Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63208 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2571 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,14 $
0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,42 $
-0.32%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6009 $
0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1087 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1522 $
-0.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3569 $
-0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,39 $
-0.42%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,36 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,72 $
0.15%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.05%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.47%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
-0.23%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFT LA: thu hút dòng chính, tập trung vào Web3 và sử dụng các tình huống

NFT LA: thu hút dòng chính, tập trung vào Web3 và sử dụng các tình huống

06/04/2022 20:05 read184
NFT LA: thu hút dòng chính, tập trung vào Web3 và sử dụng các tình huống

Các thành viên ban hội thảo đã phát biểu tại NFT LA đã chia sẻ suy nghĩ của họ về Web3, các tình huống sử dụng sáng tạo và tương lai của các Token không thể ăn được.

Token không thể sử dụng được (NFT) đã tạo ra sự quan tâm chủ đạo trong năm qua. Một báo cáo thị trường hàng năm từ NonFungible cho thấy tổng giá trị của tất cả các giao dịch NFT trên toàn thế giới đã vượt hơn 17 tỷ đô la vào năm 2021, tăng từ 82,5 triệu đô la vào năm 2020. Báo cáo cũng chỉ ra rằng NFT đã được chọn là Từ điển Collins của năm cho năm 2021.

Với số lượng quan tâm ngày càng tăng mà NFT tạo ra, một số sự kiện dành riêng hoàn toàn cho các Token không thể thay đổi cũng đang diễn ra, thu hút sự kết hợp của cả những người đam mê tiền điện tử và người bản địa không tiền điện tử. Điều này gần đây đã được thấy trong NFT LA, một hội nghị kéo dài bốn ngày diễn ra ở trung tâm thành phố Los Angeles từ ngày 29 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4 năm 2022. Các nhà tổ chức đằng sau NFT LA nói với Cointelegraph rằng sự kiện đã thu hút hơn 3.500 người.

Giáo dục và giới thiệu Web3 là các chủ đề chính

Trong khi NFT LA giới thiệu một số bảng về các chủ đề khác nhau từ hơn 250 diễn giả, có sự tập trung lớn vào giáo dục Web3 và các cách thu hút người dùng mới vào không gian. Ví dụ: Johnna Powell, đồng giám đốc toàn cầu của ConsenSys NFT - bộ phận NFT của nhà phát triển phần mềm Ethereum ConsenSys - nói với Cointelegraph rằng tổ chức này đặc biệt tập trung vào việc cho phép người dùng dễ dàng sử dụng ví MetaMask. Powell giải thích rằng cô ấy đã nói về các cách để đảm bảo rằng Web3 cộng hưởng với xu hướng chính trong cuộc thảo luận của nhóm tại NFT LA:

Khi mọi người hào hứng với NFT, điều đó không nhất thiết là vì họ đang nghĩ đến Web3 hoặc tiền điện tử. Thay vào đó, mọi người đang nghĩ về những món đồ sưu tầm như tem hoặc thẻ giao dịch. Khi NFT được mua thông qua nền tảng của chúng tôi, chúng tôi muốn tạo ra một hành trình người dùng dễ dàng giới thiệu các cá nhân đến với Web3.

Powell lưu ý rằng ConsenSys NFT làm việc với các thương hiệu lớn và chủ sở hữu IP để gia nhập không gian NFT. Đổi lại, các tổ chức này có thể hướng người dùng đến nền tảng ConsenSys NFT. Sau đó, chúng tôi dễ dàng chuyển các cá nhân vào các ví Web3 như MetaMask, Powell cho biết. Một khi những người bản địa không sử dụng tiền điện tử trở nên thoải mái khi sử dụng ví Web3, Powell tin rằng những người mới đến cuối cùng sẽ bắt đầu thu thập nhiều NFT hơn.

Phóng viên cấp cao của WebGiaCoin Rachel Wolfson đã ngồi lại với Johnna Powell, đồng giám đốc toàn cầu của ConsenSys NFT tại NFT LA. Nguồn ảnh: Larry Wong

Powell cũng giải thích rằng ConsenSys NFT đang nghiên cứu các tình huống sử dụng NFT sẽ phù hợp với xu hướng phổ biến. Ví dụ, cô ấy nói rằng ConsenSys NFT gần đây đã hợp tác với MAC Cosmetics trong bộ sưu tập NFT đầu tiên của họ có tác phẩm của cố nghệ sĩ và nhà hoạt động Keith Haring.

