Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghệ thuật Frida Kahlo tìm thấy ngôi nhà vĩnh viễn trong metaverse

Nghệ thuật Frida Kahlo tìm thấy ngôi nhà vĩnh viễn trong metaverse

30/08/2022 13:35 read173
Nghệ thuật Frida Kahlo tìm thấy ngôi nhà vĩnh viễn trong metaverse

Nghệ thuật, hiện vật và những câu chuyện gia đình chưa kể của họa sĩ Mexico nổi tiếng thế giới Frida Kahlo đang được số hóa và tải lên metaverse.

Gia đình của họa sĩ nổi tiếng thế giới Frida Kahlo đã cho ra mắt những tác phẩm nghệ thuật và kỷ vật gắn liền với nghệ sĩ này vào metaverse chưa từng có. Nội dung ra mắt trong một cuộc triển lãm cố định trong Tuần lễ nghệ thuật Metaverse hàng năm lần thứ ba ở Decentraland, diễn ra vào ngày 24-28 tháng 8.

Người dùng Metaverse hiện có thể trải nghiệm nghệ thuật, cùng với những giai thoại cá nhân được các thành viên thân thiết trong gia đình kể lại trong một bản sao kỹ thuật số của Ngôi nhà Đỏ. Ngôi nhà đại diện cho phiên bản đời thực của Ngôi nhà Đỏ, thuộc sở hữu của gia đình, tọa lạc tại Thành phố Mexico.

Ngôi nhà Đỏ ở Decentraland. Nguồn: Ezel

Tuy nhiên, trong phiên bản mô phỏng của Ngôi nhà Đỏ, mỗi căn phòng đại diện cho những phần ít được biết đến trong cuộc đời của nghệ sĩ trước mối quan hệ tai tiếng của cô với họa sĩ Mexico Diego Rivera.

Luke McFarlane, người đồng sáng lập Ezel, công ty chịu trách nhiệm về các tài liệu lưu trữ, đã giải thích cặn kẽ:

20 năm đầu tiên sẽ được đại diện trong ngôi nhà này. Nó đặt ra rất nhiều cuộc đấu tranh và nghịch cảnh của cô ấy, nhưng cũng là động lực và niềm đam mê của cô ấy đối với cuộc sống; giữa bệnh bại liệt, sắp lớn tuổi và một tai nạn xe buýt chính.

Một người bạn của gia đình Kahlo và người đồng sáng lập Ezel, Pedro Quinzaños Cancino, nói với Cointelegraph trong một cuộc phỏng vấn rằng gia đình đã dè dặt về việc tiết lộ một số thông tin cá nhân cho công chúng.

Khi tôi bắt đầu nói chuyện với Mara [cháu gái lớn của Frida Kahlo], gia đình đã phản đối.

Ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu và sự phát triển riêng tư trong gia đình đã thúc đẩy họ tận dụng các công nghệ mới nổi để kể những câu chuyện có thể sẽ sớm biến mất.

Cancino cho biết anh ta ngay lập tức nhìn thấy cơ hội mà blockchain có thể hữu ích.

"Blockchain là một công cụ hoàn hảo để thực sự khóa câu chuyện thực từ gia đình và đưa nó ra khỏi đó mà không cần bất kỳ loại thay đổi nào từ phương tiện truyền thông hoặc bên thứ ba."

Những người sáng lập Ezel cho biết họ đã thu thập gần 800 tác phẩm khác nhau thuộc về Frida bao gồm các bản phác thảo, tác phẩm nghệ thuật gốc và các đồ vật khác được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của Kahlo. Mỗi phần nội dung được quét bằng công cụ chụp ảnh độ phân giải cao, cần ít nhất 30 hình ảnh và video khác nhau

Công nghệ siêu đa dạng và trải nghiệm tương tác mang đến cơ hội cho sự tương tác mới với nghệ thuật Frida. Theo Cancino, Red House ngoài đời thực là nơi ở riêng của một gia đình. Ngoài phiên bản metaverse, họ không muốn nó được chuyển đổi thành một viện bảo tàng.

Đây không giống như Nhà Xanh (Casa Azul), nơi đón hơn nửa triệu du khách mỗi năm trước đại dịch.

Chất lượng hình ảnh và hình đại diện trong vũ trụ kỹ thuật số vẫn còn là một vấn đề, giống như nó đã từng xảy ra đối với các sự kiện trước đây như Tuần lễ thời trang Metaverse, cũng diễn ra ở Decentraland.

Tuy nhiên, nhóm tại Ezel cho biết hiện tại, kể chuyện và lưu trữ là ưu tiên hàng đầu để người dùng có thể tương tác với văn hóa và nghệ thuật theo một cách khác, hoàn toàn nhập vai.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Metaverse, Nghệ thuật,