Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64344 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3142 $
-0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
610,31 $
-0.40%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,33 $
-0.77%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5277 $
-0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1507 $
-0.19%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,35 $
-0.44%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4731 $
0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,53 $
-0.27%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1178 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,84 $
-0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,94 $
-0.34%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,64 $
-0.44%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,36 $
-1.19%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7230 $
-0.50%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,93 $
-0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,61 $
-1.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng Nga muốn cấm các máy khai thác bán tiền điện tử cho người Nga

Ngân hàng Nga muốn cấm các máy khai thác bán tiền điện tử cho người Nga

07/12/2022 19:35 read63
Ngân hàng Nga muốn cấm các máy khai thác bán tiền điện tử cho người Nga

Ngân hàng trung ương Nga ủng hộ ý tưởng hợp pháp hóa hoạt động kinh doanh khai thác tiền điện tử, nhưng chỉ khi các máy khai thác bán tiền của họ cho những người không cư trú tại Nga.

Ngân hàng trung ương Nga tiếp tục duy trì quan điểm cực kỳ tiêu cực về tiền điện tử, đề xuất cấm các máy khai thác địa phương bán tiền cho người dân địa phương.

Ngân hàng Nga đã ủng hộ ý tưởng hợp pháp hóa hoạt động khai thác tiền điện tử ở Nga như một phần của dự thảo luật được đưa ra vào giữa tháng 11 năm 2022.

Tuy nhiên, ngân hàng trung ương Nga muốn cho phép các máy khai thác chỉ bán tiền điện tử của họ trên nền tảng giao dịch nước ngoài và cho những người không cư trú tại Nga, hãng thông tấn địa phương Interfax đưa tin vào ngày 7 tháng 12.

Chúng tôi tin rằng tiền điện tử thu được do khai thác có thể được bán độc quyền bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng nước ngoài và chỉ cho những người không cư trú, văn phòng báo chí của Ngân hàng Nga cho biết thêm:

Nói chung, chúng tôi tuân thủ quan điểm về việc không cho phép lưu hành tiền kỹ thuật số trên lãnh thổ Liên bang Nga.

Đề xuất mới rõ ràng sẽ gây ra rất nhiều câu hỏi từ các máy khai thác ở Nga, vì nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử nước ngoài đã cấm người Nga sử dụng nền tảng của họ để tuân thủ lệnh trừng phạt đối với cuộc chiến của Nga ở Ukraine. Ngân hàng Nga từ lâu đã đề xuất cho phép cư dân chỉ giao dịch thông qua các nền tảng giao dịch nước ngoài.

Theo đề xuất của Ngân hàng Nga, các máy khai thác muốn bán tiền điện tử tự khai thác của họ ở Nga phải thực hiện các hoạt động thông qua một tổ chức được ủy quyền.

Tin tức được đưa ra ngay sau khi Bộ Tài chính Nga phản đối đề xuất của Ngân hàng Trung ương Nga về việc cấp phép nghiêm ngặt cho các hoạt động khai thác tiền điện tử ở Nga.

Vào ngày 6 tháng 12, Thứ trưởng Bộ Tài chính Alexey Moiseev cho biết ngân hàng trung ương Nga đã phát triển một kế hoạch mới chỉ cho phép khai thác thông qua các tổ chức được ủy quyền. Theo quan chức này, một biện pháp như vậy về cơ bản sẽ mang lại toàn bộ giấy phép khai thác tiền điện tử. Chúng tôi phản đối điều đó, Moiseev đã tuyên bố như vậy.

Như đã đưa tin trước đây, các nhà lập pháp Nga đã giới thiệu một dự thảo luật về khai thác tiền điện tử trước hạ viện của quốc hội vào ngày 17 tháng 11. Phiên bản gốc của dự luật không bao gồm lệnh cấm bán tiền điện tử khai thác được cho cư dân Nga. Đồng thời, dự luật không cho phép các máy khai thác bán tiền của họ ở bất kỳ đâu ngoài nền tảng giao dịch nước ngoài hoặc thông qua nền tảng do nhà nước hậu thuẫn đang được phát triển trong chế độ pháp lý thử nghiệm cho tiền điện tử.

Tin tức mới nhất là một bước ngoặt khác trong lịch sử tranh luận lâu dài xung quanh quy định về tiền điện tử giữa ngân hàng trung ương Nga chống tiền điện tử và Bộ Tài chính thân thiện với tiền điện tử hơn. Nhiều năm tranh luận chỉ góp phần vào một tình huống mà công dân và cư dân của Nga vẫn chưa có khuôn khổ rõ ràng về tiền điện tử, trong khi việc áp dụng tiền điện tử tại địa phương vẫn đang tăng trưởng.

Dự luật của Nga về khai thác tiền điện tử là một trong những sáng kiến pháp lý được mong đợi nhất ở quốc gia này, về lâu dài sẽ hỗ trợ sáng kiến của chính phủ nhằm hợp pháp hóa tiền điện tử cho các khoản thanh toán xuyên biên giới đối với hàng nhập khẩu. Theo Anatoly Aksakov, người đứng đầu ủy ban tài chính tại hạ viện Nga, các sửa đổi liên quan dự kiến sẽ được thông qua vào tháng 2 năm 2023.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Ngân hàng Nga, Chính phủ, Nga, Khai thác, Khai thác bitcoin,