Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62893 $
-0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,87 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,57 $
-0.50%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5946 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.29%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1516 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,20 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,42 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người khổng lồ tiền điện tử Coinbase đảo ngược hướng đi, dựa vào XRP sau phán quyết mang tính bước ngoặt

Người khổng lồ tiền điện tử Coinbase đảo ngược hướng đi, dựa vào XRP sau phán quyết mang tính bước ngoặt

14/07/2023 21:36 read148
Người khổng lồ tiền điện tử Coinbase đảo ngược hướng đi, dựa vào XRP sau phán quyết mang tính bước ngoặt

Ngành công nghiệp tiền điện tử đang theo đuổi một chiến thắng pháp lý quan trọng đối với các công ty giữ Ripple và XRP. Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã cáo buộc Ripple bán Token dưới dạng chứng khoán chưa đăng ký trong một vụ kiện đang diễn ra.

Tuy nhiên, vào thứ Năm, thẩm phán liên bang Analisa Torres đã ra phán quyết có lợi cho Ripple, tuyên bố rằng việc bán XRP trên nền tảng giao dịch không được phân loại là chứng khoán.

XRP Phán quyết mở cửa lũ

Sau chiến thắng pháp lý gần đây dành cho Ripple, đã làm rõ tình trạng pháp lý của tiền điện tử, một số nền tảng giao dịch tiền điện tử chính đã công bố kế hoạch niêm yết lại Token của họ. Trong số các nền tảng giao dịch này có Coinbase và Gemini, hai trong số các nền tảng giao dịch tiền điện tử được quản lý lớn nhất trên thế giới.

Coinbase đã thông báo rằng họ sẽ kích hoạt lại giao dịch cho XRP trên mạng XRP, cảnh báo người dùng không gửi tài sản đến các mạng khác để tránh mất tiền. Giao dịch cho XRP trên Coinbase dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối ngày hôm nay, tùy thuộc vào các điều kiện thanh khoản được đáp ứng.

Sau khi thiết lập đủ nguồn cung tài sản, giao dịch trên các cặp giao dịch XRP-USD, XRP-USDT và XRP-EUR sẽ khởi chạy theo từng giai đoạn.

Tương tự, Gemini cũng đã quyết định niêm yết XRP cho giao dịch giao ngay và giao dịch phái sinh. Thông báo này có ý nghĩa quan trọng đối với Ripple và XRP, vì Gemini được biết đến với việc tuân thủ quy định nghiêm ngặt. Quyết định niêm yết XRP của nó có thể khuyến khích các nền tảng giao dịch khác làm theo, có khả năng dẫn đến sự biến động về nhu cầu đối với Token.

Trong khi đó, iTrustCapital, một nền tảng IRA tự định hướng hàng đầu dành cho các khoản đầu tư thay thế có trụ sở tại Hoa Kỳ, cũng đã công bố quyết định niêm yết lại Token trên nền tảng của mình. Công ty đã trích dẫn sự rõ ràng và tự tin ngày càng tăng về tình trạng pháp lý của Token là lý do chính cho quyết định của mình, bày tỏ sự phấn khích về tiềm năng tiến bộ và áp dụng chính thống trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Chiến thắng pháp lý gần đây dành cho Ripple đã thúc đẩy mối quan tâm mới đối với Token khi có nhiều nền tảng giao dịch hơn và các nhà đầu tư tin tưởng vào tình trạng pháp lý của nó. Động thái này cũng phản ánh xu hướng rộng lớn hơn giữa các nền tảng giao dịch tiền điện tử nhằm mở rộng các dịch vụ của họ ngoài các tài sản truyền thống và liệt kê nhiều loại Token hơn, bao gồm cả những mã từng bị coi là gây tranh cãi hoặc rủi ro.

Ripple ở phía bên phải của lịch sử

Brad Garlinghouse, CEO của Ripple, đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với tất cả những người đã hỗ trợ công ty trong cuộc chiến pháp lý gần đây với SEC. Ông đã tuyên bố rằng phán quyết gần đây ủng hộ Ripple và XRP là một chiến thắng cho công ty và tất cả các đổi mới về tiền điện tử ở Hoa Kỳ. Garlinghouse nói thêm:

Chúng tôi đã nói vào tháng 12 năm 2020 rằng chúng tôi đứng về phía lẽ phải của luật pháp và sẽ đứng về phía lẽ phải của lịch sử. Xin cảm ơn tất cả những người đã giúp chúng tôi có được quyết định ngày hôm nay – một quyết định dành cho tất cả sự đổi mới về tiền điện tử ở Hoa Kỳ. Nhiều hơn nữa sẽ đến.

Phần quan trọng nhất của phán quyết, theo Garlinghouse, là phát hiện ra rằng bản thân XRP không phải là một hợp đồng, giao dịch hoặc kế hoạch thể hiện các yêu cầu của Howey đối với một hợp đồng đầu tư. Điều này có nghĩa là XRP không phải là chứng khoán và sẽ không phải tuân theo các yêu cầu quy định giống như chứng khoán truyền thống.

Garlinghouse đã nhấn mạnh rằng phát hiện này hiện là vấn đề của pháp luật và không phải để xét xử. Điều này mang lại sự rõ ràng và chắc chắn hơn cho các nhà đầu tư và những người tham gia thị trường, vì giờ đây họ đã hiểu rõ hơn về tình trạng pháp lý của XRP.

Mặt khác, Ripple CLO cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết của một cuộc trò chuyện hợp lý về quy định tiền điện tử trong nước. Anh ấy tin rằng phán quyết gần đây cung cấp một điểm khởi đầu cho cuộc trò chuyện này, vì nó thiết lập một tiền lệ pháp lý cho việc phân loại và điều chỉnh các tài sản kỹ thuật số.

XRPXRP xu hướng tăng trên biểu đồ 1 ngày. Nguồn: XRPUSDT trên TradingView.com

Hình ảnh nổi bật từ Bapt, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Tiền điện tử, Ripple, Giám đốc điều hành Ripple, Xrp, Xrpusdt,