Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62903 $
1.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3113 $
1.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
586,75 $
1.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,64 $
0.84%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5342 $
0.70%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1440 $
2.47%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,78 $
1.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4711 $
1.14%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,60 $
0.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1238 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,32 $
0.67%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,91 $
1.48%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,15 $
0.68%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,88 $
0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7381 $
0.56%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,79 $
0.17%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,29 $
0.82%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngày Quốc tế Phụ nữ 2022 tập trung vào việc đưa phụ nữ đến với Web3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 2022 tập trung vào việc đưa phụ nữ đến với Web3

08/03/2022 21:15 read167
Ngày Quốc tế Phụ nữ 2022 tập trung vào việc đưa phụ nữ đến với Web3

Các sáng kiến được đưa ra vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 2022 để thu hút nhiều phụ nữ hơn đến với Web3, nhưng liệu điều này có đủ về lâu dài?

Về cốt lõi, Web3 là về việc giành lại quyền kiểm soát từ trải nghiệm trực tuyến tập trung, cho phép người sáng tạo tương tác trong hệ sinh thái ngang hàng (P2P) tập trung vào âm nhạc, phim ảnh, tác phẩm nghệ thuật, thời trang và các chủ đề phổ biến khác. Điều này cũng đã làm phát sinh các Token không thể sử dụng được (NFT) và hệ sinh thái kỹ thuật số thường được gọi là Metaverse.

Với nhiều mối quan tâm mà Web3 tiếp cận, lĩnh vực này không chỉ thu hút những người làm công nghệ điển hình mà còn thu hút sự chú ý của nhiều phụ nữ đang tìm cách xây dựng và phát triển web phi tập trung hơn nữa. Phong trào phụ nữ tham gia Web3 đặc biệt trở nên rõ ràng ngay bây giờ, vì lĩnh vực này vẫn còn trong giai đoạn sơ khai.

Sandy Carter, phó chủ tịch cấp cao của Unstoppable Domains - một nhà cung cấp tên miền blockchain - nói với Cointelegraph rằng Web3 ngày nay mang đến cho phụ nữ một cơ hội tuyệt vời để tạo ra tác động vì không gian này vẫn đang được phát triển. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra, như Carter giải thích rằng trước khi gia nhập Tên miền không thể ngăn cản vào tháng 12 năm 2021, cô là một trong số ít nữ giám đốc điều hành tại Amazon Web Services:

Khi tôi chuyển sang Miền không thể ngăn cản, tôi đã thất vọng về Web2 và tôi thấy thiếu tính đa dạng đến mức nào. Thông thường, 20% trong phòng sẽ là phụ nữ tại các hội nghị. Nó cũng chỉ ra rằng ít hơn 5% doanh nhân trong không gian Web2 là nữ. Điều này thật đáng kinh ngạc.

Ngày quốc tế phụ nữ 2022

Để giúp thu hút nhiều phụ nữ hơn đến với không gian Web3, Carter nói rằng Unstoppable Domains đã hợp tác với 66 công ty hàng đầu của Web2 và Web3 để hình thành một sáng kiến mới có tên là Unstoppable Women of Web3 - một nhóm giáo dục và đa dạng tập trung vào việc đào tạo thế hệ tiếp theo của tài năng cho thời đại Web3.

Carter nói rằng các tổ chức hỗ trợ sáng kiến này bao gồm các tập đoàn chính như Google Cloud và Deloitte, cùng với các công ty blockchain như Decentraland, BlockFi và Binance.US. Carter cho biết, tất cả các đối tác đã ký cam kết giới thiệu tác phẩm được tạo ra bởi các nhóm bị gạt ra ngoài lề xã hội trong ít nhất một nửa số tài liệu được sử dụng cho giáo dục Web3.

Trong khi Carter tin rằng không gian Web3 đang bắt đầu thấy một lượng lớn phụ nữ, cô ấy vẫn cho rằng lĩnh vực này thường bị hiểu nhầm và do đó, đáng sợ. Tôi nghĩ rằng phụ nữ có tiềm năng tham gia Web3, nhưng trình độ học vấn vẫn được yêu cầu. Ví dụ, nếu phụ nữ xem một lời mời làm việc trên Web3 và chỉ đáp ứng một số tiêu chí nhất định, họ có thể không nộp đơn. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng phá vỡ điều này, cô ấy nói.

