Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66362 $
-0.25%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3253 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
612,38 $
0.82%
Tỷ giá Solana SOL SOL
157,25 $
-0.07%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5448 $
-0.52%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1611 $
-0.57%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,78 $
-1.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4970 $
-0.65%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
39,10 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,45 $
-0.22%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
504,65 $
-0.30%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1134 $
-0.15%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,46 $
0.30%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7563 $
0.54%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,03 $
1.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,69 $
-0.36%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,45 $
0.39%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập Ethereum kêu gọi tự quản lý – khuyến nghị sử dụng ví phục hồi xã hội, đa chữ ký

Người sáng lập Ethereum kêu gọi tự quản lý – khuyến nghị sử dụng ví phục hồi xã hội, đa chữ ký

17/03/2023 20:48 read75
Người sáng lập Ethereum kêu gọi tự quản lý – khuyến nghị sử dụng ví phục hồi xã hội, đa chữ ký

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã lên phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo về lợi ích của việc sử dụng ví phục hồi xã hội và đa chữ ký để tự quản lý tài sản tiền điện tử.

Buterin nói rằng việc tự quản lý là rất quan trọng vì các thực thể tập trung có thể trở nên không đáng tin cậy và mọi người có thể mất tiền mà không cần thông báo. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng việc tự chịu trách nhiệm về toàn bộ hệ thống bảo mật của một người mang đến những rủi ro cố hữu có thể được giảm thiểu bằng cách sử dụng ví công nghệ phục hồi mạng xã hội và đa chữ ký.

Người đồng sáng lập Ethereum cho biết ông và Ethereum Foundation sử dụng ví đa chữ ký để bảo mật hầu hết các tài sản tiền điện tử của họ.

Multi-sig Phục hồi xã hội

Theo Buterin, ví đa chữ ký — như Gnosis Safe — nên được sử dụng để lưu trữ lạnh các tài sản tiền điện tử vì chúng yêu cầu nhiều khóa để đăng xuất giao dịch.

Người dùng có thể chỉ định nhiều người giữ các khóa và thiết lập ví của họ, vì vậy cần có x số lượng khóa để một giao dịch được chấp thuận — đây có thể là tất cả hoặc một số khóa.

Trong khi đó, ví phục hồi xã hội là một công nghệ non trẻ đang được phát triển gần đây và sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn trong những tháng tới với các ứng dụng như Ví linh hồn.

Ví khôi phục mạng xã hội cho phép các giao dịch được phê duyệt bằng một khóa chính duy nhất có thể khôi phục được nếu bị mất. Người dùng có thể chỉ định người giữ các khóa khôi phục, có thể được sử dụng để đặt lại khóa chính nếu bị mất.

Buterin nói rằng một khi công nghệ phục hồi xã hội trở nên dễ tiếp cận hơn, anh ấy sẽ khuyên bạn nên sử dụng nó để lưu trữ nóng.

Ông nói thêm rằng cả hai công nghệ đều cho phép mọi người bảo vệ tài sản của họ trong suốt cuộc đời và đảm bảo chúng có thể phục hồi được sau khi họ qua đời.

Người bảo vệ

Buterin cho biết một phần quan trọng của việc sử dụng những công nghệ này là lựa chọn người bảo vệ một cách khôn ngoan. Người giám hộ là những người được chỉ định làm người tổng hợp khóa để xác nhận giao dịch hoặc khôi phục ví. Anh ấy nói:

Hai câu hỏi quan trọng trong việc sử dụng ví đa chữ ký và ví khôi phục mạng xã hội một cách an toàn là: (i) bạn chọn ai làm người giám hộ và (ii) bạn đưa ra hướng dẫn gì cho họ?

Theo Buterin, những người bảo vệ phải là những người không làm mất chìa khóa và không âm mưu đánh cắp tài sản của người giữ. Như vậy, những người giám hộ nên được phân cấp nhất có thể. Ông nói thêm rằng rủi ro của mỗi người giám hộ sẽ khác nhau và mọi người nên tránh những điểm chung khi chọn người giám hộ.

Anh ấy cho biết người giám hộ có thể là người hoặc thiết bị và việc sử dụng thiết bị hoặc ví của một người để đóng vai trò là người giám hộ không làm giảm tính phân quyền và không sao cả. Tuy nhiên, hầu hết những người giám hộ không nên là thiết bị dưới sự kiểm soát trực tiếp của một người.

Buterin khuyến nghị sử dụng những người giám hộ không quen biết nhau và nếu có thể, những người giám hộ nên ở các quốc gia khác nhau. Anh ấy nói rằng những người giám hộ sẽ chỉ cần biết nhau trong tình huống người giữ sụp đổ, và trong những tình huống đó, những người giám hộ này sẽ tự nhiên tìm thấy nhau bằng cách liên hệ với bạn bè và gia đình.

Ngoài ra, Buterin nói rằng những người giám hộ phải được test nhiều lần trong năm để đảm bảo họ vẫn có quyền truy cập vào chìa khóa của mình và không có vấn đề gì về hoạt động.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Con người, Công nghệ, ,