Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64553 $
0.54%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3151 $
0.50%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
612,22 $
0.50%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,63 $
0.86%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5353 $
1.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1517 $
0.66%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,45 $
1.27%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4779 $
0.41%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.63%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,70 $
0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1174 $
0.38%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,91 $
0.75%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,25 $
0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,81 $
0.76%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,41 $
-0.17%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7299 $
1.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,63 $
0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,72 $
0.55%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghiên cứu: Tại sao tỷ lệ Ethereum/Bitcoin sẽ tiếp tục giảm

Nghiên cứu: Tại sao tỷ lệ Ethereum/Bitcoin sẽ tiếp tục giảm

21/03/2023 06:08 read89
Nghiên cứu: Tại sao tỷ lệ Ethereum/Bitcoin sẽ tiếp tục giảm

Người ta đã nói nhiều về việc Ethereum lật tẩy Bitcoin trong quá khứ, đặc biệt là trong chu kỳ tăng giá năm 2017 khi tỷ lệ ETH/BTC đạt đỉnh 0,157.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, được thúc đẩy bởi tường thuật về cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra, dữ liệu GlassNode được phân tích bởi WebGiaCoin cho thấy một giai đoạn hoạt động kém hiệu quả của Ethereum trước khi trả giá cho ý tưởng flippening.

Bitcoin Ethereum nhận ra sự thống trị giới hạn

Vốn hóa thị trường là cách phổ biến nhất để định giá và so sánh tiền điện tử. Nó được tính bằng cách nhân giá hiện tại với nguồn cung lưu hành.

Một biến thể của phương pháp vốn hóa thị trường là vốn hóa thực tế, thay thế giá hiện tại trong phép tính trên bằng giá khi các đồng tiền di chuyển lần cuối. Những người ủng hộ lập luận rằng điều này mang lại sự định giá chính xác hơn do giảm thiểu tác động của những đồng xu bị mất và không thể lấy lại được.

Biểu đồ bên dưới ghi lại thị trường Bitcoin và Ethereum và giới hạn thực tế kể từ năm 2016. Biểu đồ cho thấy sự thắt chặt giữa BTC và ETH vào tháng 6 năm 2017, đặc biệt là khi xem các giới hạn thực tế.

Khoảng tháng 4/2019, cả hai bắt đầu xa cách. Nhưng đến tháng 5 năm 2021, hai dải này lại tiếp tục bị thu hẹp. Tuy nhiên, giới hạn thực tế của Ethereum đã bắt đầu giảm trong những tuần gần đây, trong khi Bitcoin giữ tương đối ổn định.

Biểu đồ cũng biểu thị sự thống trị của BTC/ETH, được tính bằng cách lấy vốn hóa thị trường BTC chia cho [(giá trị vốn hóa thị trường BTC + vốn hóa thị trường ETH) 0,765]. Con số 0,765 trực quan hóa bộ dao động xung quanh giá trị trung bình dài hạn. Nó cho thấy thị trường đang bắt đầu thoát khỏi sự thống trị kéo dài hai năm của ETH.

Bitcoin - Ethereum realized cap dominanceNguồn: GlassNode.com

Dựa trên tình hình hiện tại, các thị trường đang chuẩn bị cho mức lãi suất cao hơn và các ngân hàng tiếp tục thắt chặt tín dụng khả dụng, một kịch bản làm tăng giá có lợi cho các tài sản tránh rủi ro.

Ethereum được coi là một loại tiền điện tử có rủi ro cao hơn, beta cao hơn Bitcoin, cho thấy nó sẽ hoạt động kém hơn so với tiền điện tử hàng đầu khi bước vào môi trường không có rủi ro.

Nguyên tắc cơ bản của ethereum

Phân tích các nguyên tắc cơ bản của Ethereum cũng cho thấy hiệu suất kém trong tương lai.

Một chỉ báo chung về sức khỏe của hệ sinh thái là tỷ lệ Giao ngay trên Hợp đồng tương lai cao/tăng, điều này cho thấy một hệ sinh thái nơi các nhà giữ thống trị các nhà đầu tư, những người có mục đích là lợi nhuận hơn là niềm tin vào hệ sinh thái.

