Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
55886 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2358 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
504,10 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,24 $
0.52%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5368 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0971 $
-0.67%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,78 $
-0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3193 $
0.29%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
21,37 $
-0.80%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
310,46 $
0.18%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
9,92 $
-0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,00 $
0.60%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,51 $
-1.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
65,23 $
-0.04%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nguồn tài trợ mạo hiểm cho tiền điện tử đạt mức thấp nhất được thấy lần cuối vào năm 2020 do ảnh hưởng của thử nghiệm SBF

Nguồn tài trợ mạo hiểm cho tiền điện tử đạt mức thấp nhất được thấy lần cuối vào năm 2020 do ảnh hưởng của thử nghiệm SBF

09/10/2023 21:08 read76
Nguồn tài trợ mạo hiểm cho tiền điện tử đạt mức thấp nhất được thấy lần cuối vào năm 2020 do ảnh hưởng của thử nghiệm SBF

Đầu tư vốn mạo hiểm (VC) toàn cầu vào lĩnh vực tiền điện tử giảm 63% trong quý 3, đánh dấu mức tài trợ thấp nhất kể từ năm 2020, Bloomberg News đưa tin, trích dẫn nghiên cứu của PitchBook.

Dựa trên dữ liệu do PitchBook cung cấp, chỉ có 2 tỷ USD được đổ vào lĩnh vực này, trái ngược hoàn toàn với sự nhiệt tình được thấy trong các thời kỳ đỉnh cao của ngành trước đó.

VC rút lui khỏi khoản đầu tư tiền điện tử

Xu hướng giảm trùng hợp với sự hỗn loạn pháp lý đang diễn ra liên quan đến người đồng sáng lập FTX Sam Bankman-Fried (SBF) và cáo buộc quản lý yếu kém của ông đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử, nền tảng đã nhận được hàng trăm triệu tiền đầu tư mạo hiểm.

Từng là động lực thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp tiền điện tử, các nhà đầu tư mạo hiểm hiện đang rút lui trước sự giám sát ngày càng tăng do liên kết với nền tảng FTX đang bị bao vây.

Robert Le, một nhà phân tích dày dạn kinh nghiệm tại PitchBook, cho biết:

Chúng ta không còn thấy những giao dịch lớn nữa. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến xu hướng giảm – giao dịch nhỏ hơn.

Le đi sâu hơn vào những khó khăn mà các công ty từng phát triển mạnh trong thị trường tiền điện tử tăng giá hiện đang phải đối mặt, chẳng hạn như FTX, OpenSea và Yuga Labs. Khi các quỹ đầu tư mạo hiểm lùi bước, các công ty này có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cắt giảm chi phí, sa thải nhân viên hoặc trong những trường hợp nghiêm trọng, phải đối mặt với việc mua lại với mức định giá giảm.

Anh ấy nói thêm:

Nếu họ không thể huy động vốn trong vòng gọi vốn, thậm chí là trong vòng gọi vốn xuống, họ sẽ phá sản hoặc bị mua lại với mức định giá thấp hơn rất nhiều.

Trong khi các công ty tiền điện tử ở giai đoạn đầu vẫn nhận được một số giao dịch đầu tư, nhiều nhà đầu tư công nghệ có uy tín đã hoàn toàn rời bỏ lĩnh vực này. Thêm sự phức tạp vào tình hình là những ảnh hưởng tiếp tục lan truyền của vụ bê bối FTX.

Bụi phóng FTX đối với VC

Các quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng, chẳng hạn như Sequoia Capital nổi tiếng, đã từng hỗ trợ FTX bằng các khoản đầu tư tương đối lớn, khoản tiền này đã phải xóa bỏ khi nền tảng giao dịch này ngừng hoạt động.

FTX và bộ phận giao dịch của nó, Alameda Research, đã là những nhà đầu tư thành công trước khi những thách thức pháp lý che mờ tầm nhìn của họ. Danh mục đầu tư rộng lớn của họ bao gồm các đối thủ nặng ký trong ngành như Circle, Paxos, Aptos Labs và Anchorage Digital.

Khi FTX và Alameda tiến hành các thủ tục phá sản, Cổ phần của họ trong các công ty khởi nghiệp khác nhau đã trở thành nguồn sống quan trọng. Tin đồn xung quanh vòng cấp vốn tiềm năng cho công ty khởi nghiệp AI Anthropic, một khoản đầu tư của FTX, mang lại cơ hội tốt cho các chủ nợ của FTX, giữ lời hứa bù đắp khoản lỗ thông qua việc bán cổ phiếu tiềm năng.

Tuy nhiên, triển vọng về một đợt bán bán tháo trên diện rộng rất lớn, nếu được thực hiện vội vàng, có thể làm giảm giá trị của các công ty khởi nghiệp tiền điện tử hơn nữa. Lê nhấn mạnh mối quan tâm này, nói rõ:

Bởi vì FTX và Alameda có danh mục đầu tư khổng lồ như vậy nên nó có thể làm giảm định giá trong lĩnh vực này hơn nữa.

Cộng đồng đầu tư tiền điện tử toàn cầu hiện đang hồi hộp chờ đợi, chú ý theo dõi những diễn biến xung quanh câu chuyện FTX và những phân nhánh có thể xảy ra trong tương lai của ngành.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Đầu tư,