Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người ảnh hưởng Dogecoin đưa ra cảnh báo quan trọng về các Lừa đảo nhắm vào Cộng đồng

Người ảnh hưởng Dogecoin đưa ra cảnh báo quan trọng về các Lừa đảo nhắm vào Cộng đồng

14/03/2024 06:46 read83
Người ảnh hưởng Dogecoin đưa ra cảnh báo quan trọng về các Lừa đảo nhắm vào Cộng đồng

Người ảnh hưởng Dogecoin Mishaboar đã đưa ra cảnh báo quan trọng cho các thành viên của cộng đồng Dogecoin (DOGE). Cảnh báo này có thể được chứng minh kịp thời khi các vụ lừa đảo liên quan đến meme coin dường như đang gia tăng trong cộng đồng tiền điện tử.

Cảnh giác với các airdrop Dogecoin giả

Mishaboar đã cảnh báo các thành viên cộng đồng trong một bài đăng X (trước đây là Twitter) phải "cực kỳ cẩn thận", nêu rõ rằng có một số airdrop giả nhắm mục tiêu vào thẻ Dogecoin và các đồng meme phổ biến khác. Người có ảnh hưởng cũng nói thêm rằng một số trò lừa đảo này cũng được triển khai bằng cách sử dụng thẻ của các token AI phổ biến.

Những kẻ lừa đảo này được cho là hứa hẹn airdrop cho các thành viên cộng đồng với mục đích chỉ đánh cắp token của những người dùng không nghi ngờ trong quá trình này. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các kế hoạch này được duy trì bằng cách sử dụng thẻ meme và Token AI phổ biến, vì các danh mục Token tiền điện tử này là hai trong số những câu chuyện hàng đầu cho chu kỳ tăng giá này.

Vì vậy, việc sử dụng các thẻ token này có thể sẽ giúp những kẻ lừa đảo này tiếp cận được nhiều người hơn và thu hút nhiều người dùng hơn. Cảnh báo của Mishaboar chắc chắn là rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người mới tham gia vào không gian tiền điện tử, những người có thể dễ dàng trở thành con mồi của những trò gian lận này trong nỗ lực kiếm 'airdrop' có thể giúp họ có thêm đòn bẩy khi tham gia vào xu hướng tăng giá.

Là một phần trong lời cảnh báo của mình, người có ảnh hưởng đã khuyên những người theo dõi anh nên báo cáo bất kỳ tài khoản nào mà họ nghi ngờ là lừa đảo. Mishaboar cũng lưu ý rằng một số tài khoản này có lượng người theo dõi rất lớn và có vẻ hợp pháp, nhưng người dùng không nên bị lừa. Các tài khoản có lượng người theo dõi đáng kể luôn có xu hướng trông hợp pháp hơn. Đó là lý do tại sao những người dùng tiền điện tử này phải hết sức cảnh giác.

Mishaboar được biết đến là người rất đặc biệt về sự an toàn của người dùng tiền điện tử. Khi vụ hack 'MyDogeWallet' xảy ra, anh ấy đã khuyên các thành viên của cộng đồng tiền điện tử nên kích hoạt xác thực hai yếu tố (2FA) trên tài khoản X của họ bằng ứng dụng xác thực hoặc khóa bảo mật vật lý.

Cộng đồng Shiba Inu cũng phải đối mặt với những trò lừa đảo tương tự

Vào đầu năm, nền tảng phát hiện lừa đảo Shiba Inu Susbarium đã thu hút sự chú ý của cộng đồng SHIB về những trò lừa đảo nhằm mục đích lấy danh tính của mọi người và đánh cắp giữ tiền điện tử của họ. Hồi đó, Susbarium đã cảnh báo rằng một trong những vụ lừa đảo liên quan đến các tài khoản giả mạo quảng bá token TREAT giả cho các nhà đầu tư không nghi ngờ.

Giống như Mishaboar, Susbarium kêu gọi người dùng kích hoạt 2FA trên tất cả các tài khoản tiền điện tử của họ. Họ cũng đề xuất sử dụng ví phần cứng để giúp các thành viên cộng đồng lưu trữ Token tiền điện tử của họ một cách an toàn. Một số tài khoản lừa đảo sao chép hoặc mạo danh tài khoản chính thức, vì vậy, trình phát hiện lừa đảo khuyên nên cảnh giác với những tin nhắn không mong muốn mà họ có thể nhận được từ những kẻ mạo danh này.

Dogecoin price chart from Tradingview.com

giá DOGE ở mức 0,17 USD | Nguồn: DOGEUSD trên Tradingview.com
Hình ảnh nổi bật từ Securities.io, biểu đồ từ Tradingview.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Doge, Giá Doge, Dogecoin, Cộng đồng Dogecoin, Người ảnh hưởng Dogecoin, Tin tức Dogecoin, Dogeusd, Dogeusdt,