Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62903 $
1.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3113 $
1.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
586,75 $
1.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,64 $
0.84%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5342 $
0.70%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1440 $
2.47%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,78 $
1.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4711 $
1.14%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,60 $
0.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1238 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,32 $
0.67%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,91 $
1.48%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,15 $
0.68%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,88 $
0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7381 $
0.56%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,79 $
0.17%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,29 $
0.82%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người đồng sáng lập F2Pool phản hồi cáo buộc gian lận hệ thống Ethereum POW

Người đồng sáng lập F2Pool phản hồi cáo buộc gian lận hệ thống Ethereum POW

09/08/2022 09:50 read127
Người đồng sáng lập F2Pool phản hồi cáo buộc gian lận hệ thống Ethereum POW

Phản hồi được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu ở Israel cáo buộc công ty khai thác Pool đã thao túng dấu thời gian khối Ethereum để có được phần thưởng khai thác cao hơn.

Người đồng sáng lập F2Pool Chun Wang đã phản hồi lại những cáo buộc rằng công ty khai thác Pool của anh ấy đã thao túng dấu thời gian khối Ethereum để có được phần thưởng khai thác cao hơn liên tục. "

Các cáo buộc đến từ một bài báo ngày 5 tháng 8 từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Hebrew, tuyên bố rằng công ty khai thác Pool đã tham gia vào một cuộc tấn công "cấp độ đồng thuận" vào Ethereum trong hai năm qua để giành lợi thế trước các máy khai thác "trung thực".

Tuy nhiên, Wang trên Twitter đã phản hồi bằng cách nói rằng chúng tôi tôn trọng * sự đồng thuận *, ngụ ý rằng việc cố ý khai thác các quy tắc của hệ thống không nhất thiết có nghĩa là các quy tắc đó đã bị phá vỡ.

Đầu tuần này, các nhà nghiên cứu đã chia sẻ những gì họ tuyên bố là bằng chứng đầu tiên về một cuộc tấn công cấp độ đồng thuận vào Ethereum, trong đó các máy khai thác như F2Pool đã tìm ra cách thao túng dấu thời gian khối để liên tục nhận được phần thưởng khai thác cao hơn so với khai thác trung thực .

Bài báo nghiên cứu được viết bởi giảng viên tiền điện tử Aviv Yaish, nhà phát triển thuật toán phần mềm Gilad Stern và nhà khoa học máy tính Aviv Zohar, cáo buộc rằng máy khai thác Ethereum Pool F2Pool là một trong những máy khai thác đã sử dụng chiến lược thao túng dấu thời gian này.

bất chấp việc hầu hết các Pool khai thác tạo ra các khối trông tương đối kín đáo, F2Pool ngang nhiên coi thường các quy tắc và sử dụng dấu thời gian sai cho các khối của nó, Yaish cho biết thêm rằng công ty khai thác Pool đã thực hiện cuộc tấn công trong hai năm qua.

Wang cũng có vẻ sở hữu bằng chứng do Yaish đưa ra, cho thấy việc thao túng dấu thời gian đang được thực hiện có chủ ý.

F2Pool là công cụ khai thác được phân phối theo địa lý Pool, chủ yếu khai thác các khối trên mạng Bitcoin, Ethereum và Litecoin.

Cách thức hoạt động của 'cuộc tấn công'

Theo các nhà nghiên cứu, cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work (POW) hiện tại của Ethereum bao gồm một lỗ hổng cung cấp cho các máy khai thác một mức độ tự do nhất định khi đặt dấu thời gian, có nghĩa là dấu thời gian sai có thể được tạo ra.

Ví dụ: một máy khai thác có thể bắt đầu khai thác một khối ngay bây giờ, nhưng hãy đặt dấu thời gian của khối thực sự là 5 giây trong quá khứ hoặc 10 giây trong tương lai. Miễn là dấu thời gian này nằm trong một giới hạn hợp lý nhất định, khối sẽ vẫn được coi là hợp lệ, theo luật đồng thuận của Ethereum.

Khả năng tạo các dấu thời gian sai này mang lại cho máy khai thác một lợi thế trong tình huống "phá vỡ" vì máy khai thác có thể thay thế các khối máy khai thác khác có cùng chiều cao khối bằng cách đặt dấu thời gian đủ thấp để tăng độ khó khai thác của khối .

Tuy nhiên, lỗ hổng này có thể được giải quyết sau khi Ethereum chuyển sang Proof-Of-Stake (POS) sau khi giữ sắp tới vào ngày 19 tháng 9, sử dụng một bộ quy tắc đồng thuận khác.

"Một kỹ thuật giảm thiểu rõ ràng sẽ giải quyết được cả cuộc tấn công này và bất kỳ cuộc tấn công nào khác liên quan đến PoW, là chuyển cơ chế đồng thuận Ethereum sang Proof-Of-Stake (PoS)."

"Các giải pháp khác có thể có phạm vi nhỏ hơn và do đó dễ thực hiện hơn là áp dụng các quy tắc chọn fork tốt hơn, sử dụng dấu thời gian đáng tin cậy hoặc tránh sử dụng dấu thời gian để điều chỉnh độ khó", các nhà nghiên cứu nói thêm.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: F2Pool, Chun Wang, Khai thác Pool, Tấn công cấp độ đồng thuận, Dấu thời gian,