Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62912 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3104 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,02 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,77 $
0.16%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5320 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1461 $
-0.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,69 $
-0.64%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4675 $
-0.20%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,58 $
0.05%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1228 $
-0.58%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,25 $
-0.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
453,35 $
0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,11 $
0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,88 $
0.13%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7328 $
-0.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,62 $
-0.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,93 $
-0.03%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà nghiên cứu DeFi đặt câu hỏi về sức hấp dẫn của Injective Protocol: INJ có được định giá quá cao không?

Nhà nghiên cứu DeFi đặt câu hỏi về sức hấp dẫn của Injective Protocol: INJ có được định giá quá cao không?

15/12/2023 08:26 read77
Nhà nghiên cứu DeFi đặt câu hỏi về sức hấp dẫn của Injective Protocol: INJ có được định giá quá cao không?

Thor Hartvigsen, một nhà nghiên cứu tài chính phi tập trung (DeFi) dựa trên dữ liệu, đang đặt câu hỏi về sự hấp dẫn của Injective Protocol, một nền tảng lớp 1 mà những người sáng tạo cho biết được thiết kế để cung cấp năng lượng rõ ràng cho tài chính.

Tính đến tháng 12 năm 2023, INJ, tiền tệ gốc của Injective Protocol, là một trong những đồng tiền có hiệu suất hoạt động hàng đầu, vượt qua Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).

Giao thức tiêm nhiễm có bị đánh giá thấp dựa trên các số liệu về giao dịch không?

Nói về X vào ngày 14 tháng 12, Hartvigsen nhấn mạnh tổng giá trị vốn hóa (TVL) tương đối thấp của nền tảng là 11 triệu USD và số lượng giao thức hạn chế được tung ra trên nền tảng, hiện ở mức bảy.

Dựa trên phân tích của nhà nghiên cứu, dapp lớn nhất trên lớp 1, Helix Protocol, một nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX), chỉ quản lý khối lượng giao dịch hàng ngày khoảng 7,4 triệu USD.

Injective Protocol TVL | Source: DeFiLlamaGiao thức tiêm truyền TVL | Nguồn: DeFiLlama

Hartvigsen tuyên bố mức này thấp hơn đáng kể so với các giao thức tương lai vĩnh viễn khác, bao gồm cả Giao thức vĩnh viễn. Nhà phân tích lưu ý rằng những đối thủ cạnh tranh này được định giá khoảng 200 và 300 triệu USD dựa trên định giá pha loãng hoàn toàn (FDV).

Cho đến nay, nhìn vào dữ liệu, chỉ có bảy giao thức đang hoạt động trên Injective, trong đó Helix quản lý hơn 60% TVL của hệ sinh thái, giữ sự thống trị của nó.

Nếu hoạt động trong giao dịch và số lượng giao thức đang hoạt động dẫn đến, Hartvigsen muốn có câu trả lời để biện minh một cách không thể chối cãi cho việc định giá Injecting Protocol trị giá 3,2 tỷ USD.

Nhà nghiên cứu so sánh Injective với các blockchain khác, bao gồm Ethereum và Solana. Các nền tảng này yêu cầu khối lượng giao dịch và hoạt động giao dịch tương đối cao hơn.

Injective Protocol dapps | Source: DeFiLlamaDapp Giao thức Injective | Nguồn: DeFiLlama

Để minh họa, Hartvigsen trích dẫn dữ liệu của DefiLlama, cho thấy khối lượng Injective dao động từ 5 USD đến 7 triệu USD mỗi ngày từ bảy dapp.

Mặt khác, Solana, một loại tiền tệ lớp 1 cạnh tranh, hiện xử lý từ 500 đến 700 triệu USD. Trong khi đó, Giao thức tiêm không thể sánh được với Ethereum, xử lý khối lượng giao dịch hơn 1 tỷ USD.

INJ tăng 395%, liệu giá có tiếp tục tăng nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư?

Đáp lại phân tích của Hartvigsen, yiggit, một người dùng tự xưng là cố vấn pháp lý, đã bảo vệ Injective Protocol. Người dùng nhấn mạnh rằng TVL, như nhà nghiên cứu đã trích dẫn, không thể là yếu tố quyết định duy nhất để đánh giá tiềm năng của dự án.

Yiggit nói thêm rằng tiềm năng của Giao thức Injective bắt nguồn từ số lượng ứng dụng sắp ra mắt dự kiến. Đáng chú ý, cố vấn pháp lý lưu ý rằng sự lạc quan cũng bắt nguồn từ nguồn gốc của Injective Protocol trong Cosmos. Trong hệ sinh thái Cosmos, Đặt cược có xu hướng thúc đẩy sự tham gia khi người dùng tìm cách nhận airdrop.

Injective Protocol price trending upward on the daily chart | Source: INJUSDT on Binance, TradingViewGiá Giao thức Injective có xu hướng tăng trên biểu đồ hàng ngày | Nguồn: INJUSDT trên Binance, TradingView

Tuy nhiên, việc đánh giá của nhà nghiên cứu có giá trị hay không còn phụ thuộc vào thời gian. Cho đến nay, nhìn vào Price Action INJ trên biểu đồ hàng ngày, đồng tiền này đã được xếp hạng cao hơn, đạt mức cao mới mọi thời đại.

Để minh họa, INJ đã tăng 395% kể từ giữa tháng 10 năm 2023, tăng giá khi thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn phục hồi. Ở mức định giá này, dữ liệu của CoinMarketCap cho thấy dự án có vốn hóa thị trường hơn 2,7 tỷ USD.

Hình ảnh nổi bật từ Canva, biểu đồ từ TradingView
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá bitcoin, Cosmos, Ethereum, INJ, Injective, Giá tiêm, Giao thức tiêm, INJUSDT, Solana,