Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngày nay, định giá tiền điện tử: FED, Lạm phát và sự chấp nhận toàn cầu

Ngày nay, định giá tiền điện tử: FED, Lạm phát và sự chấp nhận toàn cầu

17/03/2022 06:53 read159
Ngày nay, định giá tiền điện tử: FED, Lạm phát và sự chấp nhận toàn cầu

Tài sản tiền điện tử đã chứng kiến một số biến động mạnh trong ngày và hiện đang giao dịch theo chiều ngược lại. Các tài sản rủi ro đang phản ứng với quyết định của FED về việc tăng lãi suất lên 25 điểm cơ bản và việc áp dụng ngày càng tăng trên toàn cầu có thể tăng thêm sức nặng cho việc định giá.

Đi bộ đường dài gì? Tiền điện tử phản ứng với FED

Cục Dự trữ Liên bang vừa nâng lãi suất 25 điểm cơ bản, lần đầu tiên nâng lãi suất kể từ năm 2018. Dự kiến sẽ có thêm 6 đợt tăng lãi suất nữa vào năm 2022.

Các thị trường đã trải qua những biến động sau kỳ vọng về một FED hiếu chiến hơn, do tác động của cuộc chiến Nga-Ukraine, lạm phát Mỹ gia tăng và tình hình Covid-19 ngày càng gia tăng. Trong ngày, thị trường tiền điện tử có phản ứng đi xuống đầu tiên, mà các chuyên gia mô tả là giả mạo, sau đó bắt đầu phản ứng với chiều ngược lại.

crypto Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử ở mức 1,7 tỷ đô la trong biểu đồ hàng ngày | Nguồn: TradingView.com

Các chuyên gia bày tỏ trong chương trình Fox Bussiness Live rằng FED đang bị tụt lại phía sau và động thái này sẽ không ảnh hưởng đến nền kinh tế. Họ nói thêm rằng FED đang cho các nhà đầu tư một lĩnh vực đơn giản để kinh doanh tốt về chứng khoán, không phải lo lắng về nền kinh tế Mỹ.

Tương tự, việc tăng lãi suất nhẹ trông có vẻ tích cực đối với bitcoin và do đó đối với các tài sản tiền điện tử khác.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không? Kiếm được tới 1.000.000 đô la trong một lần quay tại CryptoSlots

Chủ tịch Jerome Powell tuyên bố rằng khả năng suy thoái trong năm tới không cao đặc biệt và nói thêm, Tất cả các dấu hiệu cho thấy đây là một nền kinh tế mạnh, một nền kinh tế sẽ có thể phát triển - không có nghĩa là chịu được, nhưng chắc chắn sẽ phát triển - khi đối mặt với chính sách tiền tệ ít tương thích hơn.

Như NewsBTC đã đưa tin, kịch bản tăng 25bps có vẻ lạc quan đối với Bitcoin vì lập trường thụ động hơn của nó.

Nhiều người tin rằng động thái ôn hòa của FED đến như một phản ứng muộn và sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến lạm phát của Mỹ, các nhà đầu tư có thể đang nương tay vào Bitcoin như những gì đã xảy ra trước đây. Lạm phát dự kiến sẽ vẫn ở mức cao 4,3% vào cuối năm 2022, cao hơn mục tiêu hàng năm của Fed là 2,3%.

Giữ tiền tiết kiệm trong ngân hàng chỉ có nghĩa là mất sức mua và do đó, nhiều người có thể bắt đầu coi Bitcoin như một hàng rào chống lại những tổn thất này. Cameron Winklevoss, người đồng sáng lập Gemini, lập luận rằng cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi lạm phát gia tăng là Bitcoin.

Hãy tưởng tượng trả cho một người quản lý tiền 7,9% một năm để hoàn toàn không làm gì với tiền của bạn. Đó là những gì lạm phát. Đó là một khoản phí quản lý ẩn đi kèm với một khoản phí không hoàn lại. Ngày nay, nếu bạn giữ tiền mặt bằng USD, bạn đang trả cho chính phủ Hoa Kỳ 7,9% mà không phải làm gì với tiền của bạn. Đáng sợ.

Quy định về tiền điện tử của Ukraine Sings

Giữa cuộc chiến Nga-Ukraine, tiền điện tử cũng giống như một lựa chọn khả thi duy nhất cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược và các lệnh trừng phạt.

Ukraine đã được hưởng lợi từ tài sản tiền điện tử theo một số cách trong chiến tranh. Họ đã nhận được hơn 108 triệu đô la quyên góp bằng tài sản tiền điện tử và theo báo cáo, các công dân đã có thể sử dụng tiền kỹ thuật số như một công cụ để mang theo tiền của họ một cách an toàn khi rời khỏi đất nước.

Hơn nữa, sự rõ ràng về quy định đối với tiền điện tử ở Hoa Kỳ và những nơi khác được mong đợi. Nhiều chính trị gia đang có quan điểm ủng hộ tiền điện tử và tổng thống Ukraine Zelensky không bị tụt lại phía sau.

Volodymyr Zelensky vừa ký luật về tài sản ảo để hợp pháp hóa tiền điện tử. Một tuyên bố chính thức nói rằng luật này tạo điều kiện cho việc ra mắt thị trường hợp pháp cho tài sản ảo ở Ukraine.

Việc Tổng thống ký Luật này là một bước quan trọng khác nhằm đưa lĩnh vực tiền điện tử thoát ra khỏi bóng tối và khởi động thị trường hợp pháp cho tài sản ảo ở Ukraine.

Điều này không có nghĩa là tiền điện tử là một cuộc đấu thầu hợp pháp ở Ukraine, nhưng các công ty giữ tiền điện tử hiện được bảo vệ hợp pháp ở quốc gia này. Cảm xúc thuận lợi này dường như là sự phát triển giữa nhiều chính trị gia và chính phủ trên khắp thế giới, điều này có thể biến thành một thể chế phát triển nhanh chóng việc áp dụng tiền điện tử.

Vì cả người Nga và người Ukraine đều nhận thấy mình cần một giải pháp thay thế cho các tổ chức tài chính truyền thống, họ cũng đã tìm kiếm nơi ẩn náu trong bitcoin và stablecoin.

Bên cạnh khía cạnh chức năng mà người Ukraine đã trải qua, người Nga có thể tìm thấy trong tiền điện tử một nơi ẩn náu khỏi đồng rúp mất giá của họ. Điều này đặt ra một ví dụ trên toàn thế giới và có thể kết thúc trong một kịch bản tích cực cho thị trường.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, được cho ăn, FOMC, Ukraine,