Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người Canada có "động cơ yếu" sử dụng CBDC: Ngân hàng Canada

Người Canada có "động cơ yếu" sử dụng CBDC: Ngân hàng Canada

11/08/2023 12:15 read109
Người Canada có

Một tài liệu thảo luận của ngân hàng trung ương cho thấy phần lớn người Canada gặp ít khó khăn khi tiếp cận các dịch vụ tài chính, điều này khiến họ có ít lý do để sử dụng CBDC.

Người Canada điển hình có rất ít lý do để chấp nhận một loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành, điều này có thể gây ra vấn đề cho việc áp dụng nó, theo một bài báo mới từ Ngân hàng Canada.

Trong tài liệu thảo luận của nhân viên được phát hành vào ngày 10 tháng 8, nó phát hiện ra rằng hầu hết người tiêu dùng sẽ có ít động lực để sử dụng một tài khoản, vì người Canada không gặp phải những rào cản đáng kể đối với các dịch vụ tài chính như tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

98% người Canada trưởng thành có tài khoản ngân hàng, 87% cũng có thẻ tín dụng và 90% hộ gia đình ở nông thôn và thành thị kết hợp có thể truy cập internet chất lượng cao.

Bài báo của ngân hàng trung ương cũng đã xem xét một kịch bản giả định trong đó tiền mặt hầu như bị loại bỏ để xem CBDC tiềm năng có thể đóng vai trò gì trong việc giúp đỡ những người có nhu cầu sử dụng ngân hàng thấp.

Tuy nhiên, nghiên cứu nhận thấy rằng việc thay thế tiền mặt bằng "Lonies kỹ thuật số" cũng có nghĩa là những người Canada không thích công nghệ sẽ có ít lựa chọn thanh toán hơn trong khi những người Canada phụ thuộc vào tiền mặt sẽ thấy mình không thể thực hiện các khoản thanh toán phổ biến nhất.

bất chấp việc mức độ hấp thụ CBDC có khả năng thấp cũng sẽ dẫn đến việc các thương nhân không muốn chấp nhận CBDC do mức độ hấp thụ thấp, điều này sẽ làm giảm thêm tính hữu dụng của chúng.

Thay vào đó, bài báo đã đưa ra những cách không liên quan đến CBDC có thể hỗ trợ tốt hơn cho những người chưa được tiếp cận với dịch vụ ngân hàng — bao gồm cải thiện khả năng truy cập internet, mở rộng tính khả dụng của tài khoản ngân hàng chi phí thấp, tăng cường sự cộng tác của người bán với các cộng đồng ở vùng sâu vùng xa và tiếp tục cung cấp tiền mặt.

Tờ báo nhấn mạnh rằng họ không dự đoán được người Canada sẽ phản ứng thế nào với CBDC và cho biết nhiều người có thể quan tâm đến việc sử dụng nó vì nhiều lý do.

Ngay cả khi có nhiều sự quan tâm hơn nó đề xuất, bài báo đã thêm các rào cản đối với cả người dùng và người bán để áp dụng rộng rãi CBDC dường như là rất đáng kể.

Tiền mặt vẫn là vua

Tờ báo cũng đồng tình với sự cần thiết của tiền mặt, lưu ý rằng nếu không có tiền mặt thì sẽ không có phương thức thanh toán ngoại tuyến trong các tình huống khẩn cấp như thời tiết khắc nghiệt hoặc mất điện trên diện rộng.

Điều này cho thấy những lợi ích tiềm năng trên toàn hệ thống của việc khuyến khích đổi mới thanh toán kỹ thuật số có thể hoạt động ngoại tuyến cũng như tầm quan trọng của việc duy trì tiền mặt, nó giải thích.

Kịch bản như vậy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Ngân hàng Canada tiếp tục phát hành tiền mặt và cung cấp khả năng tiếp cận tiền mặt.

Tờ báo lưu ý rằng ngân hàng trung ương trước đây đã tuyên bố rằng họ cam kết cung cấp tiền mặt miễn là có nhu cầu.

Asia Express: Trung Quốc mở rộng các xúc tu của CBDC, Malaysia là đối thủ tiền điện tử mới của HK

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cbdc, Canada, Ngân hàng trung ương, Ngân hàng của Canada, đô la kỹ thuật số, Tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, Tài liệu thảo luận, Array,