Trong khi Powell thảo luận về các cách để thu hút dòng chính tham gia vào Web3, Monica, tổng giám đốc mua dài hạn của RippleX - chi nhánh đổi mới của Ripple - nói với Cointelegraph rằng cô ấy đã nói về sự phát triển của Web2 thành Web3 trong hội thảo của cô ấy tại NFT LA:

Tôi đã nói về vai trò của các công ty công nghệ lớn trong thế giới Web3. Nhìn chung, tôi nghĩ rằng việc chuyển từ Web2 sang Web3 không thể xảy ra trong một sớm một chiều. Chúng ta sẽ thấy sự pha trộn giữa tài chính tập trung và phi tập trung. Tôi cũng đã nói về OpenSea và vai trò của chúng trong việc làm cho NFT thân thiện hơn với người dùng.

Theo xu hướng mua dài hạn trong khi NFT đang thu hút sự quan tâm chủ đạo, vẫn còn một số thách thức tồn tại về khả năng tự quản lý và giao diện thân thiện với người dùng. Các nhà phát triển Web2 rất giỏi trong việc đảm bảo trải nghiệm thân thiện với người dùng, điều mà chúng tôi cần gấp trong không gian NFT, cô ấy nhận xét.

Echoing mua dài hạn Matt Mason, giám đốc nội dung tại Palm NFT Studio - một công ty công nghệ hợp tác với các nghệ sĩ, nhà sáng tạo, chủ sở hữu IP và các công ty giải trí để đưa họ vào Web3 - nói với Cointelegraph rằng ông đã nói về cách khởi chạy NFT drop tại quy mô, lưu ý rằng trải nghiệm người dùng phải liền mạch.

Bản xem trước NFT của Bộ sưu tập Bat Cowl. Nguồn: Palm NFT Studio

Palm NFT Studio gần đây đã khởi động một dự án NFT với DC Comics của Warner Bros. Được biết đến với tên gọi The Bat Cowl Collection, đợt giảm giá có 200.000 NFT cao bồi Batman được kết xuất 3D độc đáo.

Khi khởi động một dự án NFT lớn như thế này, Mason giải thích rằng cả người tiêu dùng và những người giữ quyền sở hữu trí tuệ cần phải có trải nghiệm thân thiện với người dùng:

Đối với người hâm mộ, đó là việc suy nghĩ về cách đảm bảo họ có trải nghiệm tốt với NFT ngay từ đầu. Để đảm bảo điều này, chúng tôi đã tạo một ví giám sát bên trong nền tảng của chúng tôi, nơi người tiêu dùng chỉ cần nhấp vào một nút để nhận NFT của họ. Điều này mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Mason nói thêm rằng khi thời gian trôi qua, người tiêu dùng sẽ trở nên quan tâm hơn đến các Token không thể sử dụng được, điều này cuối cùng sẽ cho phép họ di chuyển tài sản trên mạng Ethereum. Road Mapping tích hợp ví của bên thứ ba không phù hợp với Palm NFT khi chúng tôi mở rộng quy mô nhưng chúng tôi có một lượng lớn khán giả chính, vì vậy chúng tôi cần làm cho quy trình NFT dễ dàng và liền mạch nhất có thể.

Về các công ty giữ quyền sở hữu trí tuệ như truyện tranh DC, Mason giải thích rằng nhiều công ty trong số này yêu cầu các phương pháp tiếp cận thận trọng đối với NFT, tập trung vào việc tuân thủ và các quy định. Chúng tôi luôn theo sát những gì Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch đang làm và suy nghĩ, vì vậy tuân thủ là một khía cạnh chính đối với chúng tôi, Mason nói. Ví dụ, Mason chia sẻ rằng Bộ sưu tập Bat Cowl sẽ là bộ sưu tập NFT chính đầu tiên được tích hợp thuế bán hàng. Cụ thể, Mason giải thích rằng nếu người dùng ở Châu Âu mua một trong những bộ NFT này, họ sẽ phải trả một khoản giá trị gia tăng thuế (VAT), trong khi người dùng Hoa Kỳ sẽ trả thuế bán hàng:

Chúng tôi biết thuế bán hàng sẽ đến với không gian NFT - vào năm sau, mọi người sẽ làm điều này. Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu lớn như Warner Brothers, làm bất cứ điều gì trong không gian đều ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn về thuế, tuân thủ và quy định. Mọi người trong không gian NFT đều nói về quy mô, nhưng không điều nào trong số đó sẽ xảy ra nếu không có quy định.

Sử dụng các tình huống hôm nay và trong tương lai

Trong khi giáo dục là chủ đề thảo luận chính tại NFT LA, sự kiện này cũng cho phép khám phá các tình huống sử dụng hiện tại ngày nay đồng thời cung cấp cái nhìn về tương lai.

Alex Salnikov, đồng sáng lập và trưởng bộ phận sản phẩm tại thị trường NFT Rarible, nói với Cointelegraph rằng không gian NFT hiện đang trải qua một sự thay đổi thị trường lớn:

Năm 2020 là tất cả về nghệ thuật tiền điện tử, vẫn đang tạo ra cùng một khối lượng trong năm nay. Tuy nhiên, bây giờ các NFT ảnh hồ sơ như Bored Apes và CryptoPunks đang tăng vọt. PFP NFTs chịu trách nhiệm về 90% âm lượng trên không gian NFT.

Theo Salnikov, PFP NFTs đang đóng vai trò là những tấm vé đẹp mắt về mặt thẩm mỹ cho các câu lạc bộ và cộng đồng độc quyền. Ông nhận xét đây là một khái niệm hoàn toàn mới. Salnikov nói thêm rằng NFT cũng hoạt động như một tài sản quan trọng trong môi trường metaverse, hoạt động như đất đai, thời trang kỹ thuật số cho hình đại diện và hơn thế nữa. Ông nhận xét: NFT đại diện cho quyền sở hữu hàng hóa trong vũ trụ kỹ thuật số mà chúng tôi đang xây dựng.

Phóng viên cấp cao của WebGiaCoin Rachel Wolfson đã ngồi lại với Alex Salnikov, đồng sáng lập và trưởng bộ phận sản phẩm của Rarible tại NFT LA. Nguồn ảnh: Larry Wong

Ngoài PFP NFT, các NFT tập trung vào doanh nghiệp cũng sắp thành công. Ví dụ, Long giải thích rằng Ripple đang nhận thấy sự quan tâm đến các NFT bất động sản hoặc thị trường tín dụng carbon sử dụng các Token không thể ăn được. Ripple đã dành nhiều năm làm việc ở khía cạnh doanh nghiệp, vì vậy chúng tôi có các kỹ năng vận hành để phục vụ lĩnh vực này, cô ấy đề cập.

Enterprise Ethereum Alliance (EEA) - một tổ chức do thành viên lãnh đạo tập trung vào các tình huống sử dụng Ethereum của doanh nghiệp - cũng đã bắt đầu chú ý đến NFT của doanh nghiệp. Dan Burnett, giám đốc điều hành của EEA, nói với Cointelegraph rằng Palm NFT Studio gần đây đã tham gia hội đồng quản trị EEA, đại diện cho người tham gia đầu tiên tập trung vào NFT:

Chúng tôi chắc chắn đã chú ý đến NFT từ lâu, nhưng chúng tôi thực sự vui mừng khi có các chuyên gia tham gia hội đồng quản trị, những người có thể giúp chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi đang cung cấp nền tảng thông tin mà các doanh nghiệp, cá nhân và doanh nhân đơn lẻ cần để hoạt động trong không gian này. Chúng tôi không ở đây để suy đoán. Chúng tôi ở đây để kinh doanh thực sự.