Để bắt đầu, Carter lưu ý rằng Những người phụ nữ không thể ngăn cản của Web3 sẽ tổ chức một cuộc thảo luận về không gian Twitter kéo dài 24 giờ vào ngày 8 tháng 3 - Ngày Quốc tế Phụ nữ - để thảo luận về các chủ đề liên quan đến Web3. Cô cũng lưu ý rằng Unstoppable Domains sẽ công bố danh sách 100 phụ nữ có ảnh hưởng trên Web3 vào Ngày Quốc tế Phụ nữ để chứng minh sự đổi mới trong lĩnh vực mới này.

Thị trường NFT Rarible cũng hy vọng sẽ thúc đẩy phụ nữ tham gia vào Web3 bằng cách thúc đẩy các dự án trao quyền cho phụ nữ trong Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay. Masha Vyazemskaya, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Rarible, nói với Cointelegraph rằng trong khi các Token không thể phân biệt được đã tạo ra cơ hội đáng kinh ngạc cho các nhà quảng cáo, chỉ có 16% người tạo NFT là phụ nữ. Vyazemskaya cho biết, ít được biết đến hơn là thế hệ nghệ sĩ nữ đã tham gia vào không gian NFT từ những ngày đầu tiên, xây dựng nền tảng của ngành công nghiệp ngày nay.

Về điều này, Vyazemskaya giải thích rằng Rarible đang đặt trọng tâm lớn vào các dự án NFT do phụ nữ lãnh đạo vào ngày 8 tháng 3 để đảm bảo rằng các giọng nói đa dạng được công nhận. Ví dụ, Vyazemskaya giải thích rằng Rarible sẽ làm nổi bật một trong những nữ nghệ sĩ NFT đầu tiên của mình, Lirona. Theo Vyazemskaya, Lirona bắt đầu lại từ đầu trong không gian NFT và kể từ đó đã tung ra bộ sưu tập #boiz thành công rộng rãi của mình trên thị trường Rarible, đã thu về hơn 700.000 đô la doanh thu. Vyazemskaya đã nói:

Điều đáng kinh ngạc là Lirona bắt đầu trên Rarible vào đầu năm 2021 với các bộ sưu tập của cô ấy được bán với giá 0,1 ETH và bây giờ họ đang bán với giá 20-30 ETH. Điều này thể hiện một hành trình rất quan trọng đối với chúng tôi, thể hiện cách chúng tôi làm việc chặt chẽ với các nghệ sĩ và hỗ trợ nhu cầu của họ.
NFT từ bộ sưu tập boi của Lirona. Nguồn: Rarible

Vyazemskaya nói thêm rằng Rarible sẽ ra mắt Metafemale vào ngày 8 tháng 3, đây là một bộ sưu tập NFT phục vụ như một cộng đồng dành cho những người sáng tạo và doanh nhân nữ trong lĩnh vực này. Dự án này cũng sẽ cung cấp quyền truy cập vào câu lạc bộ thành viên tư nhân dành cho các nhà sáng tạo nữ trong metaverse, cô nói. Vyazemskaya nhận xét thêm rằng Rarible sẽ quảng bá Women Rise trong năm nay, đây là một chuỗi NFT hỗ trợ các nhà hoạt động phụ nữ, nghệ sĩ, nhà khoa học và lập trình viên.

Cần có những sáng kiến

bất chấp việc các sáng kiến thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào Web3 là đáng chú ý, nhưng điều quan trọng là phải chỉ ra rằng Web3 có thể phục vụ cho nhiều đối tượng đa dạng hơn nói chung. Ví dụ, Tegan Kline, đồng sáng lập Edge và Node - nhóm phát triển đằng sau giao thức lập chỉ mục mã nguồn mở The Graph - nói với Cointelegraph rằng NFT là một tình huống sử dụng trong ô Web3 đã đến với đại chúng. Với điều này, có cảm giác như nhiều phụ nữ hơn đã tham gia vào không gian. Vì điều đó, tôi rất biết ơn, vì đó là một nhu cầu rất lớn, cô ấy nói.

Ngoài NFTs, Megan Kaspar, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Magnetic - một công ty đầu tư và ươm tạo tiền điện tử và blockchain - nói với Cointelegraph rằng kể từ năm 2013, cô ấy đã được hỏi, Làm thế nào để chúng tôi thu hút nhiều phụ nữ hơn vào công nghệ, tiền điện tử và blockchain ?

Kaspar giải thích rằng câu trả lời của cô ấy áp dụng cho Web3, lưu ý rằng sẽ có nhiều phụ nữ tham gia hơn khi các ngành dọc nữ chiếm ưu thế như những ngành liên quan đến làm đẹp và thời trang bắt đầu phát triển. Điều đó đang xảy ra ngay bây giờ và đó là một yếu tố góp phần cho tất cả những người tham gia Web3 nữ mới trong năm rưỡi qua. Kaspar nhận xét: Sự giữ giữa thời trang và blockchain đã biến điều này thành hiện thực và điều đó thúc đẩy tôi tiếp tục đóng góp vào sự phấn khích đang nổi lên trong metafashion.

Megan Kaspar trên trang bìa của Haute Living tháng 1 năm 2022 trong bộ váy Fendi kỹ thuật số. Nguồn: Haute Living

Trong khi ngày càng có nhiều phụ nữ quan tâm đến Web3, Kline tin rằng cần phải nâng cao nhận thức để đảm bảo rằng phụ nữ tiếp tục tham gia vào không gian Web3 từ rất sớm:

Có một cơ hội rất lớn ngay bây giờ trong Web3, nó tương tự như những ngày đầu của Phố Wall hoặc những ngày đầu của sự bùng nổ công nghệ. Rất nhiều phụ nữ đã bị bỏ rơi khỏi cả hai phong trào đó và tôi không muốn thấy điều tương tự trong Web3. Bây giờ là cơ hội để tham gia vào một phong trào cách mạng có khả năng sẽ thay đổi thế giới trước mắt quần chúng.
Tegan với một số phụ nữ trong hệ sinh thái The Graph từ một sự kiện bên ngoài của nhóm. Nguồn: The Graph

Với suy nghĩ này, Kline nói rằng cô ấy tin rằng các cuộc nói chuyện, hội thảo và sự kiện đều là những sáng kiến quan trọng hàng ngày để đảm bảo ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia Web3. Echoing Kline, Jennifer Kim, người sáng lập và giám đốc điều hành của SEUNwater - một nền tảng giám sát nước của Internet of Things - nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc Web3 có thể phục vụ nhiều hơn cho phụ nữ, nhưng vẫn chưa có đủ sự tham gia để thấy được sức hút thực sự.

Để thay đổi điều này, Kim giải thích rằng cô ấy quản lý Quỹ Nữ sáng lập HBAR Foundation. Theo Kim, The Female Founders Fund là một chương trình mới trong đó các nhóm đủ điều kiện, do phụ nữ lãnh đạo, có thể đủ điều kiện để được Quỹ HBAR, vốn là chương trình tài trợ của Hedera Hashgraph, tài trợ, cố vấn và hướng dẫn. Tôi hy vọng rằng tôi có thể giúp những phụ nữ muốn có một sự nghiệp vô cùng bổ ích và viên mãn trong Web3. Niềm đam mê của tôi đối với ngành này rất mãnh liệt và tôi muốn chia sẻ nó, Kim đã đề cập đến.

Kết nối với các nhà lãnh đạo tư tưởng nữ khác thực sự là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển trong lĩnh vực công nghệ mới. Sonal Patel, lãnh đạo hoạt động tại ConsenSys Mesh Baseline Research and Development - một đơn vị phát triển công nghệ và đóng góp cho Ethereum Foundation - đã đề cập đến vấn đề này.

