Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63204 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2561 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
570,13 $
0.35%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,05 $
0.15%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5803 $
-0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1052 $
0.35%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
-0.58%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3548 $
-0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,24 $
-1.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.41%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,54 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
334,14 $
-0.34%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,31 $
0.34%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
-0.71%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,39 $
-0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập Cardano Hoskinson cảnh báo dự án DeFi của Trump có thể gây ra phản ứng dữ dội về mặt chính trị

Người sáng lập Cardano Hoskinson cảnh báo dự án DeFi của Trump có thể gây ra phản ứng dữ dội về mặt chính trị

20/09/2024 21:06 read5
Người sáng lập Cardano Hoskinson cảnh báo dự án DeFi của Trump có thể gây ra phản ứng dữ dội về mặt chính trị

Nhà đồng sáng lập Cardano và Ethereum, Charles Hoskinson, đã bày tỏ sự nghi ngờ về chính sách tiền điện tử của cả cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris trong các cuộc phỏng vấn gần đây với các hãng tin chính thống.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Financial Times, Hoskinson bày tỏ lo ngại rằng cả Trump và Harris đều chưa đưa ra được con đường rõ ràng cho lĩnh vực tiền điện tử tại Hoa Kỳ, bất chấp việc trước đây họ có lập trường tiến bộ hơn đối với ngành này.

Ông nói với tờ báo:

"Tôi không thấy bài phát biểu này có chất lượng và sự tinh tế như vậy."

Hoskinson chỉ trích Harris, cho rằng cách tiếp cận của bà có thể sẽ tiếp tục các chính sách của chính quyền Biden, mà ông mô tả là có hại cho ngành.

Trong khi đó, ông bày tỏ nghi ngờ rằng Trump có thể tập hợp được một đội ngũ có khả năng thúc đẩy ngành công nghiệp tiền điện tử, với lý do là tiền nhiệm của ông có tỷ lệ luân chuyển nhân sự cao.

Ông cũng lưu ý đến sự chia rẽ thế hệ trong Đảng Dân chủ liên quan đến tài sản kỹ thuật số, so với đảng Cộng hòa, những người có vẻ cởi mở hơn với ý tưởng về các quy định công bằng, trích dẫn Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis và những nỗ lực của bà cho ngành này.

Hoskinson nhấn mạnh rằng trong khi các nhà lãnh đạo cấp cao, chẳng hạn như Elizabeth Warren và Tổng thống Joe Biden, tỏ ra miễn cưỡng đối với ngành công nghiệp này, thì những đảng viên Dân chủ trẻ tuổi hơn, bao gồm cả Ro Khanna, lại cởi mở hơn trong việc thảo luận về các biện pháp quản lý công bằng. Ông dự đoán rằng theo thời gian, lập trường của đảng về quy định tiền điện tử có thể sẽ thay đổi.

Lập trường ủng hộ tiền mã hóa của Trump và rủi ro đảng phái

Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Hoskinson tỏ ra lạc quan về lập trường của Trump đối với tiền mã hóa bất chấp việc ông có những nghi ngại. Ông cho biết sự tham gia của Trump và gia đình ông vào các dự án DeFi và các cuộc nói chuyện của ông tại các hội nghị về tiền mã hóa đã định vị ông là ứng cử viên "ủng hộ tiền mã hóa hơn".

Ông nói:

"Trump chắc chắn là người được yêu thích nhất xét về góc độ tiền điện tử."

Hoskinson cũng lưu ý rằng bất chấp việc cách tiếp cận của Trump có vẻ cơ hội, nhưng hành vi như vậy lại phổ biến trong nền chính trị Hoa Kỳ và "mọi chính trị gia đều có một mức độ cơ hội nào đó". Ông nói thêm rằng cần có một liên minh rộng rãi để tạo ra sự thay đổi lâu dài cho ngành.

Hoskinson cảnh báo thêm rằng nền tảng DeFi mới của Trump, World Liberty Financial, có thể trở thành vấn đề đảng phái. Ông cho biết các hành động trước đây của cựu Tổng thống thường gây ra phản ứng mạnh mẽ từ các đối thủ chính trị của ông, và dự án này có thể không khác gì.

Ông nói:

"Trump đang tung ra một ứng dụng DeFi và điều đó khiến tôi, một người trong ngành, lo sợ vì mọi thứ Trump làm đều bị phe cánh tả ghét cay ghét đắng."

Ông nhấn mạnh rằng dự án này có nguy cơ chính trị hóa một không gian vốn là lưỡng đảng, đồng thời nói thêm rằng đảng Dân chủ có thể trả đũa bằng cách sử dụng các tổ chức chính phủ như Bộ Tư pháp hoặc Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) để cản trở dự án.

Ông bày tỏ lo ngại rằng những hành động quản lý như vậy có thể có tác động rộng hơn đến toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử, có khả năng đẩy nhiều hoạt động này ra nước ngoài hơn.

Minh bạch về quy định

Trong bối cảnh rộng hơn, Hoskinson nhấn mạnh rằng việc áp dụng tiền điện tử toàn cầu đã và đang tiến triển và sẽ tiếp tục bất kể sự tham gia của Hoa Kỳ. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sự minh bạch về quy định và bối cảnh chính trị hỗ trợ để thúc đẩy ngành công nghiệp trong biên giới Hoa Kỳ.

Ông cho biết nếu Hoa Kỳ thiết lập một chế độ quản lý rõ ràng cho ngành này, thì nền kinh tế của nước này có thể tăng thêm "từ 5 nghìn tỷ đến 10 nghìn tỷ đô la" giá trị trong thập kỷ tới bằng cách áp dụng các công nghệ phi tập trung và tạo ra các hệ thống công bằng hơn.

Ông chỉ ra những diễn biến pháp lý mang tính tiến bộ ở các khu vực như Singapore, Trung Đông và Châu Âu như những ví dụ điển hình về cách các quốc gia khác đang tiến hành các chính sách thân thiện với tiền điện tử.

Hoskinson bày tỏ mong muốn Hoa Kỳ quay trở lại cuộc đua và nắm giữ vai trò dẫn đầu nhưng vẫn chưa chắc chắn liệu bối cảnh chính trị có phù hợp với phong trào phi tập trung hóa toàn cầu hay không.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Bầu cử 2024, Nổi bật, Chính trị,