Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
69391 $
-0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3764 $
-0.69%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
614,50 $
-0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
177,27 $
-0.43%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5267 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1660 $
-0.60%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,46 $
-1.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4836 $
-0.72%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
39,64 $
-0.80%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.41%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,53 $
-0.75%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1189 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
508,28 $
-0.58%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,37 $
-0.34%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,09 $
0.19%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7298 $
-0.81%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,30 $
-0.14%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
2.23%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngay cả khi cơn bão mặt trời cuối tuần này phá hủy nền văn minh, Bitcoin vẫn sẽ tồn tại

Ngay cả khi cơn bão mặt trời cuối tuần này phá hủy nền văn minh, Bitcoin vẫn sẽ tồn tại

11/05/2024 21:30 read12
Ngay cả khi cơn bão mặt trời cuối tuần này phá hủy nền văn minh, Bitcoin vẫn sẽ tồn tại

Mặt trời có thể tạo ra những chùm hạt và bức xạ khổng lồ có thể tác động đáng kể đến Trái đất. Các nhà khoa học đã nghiên cứu những ngọn lửa này trong 150 năm, tập trung vào sự kiện được coi là lớn nhất mọi thời đại: Sự kiện Carrington năm 1859, được đặt theo tên nhà thiên văn học người Anh Richard Carrington.

Mặt trời phun trào và bơm đủ năng lượng vào từ trường hành tinh của chúng ta để đốt cháy một cơn bão địa từ lớn và hiện tượng cực quang. Đường dây điện báo bốc cháy và sự kiện này đã được đưa tin trên toàn cầu. Hồi đó, hệ thống điện tử không phải là trung tâm của cuộc sống hàng ngày. Ngày nay, một sự kiện tầm cỡ Carrington có thể làm thay đổi hoàn toàn cục diện cuộc sống hàng ngày.

Giáo sư David Wallace của Đại học bang Mississippi đã viết trên Astronomy.com rằng những hậu quả tiềm ẩn có thể rất thảm khốc:

"Chỉ là vấn đề thời gian trước khi Trái đất hứng chịu một cơn bão địa từ khác. Một cơn bão cỡ Sự kiện Carrington sẽ gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống điện và thông tin liên lạc trên toàn thế giới với tình trạng mất điện kéo dài hàng tuần. Nếu cơn bão có quy mô như vậy của Sự kiện Miyake, kết quả sẽ là thảm họa đối với thế giới với khả năng mất điện kéo dài hàng tháng, nếu không muốn nói là lâu hơn."

Thời điểm đó có thể là cuối tuần này. Một cơn bão mặt trời khổng lồ đang đổ bộ vào Trái đất, mang đến nguy cơ gián đoạn các vệ tinh và lưới điện. Theo Trung tâm Dự báo Thời tiết Không gian NOAA, khi thế giới phải đối mặt với một cơn bão địa từ “nghiêm trọng”, các nhà khai thác cơ sở hạ tầng đang đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng do sự kiện năng lượng mặt trời có thể xảy ra, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Khi đợt sóng mặt trời đầu tiên trong số sáu đợt tấn công, Trái đất đã phải hứng chịu một cơn bão điện từ G4 – mức cao nhất trong 19 năm. Cơn bão hiện tại ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử, v.v. sẽ không hoàn toàn là chưa từng có, vì các cơn bão địa từ được đánh giá là "cực đoan" đã dẫn đến mất điện ở Thụy Điển và làm hỏng máy biến áp điện ở Nam Phi vào tháng 10 năm 2003.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng những sự kiện này xảy ra với tần suất cao hơn mức được tin tưởng và có thể gây ra thảm họa. Ví dụ, các vòng cây được các nhà khoa học nghiên cứu đã tiết lộ hai sự kiện proton rắn mặt trời xảy ra vào năm 7176 và 5259 trước Công nguyên, mà trước đây chưa được biết đến.

Bão mặt trời với tần suất ngày càng tăng có ý nghĩa đối với các thiết bị điện tử mà tiền điện tử phụ thuộc vào. Bão địa từ có thể làm gián đoạn liên lạc vệ tinh và lưới điện. Bão mặt trời và phóng xạ khối vành (CME) có thể làm hỏng phần cứng máy tính. Những vụ nổ năng lượng đột ngột này có thể giải phóng bức xạ trên phổ điện từ, bao gồm tia X và tia cực tím.

Các hạt năng lượng cao tạo ra dòng điện trong các bộ phận của máy tính, có thể gây hư hỏng hoặc hỏng dữ liệu. Bộ xử lý trung tâm (CPU), bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM) và ổ đĩa cứng có nguy cơ gặp rủi ro cao nhất do nhiễu điện từ, có thể khiến chúng gặp trục trặc hoặc hỏng hoàn toàn. Bức xạ điện từ có thể làm gián đoạn giao tiếp giữa các thành phần phần cứng, dẫn đến tình trạng rớt hoặc lỗi hệ thống.

Ít nhất, những xáo trộn có thể khiến nền tảng giao dịch tiền điện tử và ví ngừng hoạt động. Ngay cả một chút thời gian ngừng hoạt động cũng có thể dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể cho những người tham gia thị trường. Ví đa chữ ký và giao thức xác thực nghiêm ngặt cũng có thể bảo vệ các công ty khỏi sự gián đoạn do thời tiết không gian gây ra.

Như đã nói, các blockchain được phân quyền đầy đủ – như blockchain Bitcoin – sẽ tồn tại.

Bitcoin đã được phát sóng trên mạng radio và MESH, bất chấp việc việc sử dụng blockchain của nó sẽ rất chậm. Ngay cả các khoản thanh toán Lightning cũng đã được gửi qua radio.

Trong tình huống xấu nhất, CME sẽ loại bỏ các thiết bị điện tử ở phía hành tinh đối diện với mặt trời vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Tuy nhiên, phần đó của hành tinh sẽ phải đối mặt với một số trở ngại nghiêm trọng. Đường dây điện, thiết bị điện tử tiêu dùng và thiết bị y tế đều sẽ trở nên vô dụng.

Bão mặt trời với khả năng phá vỡ sự sống trên Trái đất tạo nên tình huống tuyệt vời cho hệ thống tài chính phi tập trung. Một blockchain sẽ tiếp tục với các khối được tạo ra và các giao dịch được xác thực bởi tất cả các Node tình cờ ở vùng tối của trái đất khi cơn bão mặt trời ập đến.

Bản chất phi tập trung của tiền điện tử sẽ tỏ ra vượt trội so với cấu trúc tập trung của hệ thống ngân hàng chính thống. Internet được thiết kế theo kiểu phân tán với đủ khả năng dự phòng để có thể sống sót sau một cuộc tấn công hạt nhân. Ví dụ: Bitcoin có hàng nghìn Node Bitcoin, điều đó có nghĩa là nó thực sự có nhiều khả năng sống sót sau một sự kiện thảm khốc hơn là một hệ thống tài chính dựa trên các máy chủ dữ liệu tập trung. Nếu thậm chí một Node tồn tại, toàn bộ hệ thống có thể được xây dựng lại từ hạt giống đó.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Văn hóa, Đặc sắc, Bài đăng của khách, Op-Ed,