Dan Heyman, Giám đốc điều hành Palm NFT Studio và thành viên hội đồng quản trị EEA, nói với Cointelegraph rằng gần đây ông đã thấy mọi doanh nghiệp có sự hiện diện của người tiêu dùng đều có các cuộc thảo luận xung quanh NFT. Ngay cả những công ty chưa làm gì với NFT cũng đang nói về giá trị mà chúng có thể mang lại. bất chấp việc điều này có thể xảy ra, Heyman chỉ ra rằng những nỗ lực trong không gian NFT từ các khu công nghiệp lớn chỉ mới đi được xa, nhưng ông đã tham khảo bộ sưu tập DC Comics NFT gần đây như một trong những bộ đầu tiên thể hiện cam kết lâu dài trong việc tương tác với người tiêu dùng và người hâm mộ thông qua NFT.

Điều gì sẽ xảy ra khi tiến về phía trước

Với mục đích giáo dục và các tình huống sử dụng sáng tạo, NFT LA đã giới thiệu cho những người tham dự một ý tưởng tốt hơn về vị trí của không gian NFT hiện tại. bất chấp việc việc áp dụng đang được tiến hành tốt, nhưng cần phải làm nhiều việc để thực sự đưa các tình huống sử dụng trở thành xu hướng chủ đạo. Ví dụ, Salnikov tin rằng ngành công nghiệp vẫn đang trong giai đoạn hình thành ý tưởng:

Mọi người đều vui mừng về việc NFT được áp dụng cho mọi thứ ngay bây giờ. Một phần của những tình huống sử dụng này sẽ chứng tỏ là có giá trị và thúc đẩy thị trường phát triển, còn những tình huống khác sẽ chứng minh điều ngược lại.

Về những gì sẽ xảy ra trong tương lai, Salnikov đề cập rằng sự gia tăng của PFP NFTs dẫn đến các thị trường do cộng đồng lãnh đạo so với các thị trường NFT truyền thống. Mọi cộng đồng đều muốn thị trường của riêng họ ngay bây giờ để đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch.

Salnikov nói rõ rằng ngày nay, khi bộ sưu tập PFP ra mắt, thường có một trang web nơi người dùng có thể đúc, kết nối ví của họ và mua các mặt hàng. Thường có một nhóm Discord và một thị trường thứ cấp, nơi NFT có thể được giao dịch. Các thị trường thứ cấp phá vỡ hành trình của khách hàng, Salnikov nói.

Anh ấy nói thêm rằng các cộng đồng muốn người dùng ở lại trang web của họ để giao dịch thứ cấp, đó là lý do tại sao không gian sẽ chứng kiến một lượng lớn các thị trường cộng đồng trong tương lai.

Các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) cũng đang trở nên phổ biến hơn với các dự án NFT tập trung vào cộng đồng. Yat Siu, đồng sáng lập và chủ tịch của Animoca Brands - một công ty đầu tư mạo hiểm và trò chơi có trụ sở tại Hồng Kông - nói với Cointelegraph rằng các DAO sẽ bắt đầu chi phối các cộng đồng NFT trong tương lai.

Một xu hướng thú vị khác mà lĩnh vực NFT có thể mong đợi là những câu chuyện được thêu dệt thành các Token không thể ăn được. Mason đã giải thích chi tiết điều này, lưu ý rằng bộ sưu tập The Bat Cowl NFT sẽ sớm xuất hiện trong truyện tranh. Chúng tôi có một giám đốc kể chuyện làm việc chặt chẽ với nhóm biên tập DC Comics. Theo Mason, NFTs sẽ mở đường cho cách kể chuyện phi tập trung. Transmedia là về việc kể những câu chuyện trên các nền tảng khác nhau - NFT được xây dựng cho điều đó.

bất chấp việc khó có thể dự đoán tương lai, Salnikov nói thêm rằng ông tin rằng ngành công nghiệp NFT đang tiến tới một thị trường nghìn tỷ đô la trong 10 năm tới, hoặc thậm chí sớm hơn. Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có giai đoạn hình thành ý tưởng mà chúng tôi hiện đang thực hiện.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự kiện, Bản tóm tắt sự kiện, Web3, Metaverse, DAO, Ripple, Hoa Kỳ, Công nghệ, Giáo dục,