Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng trung ương UAE phạt các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo không có giấy phép

Ngân hàng trung ương UAE phạt các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo không có giấy phép

08/11/2023 15:35 read50
Ngân hàng trung ương UAE phạt các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo không có giấy phép

Luật sư UAE Irina Heaver giải thích rằng hướng dẫn mới là một phần trong nỗ lực của UAE nhằm loại khỏi danh sách xám của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF).

Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (CBUAE), cùng với các cơ quan quản lý khác trong nước, gần đây đã công bố hướng dẫn chung mới dành cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) hoạt động trong nước. Các hướng dẫn mới bao gồm các hình phạt đối với VASP hoạt động mà không có giấy phép phù hợp trong phạm vi quyền hạn.

Vào ngày 6 tháng 11, Ủy ban chống rửa tiền quốc gia và chống tài trợ khủng bố và tài trợ cho các tổ chức bất hợp pháp (NAMLCFTC) và CBUAE đã công bố một danh sách mà họ mô tả là Cờ đỏ đối với VASP. Danh sách này bao gồm việc thiếu giấy phép theo quy định, những lời hứa không thực tế, liên lạc kém, thiếu tiết lộ theo quy định và nhiều chỉ số khác có thể xác định các bên đáng ngờ.

Theo hướng dẫn mới, cơ quan giám sát yêu cầu tất cả các tổ chức tài chính được cấp phép (LFI), các doanh nghiệp và ngành nghề phi tài chính được chỉ định (DNFBP) và VASP được cấp phép phải báo cáo các giao dịch từ các bên đáng ngờ. Hướng dẫn đã viết:

Mọi thông tin liên quan đến hoạt động tài sản ảo không được cấp phép đều có thể được báo cáo thông qua cơ chế tố giác, nhằm giúp các cơ quan quản lý nỗ lực giữ luật pháp và bảo vệ hệ thống tài chính của UAE.

Trong tài liệu mới, ngân hàng trung ương cũng lưu ý rằng các VASP hoạt động tại UAE mà không có giấy phép hợp lệ sẽ phải chịu "các hình phạt dân sự và hình sự bao gồm nhưng không giới hạn ở các biện pháp trừng phạt tài chính đối với tổ chức, chủ sở hữu và người quản lý cấp cao. Ngoài ra , tài liệu cũng nhấn mạnh rằng các LFI, DNFBP và VASP được cấp phép thể hiện sự sẵn sàng đối phó với các VASP không được cấp phép cũng sẽ phải chịu các biện pháp xử lý từ cơ quan thực thi pháp luật.

Trong một thông cáo báo chí, Ngài Khaled Mohamed Balama, thống đốc CBUAE và chủ tịch NAMLCFTC, nói rằng hướng dẫn mới được đưa ra vào thời điểm tài sản ảo đã trở nên dễ tiếp cận hơn. Giám đốc điều hành CBUAE giải thích rằng khi nền kinh tế kỹ thuật số trưởng thành, công việc chống lại tất cả các loại tội phạm tài chính của họ sẽ tăng cường. Theo Balama, điều này đảm bảo tính toàn vẹn của hệ thống tài chính ở UAE.

Bình luận về bản cập nhật, luật sư UAE Irina Heaver nói với Cointelegraph rằng hướng dẫn mới là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của UAE nhằm loại bỏ khỏi danh sách xám của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF). Danh sách này chỉ ra rằng một quốc gia có những thiếu sót trong các cơ chế Chống rửa tiền (AML) và Chống tài trợ khủng bố (CTF), nhưng đã cam kết giải quyết những vấn đề này trong khung thời gian đã thỏa thuận.

Vào tháng 3 năm 2022, UAE được đưa vào danh sách xám của FATF và bị tăng cường giám sát do thiếu sót trong AML và CTF. Tuy nhiên, quốc gia này đã đưa ra cam kết cấp cao về hợp tác với cơ quan giám sát toàn cầu để tăng cường các cơ chế AML và CTF.

Theo Heaver, UAE đã ban hành những cải cách đáng kể kể từ khi được đưa vào danh sách xám vào năm 2022. Với những cập nhật mới về khung pháp lý AML và CTF, quốc gia này có thể sớm thoát khỏi danh sách xám. Bà nói thêm, đợt đánh giá tiếp theo của FATF, dự kiến vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm 2024, có thể giúp UAE thoát khỏi danh sách xám nếu nước này tiếp tục thể hiện sự tuân thủ nhất quán.

Tạp chí: Tỷ phú khu ổ chuột 2: 'Top 10… không mang lại sự hài lòng' Polygon Sandeep Nailwal nói

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: