Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người truyền phát tiền điện tử Brazil mất 50 nghìn đô la do vô tình làm lộ khóa riêng

Người truyền phát tiền điện tử Brazil mất 50 nghìn đô la do vô tình làm lộ khóa riêng

01/09/2023 20:50 read73
Người truyền phát tiền điện tử Brazil mất 50 nghìn đô la do vô tình làm lộ khóa riêng

Rủi ro của việc tự lưu giữ tiền điện tử là có thật và không nên đánh giá thấp vì khóa riêng có thể bị đánh cắp, phá hủy hoặc bị mất.

Người truyền phát tiền điện tử người Brazil Fraternidade Crypto là một trong những nạn nhân mới nhất của hoạt động tự quản lý không an toàn, được cho là đã mất hàng nghìn đô la do một sự cố khóa riêng.

Trong buổi phát trực tiếp trên YouTube vào ngày 29 tháng 8, chủ sở hữu kênh Fraternidade Crypto, Ivan Bianco, đã vô tình để lộ khóa riêng của mình cho một ví tiền điện tử tự quản lý.

Giữa buổi phát trực tiếp liên quan đến Bitcoin (BTC) và trò chơi blockchain, Bianco rõ ràng đã cố gắng truy cập mật khẩu của mình cho nền tảng trò chơi blockchain Gala Games thông qua một tệp văn bản trên máy tính của anh ấy.

Thật không may cho người phát trực tiếp này, mật khẩu Gala Games của anh ấy được lưu trong cùng một tệp văn bản với cụm từ gốc cho ví MetaMask của anh ấy, vốn có một lượng Polygon (MATIC) đáng kể.

Ngay sau khi vô tình mở tệp văn bản — làm lộ ra hai khóa riêng tư cho ví tiền điện tử của anh ấy — Bianco đã đóng buổi phát trực tiếp nhưng có vẻ như đã quá muộn để lấy lại tiền cho người phát trực tiếp.

Frternidade Crypto sau đó đã bắt đầu một buổi phát trực tiếp mới, tuyên bố rằng một trong những người xem của anh ấy đã truy cập được vào ví MetaMask của anh ấy thông qua khóa riêng và đánh cắp toàn bộ số tiền 86.000 MATIC trong Polygon của anh ấy. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, số tiền trị giá khoảng 50.000 USD.

Tôi vô tình để lộ khóa riêng của mình trực tiếp và người đó đã nhanh chóng gửi nó đến một địa chỉ khác. Tôi đã cố gắng đóng chương trình phát sóng và gửi tiền điện tử đến một địa chỉ khác nhưng đã quá muộn, Bianco nói trong đoạn video đầy cảm xúc sau vụ tai nạn.

Trong video, người phát trực tiếp đã cung cấp liên kết đến địa chỉ Đa giác của thủ phạm không xác định. 86.000 MATIC sau đó bắt đầu được chuyển qua các địa chỉ khác nhau.

Bianco khai rằng anh đã mất toàn bộ số tiền tiết kiệm được vì vụ tai nạn và cầu xin người xem luồng trả lại số tiền đó để lấy phần thưởng. YouTuber này cũng cho biết anh đang định nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát địa phương, lưu ý rằng có khoảng 70 người đang xem buổi phát trực tiếp đáng tiếc của anh.

Theo một số nguồn trực tuyến, Fraternidade Crypto có thể đã lấy lại được ít nhất một phần số tiền của mình cho đến nay. Giám đốc điều hành tiền điện tử địa phương Guilherme Rennó đã đến X (trước đây là Twitter) vào ngày 30 tháng 8 để báo cáo rằng đã có tin đồn rằng Bianco cuối cùng đã thu hồi được một phần kha khá số tiền.

Tự lưu giữ là điều đòi hỏi sự cẩn thận cao độ, người điều hành lưu ý và nói thêm rằng người dùng tiền điện tử không bao giờ nên lưu trữ hạt giống và mật khẩu trên máy tính của họ hoặc ở một nơi dễ truy cập.

Báo cáo trực tuyến cho thấy Fraternidade Crypto đã phục hồi được một phần tài sản bị đánh cắp. Nguồn: X

Không có gì quan trọng hơn tính bảo mật của khóa riêng khi nói đến quyền tự quản lý tiền điện tử. Điều quan trọng là phải hết sức cẩn thận khi xử lý khóa riêng hoặc cụm từ gốc và đối với một số người, thay vào đó, có thể là ý tưởng tốt hơn nếu chọn các giải pháp không giám sát như nền tảng giao dịch. Những người đam mê tiền điện tử khuyên các nhà đầu tư nên đa dạng hóa các loại hình lưu trữ tiền điện tử để tránh mất toàn bộ số tiền tiết kiệm cả đời của một người.

bất chấp việc quyền tự quản lý cho phép người dùng về cơ bản trở thành ngân hàng của riêng họ, nhưng phương pháp giữ tiền điện tử như vậy vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro như trộm cắp, phá hủy hoặc mất mát. Không phải chìa khóa của bạn, không phải tiền của bạn, là một biểu hiện phổ biến trong cộng đồng tiền điện tử nhằm cảnh báo người dùng về những rủi ro như vậy. Theo quy tắc của tiền điện tử, khi người dùng ví tự quản lý nhận được khóa riêng tư cho người khác, người dùng đó không còn là chủ sở hữu số tiền nữa.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động — Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, YouTube, Phát trực tuyến, Khóa riêng,