Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60003 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2309 $
0.08%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
542,74 $
0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,28 $
0.34%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5711 $
0.57%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1014 $
0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,48 $
-1.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1493 $
-0.30%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3315 $
0.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,16 $
0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.83%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,44 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
311,20 $
0.54%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,01 $
-0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,85 $
0.32%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,68 $
0.36%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngày Trái đất: xem xét kỹ hơn các dự án tiền điện tử giúp thế giới trở thành một nơi xanh hơn

Ngày Trái đất: xem xét kỹ hơn các dự án tiền điện tử giúp thế giới trở thành một nơi xanh hơn

22/04/2022 18:35 read159
Ngày Trái đất: xem xét kỹ hơn các dự án tiền điện tử giúp thế giới trở thành một nơi xanh hơn

Dưới đây là một số dự án có ý thức về môi trường hàng đầu trong ngành tiền điện tử và cách họ sử dụng ảnh hưởng công nghệ của mình để đạt được hiệu quả tốt.

Ngày Trái đất, một truyền thống 52 năm tuổi được tổ chức hàng năm vào ngày 22 tháng 4, mang đến một thời điểm cơ hội để công dân thế giới phản ánh về tiến bộ môi trường của họ, cũng như hỗ trợ tăng giá cho việc hoạch định chính sách chính trị, nhận thức về khí hậu văn hóa và cá nhân cam kết bền vững.

Sự xuất hiện của blockchain và Web3 đã cung cấp kiến trúc cốt lõi cho việc tu sửa cấu trúc theo hướng minh bạch công khai và như vậy, một công nghệ có tiềm năng được khai thác để phục vụ cho các tầm nhìn được thiết lập bởi Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc và Khí hậu Paris Đồng ý.

Cointelegraph đã nói chuyện với một số chuyên gia môi trường để đánh giá ý kiến và ý tưởng của họ về cách các công ty Web3 có thể tạo ra những tác động tích cực trong nỗ lực khí hậu toàn cầu bằng cách sử dụng sức mạnh của công nghệ blockchain.

Sander DiAngelis, người đứng đầu tăng trưởng và quan hệ đối tác tại Toucan Protocol, ủng hộ việc kết hợp các sáng kiến vật lý và kỹ thuật số, lưu ý rằng tín chỉ carbon mã hóa đang cho phép tạo ra các bồn rửa carbon ảo tạo ra tác động tích cực đến hành tinh trong thế giới thực.

Chương trình từ thiện của Coinbase, phân bổ 1% doanh thu công ty của mình cho các dự án tìm cách tăng cường dân chủ hóa tiền điện tử, gần đây đã trao khoản tài trợ hệ sinh thái 500.000 đô la cho Toucan Protocol để xây dựng cơ sở hạ tầng thị trường carbon của họ.

Các dự án như Pachama và Dovu đang sử dụng công nghệ đồ thị băm và trí tuệ nhân tạo để tính toán, định lượng và báo cáo dữ liệu về lượng khí thải carbon nhằm mục đích nâng cao trách nhiệm giải trình và tính minh bạch trong các ngành công nghiệp và Web3.

Hợp tác với các nhóm hành động như REDD +, Pachama đã thành lập một số dự án phục hồi hệ sinh thái như kế hoạch ngăn chặn nạn phá rừng ven biển Colombia có tiêu đề Bajo Calima y Bahía Málaga. Gần hết thời hạn 10 năm, hơn 1,2 triệu tấn carbon đã được cô lập khỏi môi trường thông qua phát hành tín dụng.

Trong không gian tiền điện tử, các tổ chức như Liên minh chuỗi khí hậu và Hiệp ước khí hậu tiền điện tử - cả hai đều giành được vị trí thứ 34 trong danh sách Top 100 của năm 2022 của WebGiaCoin - đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc khuyến khích hợp tác và ban hành các cam kết về môi trường với không gian tiền điện tử .

Mitch Liu, Giám đốc điều hành của nền tảng phát trực tuyến video blockchain Theta Network, chia sẻ niềm tin của mình rằng ý nghĩa văn hóa của cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu có thể thúc đẩy việc tạo ra các giải pháp phi tập trung tiên tiến.

Ông trích dẫn hoạt động của ClimateDAO trong PoolViệc sử dụng nguồn lực của các thành viên để mua cổ phần của các công ty lớn, gây ô nhiễm nhằm làm cho hoạt động của họ bền vững hơn từ bên trong là một ví dụ điển hình cho sự đổi mới này. Anh ấy tiếp tục nói:

Khi NFT đã bước vào cuộc trò chuyện chính trong năm qua, phản ứng dữ dội về môi trường đã trở nên gay gắt. Đã có một giả định ác ý rằng tất cả các NFT đều có hại cho môi trường. Điều này hoàn toàn bỏ qua các blockchain Proof-Of-Stake như Theta, sử dụng 0,05% năng lượng so với các chuỗi như Bitcoin và Ethereum.

Christian Hasker, Giám đốc tiếp thị của Hedera Hashgraph đã phát biểu về việc phấn đấu cho một Web3 sạch trong không gian công nghệ sổ cái phân tán (DLT), nhấn mạnh nghĩa vụ tập thể của ngành là đảm bảo rằng chúng tôi không chỉ có kiến thức và giải pháp để đảm bảo rằng thế hệ tiếp theo của Internet là bền vững - nhưng quan trọng là chúng ta có trách nhiệm làm như vậy.

Trước khi cam kết Hedera tiếp tục tập trung vào việc xây dựng các ứng dụng xanh với sự hỗ trợ của 26 thành viên hội đồng của họ, ông đã trích dẫn nhận thức tiêu cực về các cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work, ngay cả những cơ chế áp dụng các nguyên tắc thân thiện với môi trường, nêu rõ:

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng tính trung hòa carbon ở Lớp 1 là cách duy nhất để thực hiện lời hứa về một tương lai bền vững được xây dựng trên DLT. Cách tốt nhất để bảo tồn năng lượng là không sử dụng nó ngay từ đầu - một cảm xúc được chia sẻ bởi các ngành công nghiệp voi ma mút và các tổ chức lớn đang đưa ra mục tiêu không carbon.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Môi trường, Tính bền vững, Giao thức Toucan, Theta, Hedera Hashgraph, Pachama, Dovu,