Dữ liệu từ khối lượng Khối trên Giao ngay ETH đến Hợp đồng tương lai cho thấy xu hướng giảm vĩ mô kể từ tháng 4 năm 2020. Xu hướng giảm tăng tốc vào khoảng tháng 5 năm 2022 (vụ nổ Terra-LUNA) và kể từ đó đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại.

ETH Spot to Futures VolumeNguồn: theblock.com

Tỷ lệ phần trăm thay đổi trong tổng số địa chỉ ETH đã giảm trong 5 năm qua, giảm xuống dưới BTC vào tháng trước.

Tương tự như vậy, tỷ lệ phần trăm thay đổi trong tổng số địa chỉ LTC bắt đầu rút khỏi ETH (và BTC) vào khoảng tháng 6 năm 2021, duy trì mức cao nhất kể từ đó, đặc biệt là di chuyển lên hàng đầu thị trường vào khoảng tháng 11 năm 2021.

Total address percentage changeNguồn: GlassNode.com

dữ liệu về giao dịch cho thấy các giao dịch stablecoin và NFT tạo nên mức sử dụng gas đáng kể nhất trên ETH, với mức tăng giá trước đây cao hơn vào khoảng tháng 12 năm 2022. Giá sau đó vẫn ổn định, tương đối ổn định kể từ tháng 4 năm 2021.

Vào tháng 6 năm 2022, các giao dịch stablecoin và NFT chiếm gần một nửa lượng gas sử dụng của ETH. Bây giờ, tỷ lệ này là khoảng 35%, cho thấy sự suy thoái chung của các ứng dụng này trên chuỗi ETH.

Glassnode.comGlassNode.com

Điều này có thể được giải thích là do sự phổ biến ngày càng tăng của các Lệnh trên BTC, điều này đã phần nào làm giảm nhu cầu ETH NFT. Tương tự như vậy, stablecoin trên nền tảng giao dịch đã giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng cho thấy tầm quan trọng chung của chúng đối với tiền điện tử đã giảm đi, có thể là do các câu chuyện đang diễn ra xung quanh sự an toàn/khả năng đổi thưởng của chúng.

Stablecoins on exchangesNguồn: GlassNode.com

Câu chuyện giữ đã dẫn đến các trình điều khiển tăng giá trong việc chuyển sang Proof-Of-Stake và Token giảm phát. Tuy nhiên, hơn sáu tháng sau, ETH tiếp tục thua Bitcoin. Một số lý do có thể đằng sau điều này.

Ethereum supply: (Source: ultrasound.money)Nguồn cung Ethereum: (Nguồn: siêu âm.money)

Kể từ lệnh trừng phạt Tornado Cash, danh tiếng của Ethereum như một chuỗi phi tập trung, không thể kiểm duyệt đã bị ảnh hưởng đáng kể. Hơn một nửa số khối vẫn tuân thủ Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC), nghĩa là hơn một nửa mạng sẽ loại trừ các giao dịch theo lệnh của chính quyền Hoa Kỳ.

OFAC Compliant Blocks: (Source: mevwatch.info)Các khối tuân thủ OFAC: (Nguồn: mevwatch.info)

Ngoài ra, bất chấp việc các nhà phát triển đã minh bạch trong việc tuyên bố giữ sẽ không trực tiếp giảm phí, nhưng vẫn còn một vấn đề đang diễn ra, chưa được giải quyết với các giao dịch tốn kém. Biểu đồ bên dưới cho thấy phí giao dịch gần đây đã tăng lên khoảng 5 nghìn ETH.

Total ETH transaction feesNguồn: GlassNode.com

Tỷ lệ ETH/BTC hiện ở mức 0,0635, thấp hơn một nửa so với mức cao nhất năm 2017. Kể từ cuộc khủng hoảng ngân hàng, tỷ lệ này đã giảm đáng kể, cho thấy thị trường đang ủng hộ Bitcoin một cách áp đảo trong những thời điểm không chắc chắn này.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: