Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60067 $
-0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2999 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,76 $
-0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
126,70 $
1.37%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5000 $
0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1308 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,14 $
0.87%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4390 $
0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.73%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
0.70%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,41 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
427,35 $
-0.39%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,09 $
0.27%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6668 $
0.52%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,12 $
1.42%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,02 $
2.12%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,27 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người bán Bitcoin, Ethereum đã kiểm soát trở lại - hai số liệu phái sinh gợi ý

Người bán Bitcoin, Ethereum đã kiểm soát trở lại - hai số liệu phái sinh gợi ý

21/05/2023 22:20 read85
Người bán Bitcoin, Ethereum đã kiểm soát trở lại - hai số liệu phái sinh gợi ý

Với sự không chắc chắn trong môi trường kinh tế vĩ mô, người mua giá Bitcoin không có lý do gì để đặt cược vào mô hình nêm giảm dần trong sáu tuần.

Cấu trúc thị trường giảm giá đã gây áp lực lên giá tiền điện tử trong sáu tuần qua, đẩy tổng vốn hóa thị trường xuống mức thấp nhất trong hai tháng ở mức 1,13 nghìn tỷ đô la. Theo hai số liệu phái sinh, người mua tiền điện tử sẽ khó phá vỡ xu hướng giảm, bất chấp việc việc phân tích khung thời gian ngắn hơn mang lại quan điểm trung lập với Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và BNB, trung bình tăng 0,3% từ ngày 12 tháng 5 và ngày 19 tháng 5.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tính bằng USD, trong 12 giờ. Nguồn: TradingView

Lưu ý rằng sự hình thành nêm giảm dần được bắt đầu vào giữa tháng 4 có thể kéo dài đến tháng 7, cho thấy rằng việc phá vỡ xu hướng tăng cuối cùng sẽ đòi hỏi người mua phải nỗ lực nhiều hơn.

Hơn nữa, sắp xảy ra tình trạng bế tắc về trần nợ của Hoa Kỳ, vì Bộ Tài chính Hoa Kỳ đang nhanh chóng cạn kiệt tiền mặt.

Ngay cả khi phần lớn các nhà đầu tư tin rằng chính quyền Biden sẽ có thể đạt được thỏa thuận trước khi vỡ nợ thực sự, thì không ai có thể loại trừ khả năng chính phủ đóng cửa và vỡ nợ sau đó.

Vàng hay stablecoin là nơi trú ẩn an toàn?

Ngay cả vàng, loại tài sản từng được coi là an toàn nhất thế giới, cũng không tránh khỏi đợt điều chỉnh gần đây, khi kim loại quý được giao dịch giảm từ 2.050 USD vào ngày 4 tháng 5 xuống mức 1.980 USD hiện tại.

Circle, công ty đứng sau USDC stablecoin, đã bỏ 8,7 tỷ USD trái phiếu kho bạc đáo hạn trong hơn 30 ngày để mua trái phiếu ngắn hạn và các khoản vay thế chấp tại các đại gia ngân hàng như Goldman Sachs và Ngân hàng Hoàng gia Canada.

Theo Markets Insider, một đại diện của Circle đã tuyên bố rằng:

Việc bao gồm các tài sản có tính thanh khoản cao này cũng mang lại sự bảo vệ bổ sung cho dự trữ USDC trong trường hợp khó xảy ra là Hoa Kỳ không trả được nợ.

DAI stablecoin, được quản lý bởi tổ chức phi tập trung MakerDAO, đã phê duyệt vào tháng 3 việc tăng danh mục giữ danh mục đầu tư của Kho bạc Hoa Kỳ lên 1,25 tỷ đô la để tận dụng môi trường lợi suất hiện tại và tạo thêm doanh thu.

Thị trường phái sinh không có dấu hiệu giảm giá

Hợp đồng vĩnh viễn, còn được gọi là hợp đồng hoán đổi nghịch đảo, có tỷ lệ cố định thường được tính phí 8 giờ một lần.

Tỷ lệ tài trợ dương cho thấy rằng (người mua) mua dài hạn cần nhiều đòn bẩy hơn. Tuy nhiên, tình huống ngược lại xảy ra khi bán ngắn hạn (người bán) yêu cầu đòn bẩy bổ sung, khiến tỷ lệ tài trợ chuyển sang âm.

Hợp đồng tương lai vĩnh viễn tích lũy tỷ lệ tài trợ 7 ngày vào ngày 19 tháng 5. Nguồn: Coinglass

Tỷ lệ tài trợ trong bảy ngày đối với BTC và ETH là trung lập, cho thấy nhu cầu cân bằng từ việc mua dài hạn có đòn bẩy (người mua) và bán ngắn hạn (người bán) bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai vĩnh viễn. Thật kỳ lạ, ngay cả Litecoin (LTC) cũng không có nhu cầu mua quá cao sau khi tăng giá 14,5% hàng tuần.

Để loại trừ các yếu tố ngoại cảnh có thể chỉ ảnh hưởng đến thị trường kỳ hạn, các nhà đầu tư có thể đánh giá cảm xúc thị trường bằng cách đo xem có nhiều hoạt động hơn thông qua quyền chọn mua (mua) hoặc quyền chọn bán (bán) hay không.

Tỷ lệ đặt mua khối lượng tùy chọn BTC. Nguồn: Laevitas.ch

Việc hết hạn các tùy chọn có thể làm tăng thêm sự biến động cho giá Bitcoin, dẫn đến lợi thế 80 triệu đô la cho người bán trong lần hết hạn gần nhất vào ngày 19 tháng 5.

Tỷ lệ quyền chọn bán 0,70 cho thấy rằng lãi suất mở của quyền chọn bán chậm hơn so với các quyền chọn mua tăng giá hơn và do đó, sẽ tăng giá. Ngược lại, chỉ báo 1,40 ủng hộ quyền chọn bán, có thể được coi là giảm giá.

Tỷ lệ quyền chọn mua đối với khối lượng quyền chọn Bitcoin đã ở dưới mức 1 trong vài tuần qua, cho thấy mức độ ưa thích cao hơn đối với các quyền chọn mua từ trung lập đến tăng giá. Quan trọng hơn, ngay cả khi Bitcoin điều chỉnh trong thời gian ngắn xuống còn 26.800 đô la vào ngày 12 tháng 5, không có biến động đáng kể về nhu cầu đối với các quyền chọn bán bảo vệ.

Cốc đầy một nửa, hay các nhà đầu tư chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất?

Thị trường quyền chọn cho thấy cá voi và các nhà tạo lập thị trường không sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo vệ ngay cả sau khi Bitcoin giảm 8,3% trong khoảng thời gian từ ngày 10 tháng 5 đến ngày 12 tháng 5.

Tuy nhiên, với nhu cầu cân bằng trên các thị trường tương lai, các nhà đầu tư dường như ngần ngại đặt cược thêm cho đến khi có sự rõ ràng hơn về tình trạng bế tắc nợ của Hoa Kỳ.

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến ngày 1 tháng 6, khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ cảnh báo rằng chính phủ liên bang có thể mất khả năng thanh toán các khoản nợ của mình.

Không rõ liệu tổng vốn hóa thị trường có thể phá vỡ sự hình thành nêm giảm dần hay không. Ở góc độ lạc quan, các nhà đầu tư chuyên nghiệp không sử dụng các công cụ phái sinh để đặt cược vào một kịch bản thảm khốc.

Mặt khác, dường như không có lý do hợp lý nào để người mua nhảy súng và đặt cược vào sự phục hồi nhanh chóng của thị trường tiền điện tử do sự không chắc chắn trong môi trường kinh tế vĩ mô. Vì vậy, cuối cùng, người bán đang ở một vị trí thoải mái theo các số liệu phái sinh.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Nợ quốc gia, Vòng kết nối, Dai, Cấp vốn, Tùy chọn bitcoin, Giá BTC, Giá ETH, Ethereum, Công cụ phái sinh, Vàng, Tiền điện tử,