Cô ấy nói với Cointelegraph rằng mối quan tâm của cô ấy đối với Web3 bắt đầu khi cô ấy đầu tư vào tiền điện tử lần đầu tiên. Sau đó, Patel giải thích rằng cô ấy muốn tìm hiểu thêm về Web3 trong thời gian rảnh rỗi, điều này đã khiến cô ấy đóng góp vào các dự án tập trung vào phân cấp web. Đổi lại, Patel kết nối với một số phụ nữ truyền cảm hứng như Eva Beylin, giám đốc của Graph Foundation. Patel nói rõ:

Sự gia tăng của các cộng đồng, giao thức và thực tiễn phi tập trung tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về tính toàn vẹn trong hoạt động vì công việc này thường là tự nguyện đối với những người có liên quan. Vì lý do này, tôi đã chính thức hóa và tối ưu hóa các quy trình trong cộng đồng Giao thức đường cơ sở mã nguồn mở để cuối cùng chia sẻ và áp dụng những thực tiễn đổi mới này nhằm đóng góp vào sự thành công và tuổi thọ của các dự án Web3 trên toàn hệ sinh thái.

Xây dựng cộng đồng

bất chấp việc Web3 dường như là một lĩnh vực mới đầy hứa hẹn về sự đa dạng, một số phụ nữ đã đắm chìm trong Web3 tin rằng một thách thức trong tương lai là đảm bảo rằng tiếng nói của phụ nữ liên tục được lắng nghe.

Để giải thích vấn đề này, Olive Allen - một nghệ sĩ NFT gần đây đã đốt hộ chiếu Nga của mình với hy vọng nâng cao nhận thức và quỹ cho cuộc xung đột quân sự ở Ukraine - nói với Cointelegraph rằng cô đã tham gia Web3 vào năm 2018. Theo Allen, cô đã tạo ra một trong những NFT giảm đầu tiên vào năm 2019 được gọi là 13 Mặt hàng Đáng sợ và Đáng thất vọng. Trong khi đáng chú ý, Allen giải thích rằng nhiều người đàn ông đã ghi công vào dự án này ngay sau khi nó được khởi động. Thật không may, phụ nữ luôn bị loại bỏ khá nhiều trong lịch sử của bất kỳ lĩnh vực nào, dù là khoa học, công nghệ hay nghệ thuật. Và, tôi cảm thấy nó đang xảy ra bây giờ, cô ấy nhận xét.

"Mr. Coin Pig phiên bản đầu tiên" NFT từ 13 vật phẩm đáng sợ và đáng thất vọng của Allen. Nguồn: OpenSea

Do đó, Allen tin rằng tiếng nói của phụ nữ thường bị lạc trong những gì cô ấy gọi là biển của những cuộc nói chuyện về tiền điện tử Twitter / Discord. Cô ấy nói thêm, không tin tôi? Theo dõi các Không gian Twitter tiền điện tử phổ biến nhất. Tôi cảm thấy như 'cộng đồng' không tồn tại dành cho phụ nữ.

May mắn thay, việc hiểu những thách thức từ sớm có thể giúp cải thiện Web3 khi nó trưởng thành. Về điểm này, Carter lưu ý rằng mục tiêu chính của Những người phụ nữ không thể ngăn cản của Web3 là xây dựng cộng đồng liên tục. Kiến thức sẽ được chia sẻ thông qua Twitter Spaces, Discord, Telegram và các sự kiện trực tiếp, bắt đầu bằng sự kiện trực tiếp tại South By Southwest 2022, cô nói.

Denelle Dixon, giám đốc điều hành và giám đốc điều hành của Stellar Development Foundation (SDF) - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ sự phát triển của Stellar Network - nói thêm với Cointelegraph rằng SDF đang làm việc với các trường đại học và cơ sở giáo dục để tổ chức NFT hackathons dành cho phụ nữ và những người học không thông thường. Giáo dục hòa nhập và xây dựng cộng đồng là cách chúng tôi giúp đưa nhiều phụ nữ và một nhóm người dùng lớn hơn vào Web3 mà họ không thấy mình được phản ánh trong không gian gần như đủ, cô nói.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phụ nữ, Web3, Công nghệ, Phân tích, Twitter, Giáo dục, Phi lợi nhuận,