Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58435 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2304 $
0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
547,61 $
0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
132,06 $
0.23%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5705 $
-0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1014 $
0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,50 $
0.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3321 $
0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,68 $
-0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,61 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,29 $
0.05%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
313,16 $
0.04%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,70 $
-0.53%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,25 $
0.44%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng cho vay TradFi DBS ra mắt giải pháp blockchain tương thích với EVM quản lý kho bạc, thanh khoản

Ngân hàng cho vay TradFi DBS ra mắt giải pháp blockchain tương thích với EVM quản lý kho bạc, thanh khoản

14/08/2024 00:06 read29
Ngân hàng cho vay TradFi DBS ra mắt giải pháp blockchain tương thích với EVM quản lý kho bạc, thanh khoản

Ngân hàng DBS có trụ sở tại Singapore vừa công bố ra mắt thử nghiệm DBS Treasury Tokens, một giải pháp quản lý thanh khoản và kho bạc dựa trên công nghệ blockchain mới được phát triển với sự hợp tác của Ant International.

Giải pháp này, được hỗ trợ bởi blockchain được cấp phép của DBS, được thiết kế để cải thiện hiệu quả và tốc độ hoạt động kho bạc đa tiền tệ cho các thực thể Ant International trên nhiều thị trường khác nhau.

Giải pháp Blockchain

DBS Treasury Tokens cho phép Ant International liên tục quản lý thanh khoản bằng nhiều loại tiền tệ. Việc tích hợp blockchain được cấp phép của DBS với nền tảng Ant International Whale cho phép quản lý thanh khoản nội bộ liền mạch, nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng cường khả năng hiển thị tài chính trên toàn tổ chức.

Nền tảng Ant International Whale kết hợp công nghệ blockchain, mã hóa tiên tiến và AI vào hệ thống quản lý kho bạc của mình. Theo Kelvin Li, Trưởng phòng Công nghệ Nền tảng tại Ant International, sự hợp tác với DBS đánh dấu bước tiến trong việc giải quyết các thách thức liên quan đến thanh toán xuyên biên giới, bao gồm giảm chi phí và rủi ro giao dịch.

DBS Treasury Tokens đặc biệt phù hợp với các tập đoàn lớn như Ant International, hoạt động trên nhiều thị trường và múi giờ. Các token này nhằm mục đích giảm thời gian thanh toán cho các giao dịch nội bộ, có khả năng từ vài ngày xuống còn vài giây, đồng thời tăng cường quản lý thanh khoản và vốn lưu động.

Lim Soon Chong, Trưởng nhóm Dịch vụ giao dịch toàn cầu tại DBS Bank, lưu ý rằng việc giới thiệu DBS Treasury Token phù hợp với nhu cầu kinh doanh đang thay đổi, đặc biệt là để đáp ứng sự phát triển của thương mại điện tử và các dịch vụ theo yêu cầu.

Giải pháp này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của DBS nhằm tận dụng công nghệ blockchain để cải thiện các dịch vụ ngân hàng truyền thống, bao gồm cả các lĩnh vực như chuyển tiền có thể lập trình và phân đoạn.

Blockchain được cấp phép DBS, tương thích với máy ảo Ethereum (EVM), được tích hợp với công cụ thanh toán cốt lõi của ngân hàng. Thiết lập này nhằm mục đích tăng cường khả năng tương thích của hệ thống với nhiều cơ sở hạ tầng thanh toán trong ngành.

Dự án Guardian

Quá trình phát triển DBS Treasury Tokens được thực hiện dựa trên sự tham gia của ngân hàng vào Dự án Orchid và Dự án Guardian của Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), cả hai đều khám phá việc sử dụng Token trong các dịch vụ tài chính.

Ant International cũng tham gia vào Dự án Guardian và đã phát triển giải pháp quản lý kho bạc hỗ trợ thanh toán và bù trừ đa tiền tệ theo thời gian thực, bao gồm hơn 40 loại tiền tệ.

Dự án Guardian là sáng kiến hợp tác do Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) dẫn đầu nhằm mục đích khám phá tiềm năng của mã hóa tài sản và DeFi trong việc nâng cao hiệu quả và tính thanh khoản của thị trường tài chính.

Được triển khai vào năm 2022, dự án tập hợp các nhà hoạch định chính sách, tổ chức tài chính và các bên liên quan trong ngành để thử nghiệm và phát triển các tình huống sử dụng tài sản kỹ thuật số trong môi trường được quản lý.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Ngân hàng, Công nghệ,