Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nga bao gồm tiền điện tử vào mã số thuế của mình: Đây là những gì các quy tắc có thể trông như thế nào

Nga bao gồm tiền điện tử vào mã số thuế của mình: Đây là những gì các quy tắc có thể trông như thế nào

20/04/2022 18:01 read140
Nga bao gồm tiền điện tử vào mã số thuế của mình: Đây là những gì các quy tắc có thể trông như thế nào

Các sửa đổi đối với mã số thuế đã vượt qua vòng xem xét đầu tiên của quốc hội vào tháng 2.

Trong vài tháng qua, sự bất đồng giữa Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) và Bộ Tài chính của quốc gia này về quy định tiền điện tử đã trở thành âm mưu quy định chính để cộng đồng tiền điện tử Nga tuân theo. Tuy nhiên, đồng thời, một sự phát triển lập pháp quan trọng khác cũng đang được hé lộ phần nào: các cuộc đàm phán xung quanh việc sửa đổi mã thuế để biến tiền điện tử trở thành một loại tài sản chịu thuế. Đây là cách nó đi xuống cho đến nay.

13% cho cá nhân và 20% cho công ty

Với tư cách là người đứng đầu ủy ban thị trường tài chính của Duma Quốc gia (Hạ viện của Quốc hội Nga), Anatoly Aksakov nói với truyền thông địa phương vào ngày 7 tháng 4 rằng các sửa đổi đối với bộ luật thuế liên bang liên quan đến tiền điện tử dự kiến sẽ được thông qua vào cuối kỳ họp quốc hội mùa hè. .

Luật do chính phủ hậu thuẫn bao gồm yêu cầu báo cáo các giao dịch tài sản kỹ thuật số nếu tổng số của chúng vượt quá 600.000 rúp, hoặc khoảng 8.000 đô la, mỗi năm và tiền phạt lên đến 40% tổng số thuế cá nhân trong trường hợp không báo cáo. Dự luật được thông qua lần đọc đầu tiên vào tháng 2 năm 2021, sau đó nó bị mắc kẹt trong tình trạng lấp lửng gần một năm mà không rõ lý do.

Aksakov chỉ đề cập đến sự trì hoãn gần đây trong cuộc thảo luận xung quanh việc sửa đổi thuế tiền điện tử, chỉ ra nhiệm vụ cấp bách của Duma là xây dựng chính sách chống khủng hoảng đã tạm dừng quy định về tiền điện tử trong một thời gian.

Các sửa đổi đã chờ đợi số phận của họ khi cuộc thảo luận rộng hơn về khuôn khổ quy định tiền điện tử giữa CBR và Bộ Tài chính diễn ra sau đó. Trong khi ngân hàng trung ương ủng hộ ý tưởng về lệnh cấm trực tiếp đối với cả hoạt động khai thác và giao dịch tiền điện tử, Bộ đã đưa ra tầm nhìn của riêng mình để điều chỉnh thay vì đặt ngoài vòng pháp luật ngành công nghiệp này. Có vẻ như CBR vẫn đứng ở vị trí hạn chế của nó và các sửa đổi về thuế không phải là một ngoại lệ. Người phát ngôn của CBR tuyên bố rằng tài sản kỹ thuật số đang được sử dụng, cùng với những thứ khác, để trốn thuế.

Tuy nhiên, ước tính về doanh thu thuế liên bang tiềm năng từ tiền điện tử nằm trong khoảng từ 10-15 tỷ rúp, hoặc khoảng 122-181 triệu đô la, đến 20 tỷ rúp hoặc khoảng 244 triệu đô la. Mức thuế đề xuất sẽ chỉ được áp dụng đối với thu nhập - 13% đối với thu nhập cá nhân của cá nhân và 20% đối với pháp nhân. Các nhà đầu tư đủ điều kiện sẽ được khấu trừ thuế với số tiền 52.000 rúp trở lên mỗi năm. Các khoản thuế này không có khả năng áp dụng cho các tài sản tích lũy đến năm 2021 nhưng sẽ đánh vào các giao dịch tiền điện tử của cư dân thuế Nga được thực hiện ở bất kỳ khu vực tài phán nào.

Bắt đầu từ đâu đó

Đây là sáng kiến của Cục Thuế Liên bang, với sự hỗ trợ từ Bộ Công Thương và một số quan chức và cựu quan chức của Bộ Tài chính, Aleksandr Podobnykh, Giám đốc an ninh thông tin của công ty tài sản kỹ thuật số Security Intelligence Cryptocurrencies Platform cho biết (SICP), giải thích với Cointelegraph.

Alexander Bychkov là Giám đốc điều hành của nhà cung cấp thẻ ghi nợ tiền điện tử toàn cầu Embily và nộp thuế của mình ở Singapore. Bychkov nói rằng các sửa đổi thuế được đề xuất là một phần của bức tranh lớn hơn về cuộc xung đột quy định giữa CBR và Bộ Tài chính. Ông tin rằng các sửa đổi sẽ được thông qua, mở ra rất nhiều cánh cửa để phát triển các sản phẩm ở Nga.

Câu hỏi vẫn còn là liệu các công dân Nga giữ tài sản kỹ thuật số - trị giá khoảng 130 tỷ đô la theo ước tính của chính phủ - có sẵn sàng xếp hàng và liệu Cơ quan Thuế Liên bang (FTS) có đủ năng lực kỹ thuật để thu thuế hay không. Bychkov không chắc chắn về điểm thứ hai nhưng không thấy có sự lựa chọn nào khác cho các nhà chức trách ngoài việc bắt đầu từ đâu đó:

Ý kiến của tôi là hệ thống của Nga chưa thể thực sự sẵn sàng, nhưng nó không có lựa chọn nào khác ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng từng bước. Với tư cách là người đóng thuế và cư trú tại Singapore, tôi có thể nói rằng việc hợp pháp hóa tiền điện tử đã giúp Singapore trở thành một trong những nền kinh tế thị trường phát triển nhất, với GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Trong bóng tối của một cuộc chiến lớn hơn

Podobnykh nói rằng việc thu thuế tiền điện tử không phải là một vấn đề lớn hiện nay. Anh ấy bình luận:

Kể từ tháng 12 năm 2021, khi khai thuế, bạn có thể chọn tài sản kỹ thuật số và cho biết lợi nhuận từ chúng. Một vấn đề khác là nền tảng giao dịch của tài sản tiền điện tử này với tài sản tiền điện tử khác và việc tính toán lợi nhuận. Ở đây, giải pháp được nhìn thấy trong các dịch vụ tính toán doanh thu, có thể được tích hợp với nền tảng giao dịch và có thể kiểm toán cho các bên quan tâm.

Như cả hai chuyên gia đều đồng ý, quá trình thể chế hóa thuế tiền điện tử thông qua việc sửa đổi mã số thuế không làm giảm bất kỳ ý nghĩa cụ thể nào trong bối cảnh giữa CBR và Bộ Tài chính có bất đồng về cách tiếp cận cơ bản đối với quy định tài sản kỹ thuật số. Điều này phù hợp với những tuyên bố gần đây của Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, người đã nhấn mạnh tầm quan trọng thứ yếu của kế hoạch thu thuế liên quan đến một khuôn khổ quy định chung hơn.

Với động lực mà Bộ Tài chính tiếp cận để đưa tiền điện tử vào vòng quy định đã đạt được gần đây trong số nhiều nhà giữ trong chính phủ Nga, việc thông qua các sửa đổi thuế vào cuối mùa Xuân, như Aksakov đã hứa, có vẻ rất thực tế mốc thời gian.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nga, Ngân hàng Nga, Thuế, Quy định về Bitcoin, Tiền điện tử, Luật, Tài chính,