Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63156 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2560 $
0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,38 $
0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,26 $
-0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5851 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,59 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3555 $
0.49%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,58 $
0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,38 $
0.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,47 $
0.41%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.86%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,43 $
0.70%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập BitMEX, Arthur Hayes, dự đoán sự thống trị của đồng đô la kết thúc và Bitcoin sẽ đạt 1 triệu đô la Mỹ

Người sáng lập BitMEX, Arthur Hayes, dự đoán sự thống trị của đồng đô la kết thúc và Bitcoin sẽ đạt 1 triệu đô la Mỹ

19/03/2022 05:18 read170
Người sáng lập BitMEX, Arthur Hayes, dự đoán sự thống trị của đồng đô la kết thúc và Bitcoin sẽ đạt 1 triệu đô la Mỹ

Cựu Giám đốc điều hành BitMex, Arthur Hayes, trong một bài viết dài được xuất bản trên trang Medium của mình có tiêu đề Năng lượng bị hủy bỏ, đã giải thích cuộc chiến ở Ukraine và kết quả là các lệnh trừng phạt có thể là dấu chấm hết cho hệ thống tiền tệ Eurodollar / Petrodollar.

Các lệnh trừng phạt của Nga có thể đánh dấu chấm dứt sự thống trị của đồng đô la

Theo Hayes, việc trừng phạt nhà sản xuất năng lượng lớn nhất thế giới, về lâu dài, sẽ ảnh hưởng đến các nước ban hành các lệnh trừng phạt này, Mỹ và Liên minh châu Âu.

Đồng thời, ông tin rằng với việc các quốc gia này hiện đang vũ khí hóa hệ thống tài chính để chống lại Nga, rõ ràng là hệ thống tài chính hiện tại không phải là trung lập.

Đối với Nga và các quốc gia khác đang quan sát tình hình sự việc, điều này đủ để họ mất niềm tin vào mạng lưới tiền tệ kỹ thuật số toàn cầu, từ đó dẫn đến một trật tự tiền tệ bị chi phối bởi vàng và Bitcoin.

Theo quan điểm của ông, tình hình này là một chất xúc tác hoàn hảo để các quốc gia và cá nhân có chủ quyền chuyển trọng tâm sang các tài sản cứng thay vì phụ thuộc vào hệ thống tài chính toàn cầu.

Đáng chú ý, một số nhà phân tích trước đây đã dự đoán rằng việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến nền kinh tế toàn cầu.

Người đồng sáng lập BitMex tiếp tục dự đoán rằng chúng ta có thể thấy giá trị của vàng tăng lên tới 1 USD0 nghìn USD mỗi ounce trong khi giá trị của Bitcoin có thể đẩy 1 triệu USD.

Hayes cũng nhấn mạnh lại quan điểm chung của những người ủng hộ Bitcoin, những người coi tài sản tiền điện tử là dạng vàng kỹ thuật số khi nói rằng chuyển tài sản bằng BTC dễ dàng hơn là vàng.

Ngày càng có nhiều cuộc nói chuyện về sự kết thúc của đồng đô la

Arthur Hayes không phải là nhà phân tích đầu tiên cho rằng các lệnh trừng phạt đối với Nga có thể dẫn đến một trật tự kinh tế thế giới mới.

Một báo cáo gần đây của WebGiaCoin cho biết các lệnh trừng phạt đang được áp dụng đối với Nga có thể thúc đẩy Trung Quốc quảng bá đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của mình như một loại tiền tệ thay thế cho các khu định cư xuyên biên giới.

Nếu điều này được thực hiện, điều đó có nghĩa là các quốc gia trên thế giới sẽ ít phụ thuộc hơn vào hệ thống tài chính do phương Tây thống trị khi họ tìm kiếm các giải pháp thay thế khả thi trên khắp thế giới.

Robert Kiyosaki, tác giả nổi tiếng của cuốn sách Rich Dad Poor Dad, trong một loạt các tweet gần đây cũng thảo luận về sự kết thúc có thể xảy ra của quyền bá chủ đô la Mỹ. Theo ông, việc Ả Rập Xê-út quyết định bán dầu cho Trung Quốc và giao dịch bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc là bằng chứng cho thấy sức mạnh đang suy yếu của nước này.

Một nhà đầu tư nổi tiếng khác, Jim Rogers, giải thích rằng một loại tiền tệ quốc tế như đồng đô la nên trung lập nhưng với việc Mỹ hiện đang vũ khí hóa đồng tiền này, một số quốc gia đã bắt đầu tìm kiếm một loại tiền tệ cạnh tranh vì Washington không chơi công bằng nữa.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Con người, Arthur Hayes, Bitcoin, Vàng,