Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghiên cứu: Thanh khoản, biến động dự kiến trước Ethereum Merge như đòn bẩy, lãi suất mở và bán ngắn hạn đạt mức cao nhất mọi thời đại

Nghiên cứu: Thanh khoản, biến động dự kiến trước Ethereum Merge như đòn bẩy, lãi suất mở và bán ngắn hạn đạt mức cao nhất mọi thời đại

31/08/2022 21:08 read124
Nghiên cứu: Thanh khoản, biến động dự kiến trước Ethereum Merge như đòn bẩy, lãi suất mở và bán ngắn hạn đạt mức cao nhất mọi thời đại

Trước khi giữ vào tháng 9, một số bộ dữ liệu trên giao dịch cho thấy sự kết thúc đầy biến động đối với Proof-Of-Work trên Ethereum.

Liệu Ethereum sẽ tăng giá vào Ngày giữ hay sẽ có một sự kiện tin tức bán rộng rãi?

Tỷ lệ đòn bẩy ước tính

Khối lượng đòn bẩy trong hệ sinh thái Ethereum đã đạt mức cao nhất mọi thời đại sau khi The Merge. Tác động có thể được đánh giá bằng cách xem xét Tỷ lệ Đòn bẩy Ước tính dưới đây. Tỷ lệ đòn bẩy ước tính (ELR) được xác định bằng tỷ lệ lãi suất mở trong hợp đồng tương lai so với số dư của nền tảng giao dịch tương ứng.

Như đã thấy từ cuộc trò chuyện bên dưới, đã có một sự gia tăng đáng kể trong ELR vào tháng 8. ELR hoạt động như một Chỉ số đo lường tỷ lệ giữa các hợp đồng mở đang chờ thực hiện và dự trữ tiền tệ trên các nền tảng giao dịch tương lai. Biểu đồ cho thấy ELR đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 0,28 - cho thấy tiềm năng biến động cao nếu có sự dao động giá lớn.

estimated leverage ratio ethereum Ethereum: Tỷ lệ đòn bẩy ước tính trong tương lai - Nguồn: GlassNode

Có thể thấy từ biểu đồ, có rất ít mối tương quan giữa Ethereum và ELR về mặt dự đoán giá. Mức cao nhất mọi thời đại mới trong ELR trong lịch sử chưa đánh dấu đỉnh hay đáy cho Ethereum.

Tuy nhiên, càng có nhiều đòn bẩy, lãi suất mở và bán ngắn hạn tham gia vào thị trường, thì khả năng biến động càng cao, vì việc bán tháo có thể gây ra hiệu ứng quả cầu tuyết theo cả hai hướng.

Tỷ lệ tài trợ

Tỷ lệ tài trợ rất tiêu cực và tương quan với các sự kiện quan trọng khác trong hệ sinh thái, chẳng hạn như Covid-19, lệnh cấm máy khai thác của Trung Quốc và sự cố Terra Luna.

Sự giữ có thể là chất xúc tác cho tỷ lệ tài trợ âm kể từ đầu tháng Tám. Dự đoán về Sự giữ là cao đối với những người muốn đầu cơ giá với các giao dịch xoay quanh sự kiện.

Biểu đồ dưới đây nêu bật tỷ lệ phần trăm tỷ lệ tài trợ trung bình do nền tảng giao dịch thiết lập cho các hợp đồng tương lai vĩnh viễn. Khi tỷ giá dương, các vị thế mua định kỳ thanh toán các vị thế bán. Ngược lại, khi tỷ giá âm, các vị thế bán định kỳ thanh toán các lệnh dài hạn.

eth funding rates Ethereum: Tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn trong tương lai - Nguồn: GlassNode

Trong những tuần gần đây, có sự trung lập trong tài trợ khi tỷ giá liên tục thay đổi giữa tài trợ tích cực và tiêu cực, cho thấy sự ổn định. Tuy nhiên, tình trạng âm tài trợ đã dai dẳng và rầm rộ trong tuần qua.

Các mức hiện tại khớp với đợt bán tháo máy khai thác vào mùa hè trước, đánh dấu mức đáy của chu kỳ, tương tự như Covid. Khi bán ngắn hạn táo bạo, điều này trong lịch sử đã đánh dấu một đáy chu kỳ.

Sở thích mở

Kể từ đầu tháng 5, thị trường hợp đồng tương lai Ethereum đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể đối với sở thích mở. Lãi suất mở đã tăng lên khỏi mức cơ bản khoảng 3 triệu ETH và đạt đến đỉnh cao mới là 5 triệu ETH vào tháng 8. Sự tăng trưởng được dẫn dắt bởi một số nền tảng giao dịch - chủ yếu là Binance, Deribit, OKEx, Bybit, FTX và CME.

Biểu đồ bên dưới cho thấy tổng số tiền - bằng đồng tiền gốc ETH - được phân bổ trong các hợp đồng tương lai mở.

open interest ethereum Nguồn: GlassNode

So sánh lãi suất mở trong một mệnh giá ETH giúp tách biệt các giai đoạn tăng trưởng của đòn bẩy tương lai khỏi sự thay đổi giá của đồng xu. Trên cơ sở USD, lãi suất mở hiện tại là 8 tỷ USD, tương đối thấp và tương đương với thị trường tăng giá sớm vào tháng 1 năm 2021.

Sân khấu được thiết lập cho một trong những ngày trọng đại nhất trong lịch sử internet khi Ngày giữ đến gần hơn bao giờ hết. Dữ liệu cho thấy rằng chúng ta đang tham gia một chuyến đi tàu lượn siêu tốc và bạn có thể xem trực tiếp từng phút của nó với WebGiaCoin trong Bữa tiệc theo dõi giữ Ethereum của chúng tôi vào ngày 14 tháng 9.

Theo dõi WebGiaCoin trên Twitter hoặc Đăng ký trên YouTube để tìm ngày giờ chính xác sau khi nó được xác nhận.

Chúng ta sẽ được tham gia bởi MetaMask, PolkaStarter, Xborg, DefiYieldApp, Swissborg, Coin Bureau, Crypto bận rộn và nhiều hơn nữa - vì vậy đừng bỏ lỡ địa điểm duy nhất để có mặt trong Ngày giữ.

merge day livestream

Bài đăng Nghiên cứu: Thanh khoản, sự biến động dự kiến trước thềm giữ của Ethereum như đòn bẩy, lãi suất mở và bán ngắn hạn đạt mức cao nhất mọi thời đại xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Nghiên cứu, Giao dịch,