Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64072 $
-0.74%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
604,03 $
-0.49%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,46 $
-1.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5253 $
-0.79%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
-0.85%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,52 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4761 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,15 $
-1.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1140 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
-0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,23 $
-0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,55 $
-0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
-1.93%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7093 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
-0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng trung ương Tây Ban Nha chấp thuận Token Euro kỹ thuật số EURM

Ngân hàng trung ương Tây Ban Nha chấp thuận Token Euro kỹ thuật số EURM

18/01/2023 22:08 read87
Ngân hàng trung ương Tây Ban Nha chấp thuận Token Euro kỹ thuật số EURM

El Banco de España (Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha) đã cho phép thử nghiệm Token Euro kỹ thuật số EURM.

Token sẽ được phát hành bởi công ty công nghệ tài chính Monei của Tây Ban Nha và được phát triển trong chương trình hộp cát kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Trang web tin tức Tây Ban Nha Cinco Dias đã báo cáo rằng dự án sẽ được giới hạn cho một nhóm nhỏ những người đăng ký thử nghiệm trong giai đoạn đầu. Người đăng ký được yêu cầu nhập số điện thoại và trải qua quy trình KYC dựa trên video trước khi nạp ví kỹ thuật số của họ bằng đồng Euro truyền thống thông qua ứng dụng thanh toán Bizum của Tây Ban Nha.

Sau khi ví đã được nạp tiền, người dùng có thể gửi Token EURM cho những người tham gia và doanh nghiệp đã đăng ký khác. Euro FIAT đã gửi sẽ được giữ trong hai tài khoản ngân hàng được chỉ định với BBVA và CaixaBank. Theo thông báo, tất cả các Token EURM sẽ luôn được hỗ trợ 1:1 bằng FIAT.

Thí điểm dự kiến kéo dài tới 12 tháng, với các báo cáo được tạo ra để cho phép ngân hàng trung ương quyết định có cho phép triển khai chính thức hay không. Đồng thời, đã có các loại tiền ổn định được gắn với đồng Euro, chẳng hạn như EUROC của Circle, EURT của Tether và Stasis Euro. Token Euro của Tether có TVL cao nhất, với mức vốn hóa thị trường là 223 triệu USD tính đến thời điểm viết bài.

Ngân hàng Tây Ban Nha không xử phạt Stablecoin do các công ty như Tether và Circle phát hành. Do đó, ngân hàng trung ương cần có khả năng xác minh các khoản dự trữ để đảm bảo tất cả các Token kỹ thuật số được hỗ trợ 1:1 bằng FIAT.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Monei, Alex Saiz Verdaguer đã xác nhận rằng có những dự án khác nhau, nhưng rất có thể sẽ có những điểm hợp lưu trên đường đi. Hơn nữa, ông tuyên bố rằng EURM có thể là một thử nghiệm thí điểm cho ECB. Do đó, bất chấp việc Token EURM có thể không mang tính cách mạng đối với stablecoin, nhưng kết nối của nó với ngân hàng trung ương Tây Ban Nha cho thấy sự phát triển của CBDC.

Tuy nhiên, không giống như các loại tiền ổn định được chốt bằng đồng Euro khác, tầm nhìn của EURM là cho phép El Banco de España kiểm soát việc phát hành tiền có thể lập trình.

Verdaguer nói với Cinco Dias rằng các Token có thể được lập trình để tránh số dư âm, cho phép các khoản thanh toán thông minh bị trì hoãn cho đến khi có đủ tiền.

Những tiện ích như vậy có thể giúp người dùng tránh bị rút quá mức và bị tính thêm phí ngân hàng. Đồng tiền kỹ thuật số này cũng có thể được lập trình để tự động xử lý bảng lương cho các doanh nghiệp theo các khoảng thời gian được xác định trước.

Tuy nhiên, mức độ kiểm soát được trao cho các ngân hàng trung ương thông qua tiền có thể lập trình cũng làm tăng nguy cơ bị chính phủ bóc lột. Ví dụ: các ngân hàng trung ương có thể hạn chế từ xa khả năng chi tiêu của bất kỳ người dùng tiền kỹ thuật số nào hoặc hạn chế việc sử dụng các dịch vụ và sản phẩm cụ thể. Hơn nữa, việc đánh thuế có thể được kiểm soát thông qua các hợp đồng thông minh bằng cách thực hiện các khoản thanh toán thuế theo thời gian thực dựa trên thu nhập và mức sử dụng.

Các tình huống sử dụng tiềm năng đối với CBDC đã được tranh luận rộng rãi trong nhiều năm. Tuy nhiên, tin tức về việc một ngân hàng trung ương quan trọng của Châu Âu đang thử nghiệm việc triển khai Token kỹ thuật số chắc chắn sẽ tiến gần hơn đến việc hiện thực hóa CBDC ở Châu Âu.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Stablecoin, Thuế, Công nghệ, Web3,