này, nơi bạn thực sự có thể kiếm tiền cho âm nhạc của mình theo cách trực tiếp hơn nhiều. Nó sẽ phá vỡ rất nhiều thứ.
Bỏ phiếu ngay bây giờ!

Xây dựng mối quan hệ giữa nghệ sĩ và người hâm mộ

Có một điều mà cả Levy và Jay Kila đều hết lòng đồng ý là sức mạnh mà NFT âm nhạc có được để kết nối trực tiếp người sáng tạo với người hâm mộ của họ tốt hơn. Bản thân podcast của Mint thực hành những gì nó quảng bá và phát hành NFT miễn phí cho người hâm mộ như một cách để thưởng cho những người nghe trung thành, tăng lượng khán giả và tạo hứng thú.

Khi tôi phát hành các NFT miễn phí đó, sẽ có hiệu ứng gợn sóng và tôi nhận được hàng nghìn trên hàng nghìn lượt truy cập vào trang web của mình, Levy nói. Tôi có rất nhiều người đăng ký mới, tôi có thêm người nghe mới và hệ sinh thái cứ thế phát triển theo từng mùa.

Trong khi đó, dự án Jay Kila OTP tìm cách xây dựng một cộng đồng Web3 cho bối cảnh hip hop Ấn Độ xoay quanh các thẻ giao dịch kỹ thuật số có thể sưu tập được và điều quan trọng đối với anh ấy là cộng đồng này có thể truy cập được cho tất cả mọi người. Anh ấy nói, mỗi thẻ nghệ sĩ chúng tôi định giá 27 đô la vì chúng tôi muốn nó phù hợp với túi tiền của người bình thường. Vấn đề không hẳn là kiếm tiền, mà là tạo ra mối liên kết giữa người hâm mộ và nghệ sĩ, sau đó là xây dựng cộng đồng.

Theo lời của Levy:

Chưa bao giờ có cách nào để bạn hỗ trợ một nghệ sĩ trực tiếp như bạn có thể thông qua NFT âm nhạc và mua bộ sưu tập của họ và có thể có các ưu đãi phù hợp với việc xem họ phát triển như một nghệ sĩ khi họ phát triển theo thời gian.

Để tìm hiểu thêm về NFT âm nhạc và cách Levy và Jay Kila đang sử dụng blockchain để xây dựng cộng đồng và kiếm tiền từ nội dung, hãy đón xem toàn bộ tập The Agenda trên trang podcast mới của WebGiaCoin, Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts hoặc TuneIn.

Chương trình nghị sự là một podcast mới từ Cointelegraph khám phá những hứa hẹn của tiền điện tử, blockchain và Web3, cũng như cách những người bình thường nâng cấp và cải thiện cuộc sống của họ bằng công nghệ. Hãy nhớ xem các chương trình mới khác của WebGiaCoin bằng cách chuyển đến phần Podcast mới của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Podcast, Âm nhạc, Phỏng vấn,