Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người dùng tiền điện tử đẩy lùi quảng cáo dYdX yêu cầu quét khuôn mặt

Người dùng tiền điện tử đẩy lùi quảng cáo dYdX yêu cầu quét khuôn mặt

02/09/2022 05:15 read132
Người dùng tiền điện tử đẩy lùi quảng cáo dYdX yêu cầu quét khuôn mặt

Nhiều người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội đã sử dụng nền tảng giao dịch phi tập trung dYdX trong quá trình xác minh danh tính để nhận được khoản tiền thưởng đăng ký và gửi tiền là $ 25.

Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Tư, dYdX đã thông báo rằng những người dùng mới đã gửi 500 USD Coin (USDC) cho các giao dịch đầu tiên của họ có thể nhận được khuyến mại tiền thưởng 25 USDC, miễn là họ sẵn sàng test tính xác thực. Theo nền tảng giao dịch, quá trình xác minh đã truy cập vào một webcam của người dùng và so sánh xem hình ảnh của bạn có được sử dụng với một tài khoản khác trên dYdX hay không.

bất chấp việc việc tặng quà là hoàn toàn tự nguyện, nhiều người trên Twitter ngụ ý rằng việc test tương đương với việc xâm phạm quyền riêng tư. Người sáng lập DeFi Watch, Chris Blec, cáo buộc nền tảng giao dịch hối lộ người dùng để cho phép quét khuôn mặt của họ và ngụy trang nó như một 'chương trình khuyến mãi', giả thuyết rằng dYdX và các nền tảng khác có thể cung cấp các ưu đãi lớn hơn để đổi lại khách hàng cung cấp thêm thông tin.

Những gì dYdX đang làm bây giờ chỉ là sai lầm, Blec nói. Họ đang đánh lừa người dùng về mục đích. Họ biết rằng mọi bản quét khuôn mặt họ đang thu thập là từ một người vô tội. Tội phạm không quét khuôn mặt nhưng vẫn có thể sử dụng dYdX. Họ đang hối lộ người dùng mới để từ bỏ quyền riêng tư chỉ để đáp ứng các nhà quản lý.

Theo dYdX - báo cáo đã xem xét nhiều giải pháp - quét khuôn mặt là giải pháp cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho người dùng của chúng tôi để chỉ ra rằng họ thực sự là một người mà không cần tiết lộ danh tính đầy đủ. Trong một tuyên bố với Cointelegraph, người phát ngôn của dYdX nói rằng chương trình khuyến mại không yêu cầu người dùng "cung cấp thông tin cá nhân" và việc xác minh hình ảnh nhằm "chỉ để ngăn chặn gian lận." Marc Boiron, giám đốc pháp lý của Polygon và là cựu giám đốc pháp lý tại dYdX, cũng tuyên bố trên Twitter rằng việc test độ trực tiếp không đầy đủ và không hiệu quả nếu không kết hợp nó với các yêu cầu khác.

Tuy nhiên, Blec tuyên bố rằng nền tảng giao dịch có thể đã hoạt động thay mặt cho các cơ quan quản lý:

Thật nực cười khi cho rằng một nền tảng giao dịch tiền điện tử trả tiền cho mọi người để quét khuôn mặt của họ là vì bất kỳ lý do gì * ngoại trừ * một số hình thức tuân thủ quy định hoặc ít nhất là thử nghiệm một cơ chế mà họ có kế hoạch mở rộng trong tương lai.
Cho dù nguyên nhân là gì đi chăng nữa thì đây là một ý tưởng hoàn toàn khủng khiếp và bạn nên quay trở lại ngay lập tức. Hoàn toàn không có lý do chấp nhận được để thu thập sinh trắc học của người dùng. Tốt hơn là bạn nên từ bỏ hoàn toàn chương trình khuyến khích.

Từ tài khoản Twitter của mình, một người phát ngôn của dYdX cho biết việc xác minh hoàn toàn KHÔNG liên quan đến các quy định và chỉ đơn giản là một sản phẩm để phát hiện xem bạn có phải là người độc nhất hay không. Tuy nhiên, nền tảng dường như không giải quyết được mối quan tâm về việc dịch vụ nào sẽ cung cấp quét khuôn mặt và dữ liệu sẽ được lưu trữ như thế nào.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kinh doanh, Dydx, Nền tảng giao dịch phi tập trung, Quyền riêng tư, Bảo mật,