Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà sưu tập bayc cấp cao phủ nhận các cáo buộc về hành vi sai trái do thám tử DeFi đưa ra

Nhà sưu tập bayc cấp cao phủ nhận các cáo buộc về hành vi sai trái do thám tử DeFi đưa ra

17/06/2022 05:01 read136
Nhà sưu tập bayc cấp cao phủ nhận các cáo buộc về hành vi sai trái do thám tử DeFi đưa ra

Vào thời điểm xuất bản, không rõ bằng cách nào mà thám tử DeFi bị cáo buộc đã kết nối các ví với các hoạt động đáng ngờ với Jeff Huang.

Vào thứ Năm, ZachXBT, một thám tử mạng trong lĩnh vực tài chính phi tập trung, hay DeFi, đã buộc tội nhạc sĩ và nhân vật blockchain nổi tiếng người Đài Loan Jeff Huang, còn được gọi là Machi Big Brother, về hành vi sai trái trong 10 dự án tiền điện tử khác nhau. Machi Big Brother được biết đến bên ngoài Đài Loan với tư cách là một nhà sưu tập nhiệt tình của Bored Ape Yacht Club (NFT) và sở hữu một bộ sưu tập trị giá ước tính 8,26 triệu đô la vào thời điểm đỉnh cao của thị trường tiền điện tử tăng giá vào năm ngoái.

bất chấp việc rất nhiều, nhưng mũi nhọn chính của các cáo buộc đều hướng đến việc Huang bị cáo buộc liên quan đến tung tích của 22.000 Ether (ETH) được huy động trong đợt chào bán tiền xu ban đầu cho các Token của Formosa Financial (FMF), một nền tảng quản lý kho bạc Đài Loan được xây dựng cho các công ty blockchain, vào năm 2018.

Sau ICO, Token FMF nhanh chóng giảm giá, một phần do thị trường tiền điện tử giảm giá nghiêm trọng vào thời điểm đó. Jeff Huang đã từng là cố vấn cho công ty trước khi từ bỏ vai trò của mình. Vào năm 2019, hãng tin Đài Loan Block Tempo đã báo cáo rằng Formosa Financial đã giữ với sàn giao dịch tiền điện tử CEZEX có trụ sở tại Philippines và tổ chức gây quỹ cộng đồng ICO Katalyse.io.

Như đã nói với ZachXBT, vào ngày 22 tháng 6 năm 2018, chỉ ba tuần sau ICO FMF, hai lần rút 11.000 ETH đã được thực hiện từ ví kho bạc của Formosa Financial. Đồng thời, nhiều giám đốc điều hành tại Formosa Financial bị cáo buộc đã ủy quyền mua lại cổ phần của công ty.

Có sự không chắc chắn đáng kể liên quan đến dòng chảy ra của 22.000 ETH nói trên. ZachXBT cáo buộc rằng các khoản tiền đầu tiên được chuyển đến George Hsieh, cựu Giám đốc điều hành của Formosa Financial và Jeff Huang, sau đó đến các địa chỉ ví được cho là có liên quan đến các cộng sự của họ. Tuy nhiên, thám tử DeFi đã không sao lưu tuyên bố của họ với bằng chứng về cách họ đến liên kết các địa chỉ nói trên với Jeff và George.

dữ liệu trên giao dịch chỉ có thể xác nhận rằng hai lần rút 11.000 ETH đã diễn ra từ nơi có vẻ là kho bạc Tài chính Formosa vào ngày 22 tháng 6 năm 2018. Để thiết lập kết nối giữa giao dịch blockchain và người nhận trong thế giới thực, hãy bổ sung thông tin của bạn -thông tin khách hàng (KYC) hoặc thông tin doxing sẽ được yêu cầu. Ví dụ: một liên kết như vậy có thể được thiết lập bằng cách so sánh địa chỉ của người nhận với địa chỉ của Twitter đã được xác minh (yêu cầu xác nhận ID) hồ sơ của người dùng hiển thị địa chỉ đã nói. Tuy nhiên, bằng chứng như vậy không có trong phân tích của ZachXBT.

Huang, người có ví công khai chỉ xuất hiện trực tuyến khoảng hai năm trước, đã tố cáo các cáo buộc của ZachXBT là thông tin sai lệch. Cointelegraph đã không thể xác minh độc lập vai trò bị cáo buộc của Huang trong các dự án khác vì báo cáo của thám tử DeFI không đưa ra thông tin KYC cần thiết liên kết địa chỉ ví với Huang. Tuy nhiên, Huang đã đưa ra những nhận xét sau đây về Mithril và Cream Finance - cả hai đều là những dự án được đề cập trong báo cáo của ZachXBT - trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo địa phương Heaven Raven vào đầu năm nay. Đoạn trích được dịch bởi Cointelegraph:

"Vào năm 2018, tôi bắt đầu với [nền tảng truyền thông xã hội phi tập trung] Mithril. Chúng tôi thậm chí còn triển khai khai thác cộng đồng, khuyến khích người dùng tải lên hình ảnh hoặc video về các giàn khai thác của họ. Nhưng nó đã đi trước thời đại. Ngoài ra, chúng tôi đã không biết về nhiều chi tiết. Kết quả là giá Token đã giảm. Thật đáng tiếc, nhưng chúng tôi đã thu được nhiều kinh nghiệm và sau đó chuyển sang Cream Finance. "

Cream Finance là một nền tảng cho vay DeFi chính đã phải chịu một loạt các vụ khai thác cho vay chớp nhoáng vào năm ngoái. Nó đã thề sẽ hoàn trả cho người dùng phí giao thức cho đến khi số tiền gốc bị mất của họ được hoàn trả. Về sự tham gia của anh ấy trong dự án, Huang nói:

"Vào thời điểm đó, chúng tôi đã lỗ gần 140 triệu đô la trong quá trình khai thác. Nhưng sau đó, chúng tôi đã cố gắng hoàn lại tiền cho khách hàng. Và hiện tại Cream đang có lãi ổn định. Vào tháng 11 năm 2020, tôi đã chuyển giao quyền kiểm soát Cream Finance cho Andre Cronje. Sau đó, do đại dịch coronavrius, tôi chủ yếu ở nhà và bắt đầu tập trung vào các Token không thể ăn được. "

Jeff Huang hoàn toàn phủ nhận các cáo buộc chống lại anh ta thông qua một bài đăng trên Twitter hôm thứ Năm, nói rằng, "Đây là thông tin sai lệch. Nếu anh ta không phải là thông thường, tôi sẽ kiện anh ta vì tội phỉ báng."

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, ZachXBT, DeFi, Phân tích blockchain,