Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63915 $
0.58%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2665 $
0.69%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
605,73 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,50 $
0.96%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5900 $
0.55%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1088 $
0.54%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.23%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3705 $
0.54%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,75 $
1.29%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.95%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,51 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,57 $
0.82%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,43 $
0.72%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,25 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,64 $
1.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà phân tích cảnh báo về Short Squeeze khi thị trường tương lai Bitcoin nóng lên

Nhà phân tích cảnh báo về Short Squeeze khi thị trường tương lai Bitcoin nóng lên

24/09/2024 18:15 read5
Nhà phân tích cảnh báo về Short Squeeze khi thị trường tương lai Bitcoin nóng lên

Theo báo cáo gần đây của một nhà phân tích CryptoQuant có tên là Percival, thị trường tương lai Bitcoin đang chứng kiến đòn bẩy tăng, điều này có thể báo hiệu một đợt bán khống sắp xảy ra có thể dẫn đến giá tăng mạnh.

Những thông tin chi tiết mà Percival chia sẻ vào đầu ngày hôm nay trên nền tảng QuickTake đã nêu chi tiết về tình trạng đòn bẩy Bitcoin hiện tại và tác động tiềm tàng của nó đến quỹ đạo giá Bitcoin.

Lãi suất mở Bitcoin và biến động đòn bẩy trong bối cảnh biến động

Theo Percival, thị trường tương lai bao gồm hai nhóm chính: các nhà đầu tư tổ chức trên nền tảng giao dịch Chicago Mercantile (CME) và các nhà đầu tư tiền điện tử bán lẻ hoặc bản địa.

Các nhà đầu tư tổ chức thường phòng ngừa các vị thế của mình và ít có khả năng thanh lý hơn, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ thường phải đối mặt với rủi ro thanh lý cao hơn, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường biến động mạnh. Những động thái này đặc biệt có liên quan hiện nay, vì đòn bẩy trên thị trường tương lai đã biến động trong hai tuần qua.

Percival lưu ý rằng Lãi suất mở trong hợp đồng tương lai Bitcoin hiện đã tăng 6 tỷ đô la Mỹ, đạt tổng cộng 28,3 tỷ đô la, chỉ kém một chút so với mức cao nhất mọi thời đại là 31 tỷ đô la được ghi nhận vào tháng 7.

Bitcoin CME futures open interest.Lãi suất mở hợp đồng tương lai Bitcoin CME. | Nguồn: CryptoQuant Sự gia tăng đòn bẩy này gắn liền với những biến động gần đây của thị trường, đặc biệt là xung quanh sự biến động do các quyết định gần đây về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ gây ra.

Bất chấp sự gia tăng này, các nhà đầu tư tổ chức vẫn được cho là sẽ nắm giữ vị thế của mình một cách tự tin, dự đoán sự biến động tiếp theo nhưng ít phải chịu rủi ro thanh lý hơn so với các nhà đầu tư bán lẻ.

Ngoài ra, tỷ lệ tài trợ cho hợp đồng tương lai Bitcoin cho thấy các nhà đầu tư giữ các vị thế mua hiện nhận được khoảng 2 triệu đô la Mỹ mỗi ngày. Điều này cho thấy nhu cầu về các vị thế mua vẫn mạnh, vì các nhà đầu tư sẵn sàng trả tiền để duy trì các vị thế này.

Bitcoin funding rates on all exchangesTỷ lệ tài trợ Bitcoin trên mọi nền tảng giao dịch. | Nguồn: CryptoQuant Tuy nhiên, Percival cảnh báo rằng bất chấp việc đây không phải là "số tiền quá lớn", nhưng việc điều chỉnh giá đột ngột có thể nhanh chóng xóa sổ những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy quá mức đang cố gắng tận dụng những biến động thị trường này.

Thanh lý ngắn hạn cho thấy khả năng xảy ra tình trạng ép giá

Một quan sát đáng chú ý trong báo cáo là sự gia tăng đáng kể trong tình trạng thanh lý ngắn hạn. Percival giải thích rằng tình trạng thanh lý ngắn hạn đã tăng khoảng 493 triệu đô la, có thể là dấu hiệu báo trước cho "tình trạng ép giá ngắn hạn".

Bitcoin short and long liquidations. Thanh lý lệnh bán khống và lệnh mua Bitcoin. | Nguồn: CryptoQuant Lệnh bán khống xảy ra khi các vị thế bán khống buộc phải đóng do giá tăng, điều này có thể gây thêm áp lực tăng giá tài sản—trong trường hợp này là Bitcoin.

Percival suy đoán rằng sự biến động trong thanh lý ngắn hạn này có thể nhanh chóng phục hồi giá Bitcoin sau bất kỳ "điều chỉnh mạnh" nào.

Việc thanh lý các vị thế bán khống sẽ tạo cho thị trường động lực cần thiết để Bitcoin phục hồi và có khả năng kích hoạt một đợt tăng giá đáng kể hơn. bất chấp việc dự kiến sẽ có biến động trong ngắn hạn, nhưng triển vọng chung có vẻ nghiêng về xu hướng tăng giá nếu kịch bản ép giá bán khống này tiếp tục.

BTC price chart on TradingViewGiá BTC đang tăng trên biểu đồ 2 giờ. Nguồn: BTC/USDT trên TradingView.com Hình ảnh nổi bật được tạo bằng DALL-E, Biểu đồ từ TradingView

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Phân tích bitcoin, Thị trường tương lai bitcoin, Thị trường bitcoin, Btc, BTCUSDT, Tiền điện tử, Thị trường tiền điện tử, Cryptoquant,