Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63398 $
-0.71%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3111 $
-0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,06 $
-0.90%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,87 $
-0.70%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5164 $
-0.63%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1491 $
-0.70%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
0.32%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4669 $
-0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.73%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,96 $
-0.63%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1154 $
0.12%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,76 $
-0.99%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,72 $
-0.70%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,53 $
-0.86%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,74 $
1.35%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7023 $
-0.26%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,90 $
0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
-0.74%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngành công nghiệp tiền điện tử đấu tranh tiếp cận các dịch vụ ngân hàng ở Hoa Kỳ, báo cáo cho thấy

Ngành công nghiệp tiền điện tử đấu tranh tiếp cận các dịch vụ ngân hàng ở Hoa Kỳ, báo cáo cho thấy

31/03/2023 05:36 read85
Ngành công nghiệp tiền điện tử đấu tranh tiếp cận các dịch vụ ngân hàng ở Hoa Kỳ, báo cáo cho thấy

Do nhiều yếu tố khác nhau, ngành công nghiệp tiền điện tử ngày càng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các dịch vụ ngân hàng ở Mỹ, theo báo cáo của Bloomberg, các ngân hàng đã do dự khi làm việc với khách hàng tiền điện tử. Các sự kiện gần đây như việc đóng cửa Silvergate Capital Corp thân thiện với tiền điện tử và việc các cơ quan quản lý tịch thu Ngân hàng Chữ ký đã khiến các ngân hàng thậm chí còn cảnh giác hơn trong việc cung cấp dịch vụ cho ngành.

Theo báo cáo, bất chấp việc không có lệnh cấm hoàn toàn đối với việc phục vụ khách hàng tiền điện tử, nhưng các công ty tài chính đang áp dụng các thủ tục đăng ký dài dòng, từ chối các công ty tiền điện tử nhỏ hơn và một số nền tảng bán lẻ, và trong một số trường hợp, được cho là đã đóng cửa hoàn toàn các doanh nghiệp tiền điện tử.

Liệu ngành công nghiệp tiền điện tử có thể vượt qua tình trạng này không?

Theo Bloomberg, sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB) và Signature Bank, Cross River Bank đã nhận được yêu cầu từ hơn 100 khách hàng mới đang tìm kiếm một nơi an toàn để gửi tiền của họ.

Tuy nhiên, ngân hàng bị cáo buộc đã từ chối gần như tất cả các yêu cầu đó, chỉ xem xét các công ty có mối quan hệ hiện tại với Cross River là khách hàng blue-chip và không thể thiếu trong hệ sinh thái fintech, một phát ngôn viên nói với Bloomberg.

Sự thận trọng ngày càng tăng của các tổ chức tài chính trong việc phục vụ ngành công nghiệp tiền điện tử đang trở nên rõ ràng hơn, với một số ngân hàng thậm chí còn từ chối các công ty phi tiền điện tử đang tìm kiếm một nơi an toàn để gửi tiền của họ. Sự miễn cưỡng phục vụ ngành này đã khiến các công ty tiền điện tử gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các dịch vụ ngân hàng đáng tin cậy, làm trầm trọng thêm những thách thức khi hoạt động trong một môi trường bị kiểm soát quá mức.

Hơn nữa, Cross River Bank, một công ty cổ phần chặt chẽ có trụ sở tại Fort Lee, New Jersey, được cho là chỉ chấp nhận một số công ty tiền điện tử, bao gồm cả công ty phát hành stablecoin Circle Internet Financial Ltd, công ty đã mở rộng quan hệ đối tác với Cross River sau sự sụp đổ của SVB.

Không có hình ảnh rõ ràng phía trước cho ngành

Theo báo cáo, trong khi một số ngân hàng lớn, chẳng hạn như JPMorgan Chase và Ngân hàng New York Mellon, dường như sẵn sàng hợp tác kinh doanh với các công ty tiền điện tử một cách có chọn lọc, thì quá trình giới thiệu với các tổ chức này có thể khá dài, lên đến sáu tháng, Bobby Zagotta , Giám đốc điều hành của Bitstamp nói với Bloomberg. Anh khẳng định thêm:

Có những lựa chọn thay thế nhỏ khác có thể xuất hiện như một bước phát triển tiếp theo của loại không gian thanh toán này, nhưng tôi hoàn toàn không rõ đó có thể là ai và dựa trên cái gì. Từ các cuộc trò chuyện của chúng tôi với khách hàng, chúng tôi chưa nghe thấy ai có một bức tranh rõ ràng.

Nhìn chung, việc thiếu khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng là một thách thức đáng kể đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, vì nó hạn chế khả năng hoạt động và phát triển kinh doanh của các công ty.

Ngành đang kêu gọi sự rõ ràng hơn về quy định và hỗ trợ để giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử, giống như trường hợp của Coinbase với các biện pháp khác nhau để yêu cầu khung pháp lý cho phép ngành công nghiệp tiền điện tử tiếp tục cung cấp dịch vụ của mình trong Mỹ và tăng trưởng hơn nữa trong tương lai.

CryptoTổng vốn hóa thị trường trong khoảng thời gian đi ngang trên biểu đồ 1 ngày. Nguồn: TOTAL trên TradingView.com

Hình ảnh nổi bật từ Bapt, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Công nghệ blockchain, BTCUSDT, Tiền điện tử,