Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62991 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3181 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,73 $
0.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,32 $
-0.20%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5124 $
0.13%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,29 $
0.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4567 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,87 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1182 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,84 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
0.04%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-0.40%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
0.13%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,52 $
0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà nghiên cứu cho biết Sharding có thể giải quyết vấn đề nan giải về khả năng mở rộng Ethereum

Nhà nghiên cứu cho biết Sharding có thể giải quyết vấn đề nan giải về khả năng mở rộng Ethereum

21/09/2022 16:15 read106
Nhà nghiên cứu cho biết Sharding có thể giải quyết vấn đề nan giải về khả năng mở rộng Ethereum

Bộ ba nan giải về khả năng mở rộng ngụ ý rằng để mở rộng quy mô, các blockchain thường cần phải hy sinh một trong ba nền tảng cơ bản của chúng - bảo mật hoặc phân quyền, hoặc thông lượng giao dịch.

Sau khi giữ Ethereum thành công, tất cả mọi người đều đổ dồn vào giai đoạn chuyển đổi tiếp theo sẽ giới thiệu các giải pháp khả năng mở rộng quan trọng trên nền tảng, bao gồm cả sharding. Các chuyên gia thị trường tin rằng sharding sẽ là một nhân tố thay đổi cuộc chơi đối với mạng Ethereum vì nó có thể giải quyết vấn đề nan giải về khả năng mở rộng.

Trong một cuộc trò chuyện độc quyền với Cointelegraph, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Upconsolidate, Tiến sĩ Martin Hiesboeck, đã giải thích cách sharding có thể mở đường cho Ethereum trở thành một mạng toàn cầu thực sự.

Hiesboeck tin rằng sharding cuối cùng có thể giải quyết vấn đề nan giải về khả năng mở rộng kéo dài của các mạng blockchain. Bộ ba khả năng mở rộng ngụ ý rằng để mở rộng quy mô, các blockchains thường cần phải hy sinh một trong ba nền tảng cơ bản của chúng - bảo mật hoặc phân quyền, với nền tảng thứ ba là khả năng mở rộng. Anh ấy giải thích:

Sharding thực sự là một trong những cách hiệu quả nhất và phổ biến nhất để giải quyết cái gọi là 'bộ ba khó mở rộng'. Không chắc đủ để tuyên bố nó là giải pháp khả năng mở rộng thực sự duy nhất, nhưng sharding chắc chắn là một trong những giải pháp tốt nhất mà chúng tôi có tại thời điểm này ..

Theo thuật ngữ của giáo dân, sharding sẽ giới thiệu quá trình xử lý song song, cho phép phân phối an toàn các yêu cầu lưu trữ dữ liệu và làm cho Nodes hoạt động dễ dàng hơn. Trong hệ thống xử lý blockchain hiện tại, các giao dịch được xử lý hết khối này đến khối khác, trong khi với sự ra đời của sharding, mạng có thể xử lý đồng thời nhiều khối giao dịch.

Sử dụng cơ chế này, trình xác thực xác minh các khối nhất định sẽ xuất bản chữ ký chứng thực rằng họ đã làm như vậy. Trong khi đó, những người khác sẽ chỉ phải xác minh 10.000 chữ ký như vậy thay vì 100 khối đầy đủ, đó là một khối lượng công việc nhỏ hơn đáng kể.

Mô tả về một phiên bản bị chia nhỏ của Ethereum. Nguồn: Quantstamp.

Hiesboeck giải thích rằng sharding sẽ không chỉ tăng thông lượng Ethereum lên gấp nhiều lần mà còn giảm phí gas và làm cho mạng sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Ông giải thích rằng khả năng tiết kiệm năng lượng và khả năng mở rộng đều đến từ các gói nhỏ hơn phải được di chuyển khi sharding lưu trữ các tập dữ liệu trong các khối có thể quản lý và cho phép các yêu cầu bổ sung được thực hiện cùng một lúc.

Trước đó, các nhà phát triển Ethereum đã lên kế hoạch tung ra 64 phân đoạn yêu cầu khoảng 8,4 triệu Ether (ETH) được đặt trong Eth2. Tuy nhiên, hiện đã có gần 13,8 triệu ETH được đặt cọc, vì vậy số lượng các phân đoạn ban đầu có thể thậm chí còn cao hơn thế.

Việc chuyển đổi sang PoS cũng làm dấy lên những lo ngại về Node tập trung, đặc biệt là sau khi quyền tài phán của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) tuyên bố đối với ETH, vì gần 43% Node được tập trung tại Hoa Kỳ. Hiesboeck nói rằng SEC khẳng định đối với Ethereum là sai lầm. Ông lập luận rằng nồng độ của Nodes có thể thay đổi trong một đêm và giải thích:

Ethereum Nodes có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên thế giới và trong khi gần 43% trong số đó thực sự được tập trung ở Hoa Kỳ ngay bây giờ (quốc gia lớn thứ hai là Đức với 11,8%), điều này có thể thay đổi ngay lập tức.

Hiesboeck kết luận bằng cách nói rằng cộng đồng nhà phát triển Ethereum có một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh và đã chứng minh khả năng phục hồi của mình trong quá khứ để bất cứ điều gì có thể được giải quyết, cho thời gian.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Eth2, Giá Ether, Sharding,