Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63126 $
0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2596 $
0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,28 $
0.33%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,09 $
0.22%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5994 $
0.30%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1082 $
0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,69 $
0.53%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3551 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,28 $
0.47%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.22%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,38 $
0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,20 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.19%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,60 $
1.43%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà tiên phong của DeFi lặp lại SBF kêu gọi các quy định chặt chẽ hơn về tiền điện tử

Nhà tiên phong của DeFi lặp lại SBF kêu gọi các quy định chặt chẽ hơn về tiền điện tử

27/10/2022 12:55 read84
Nhà tiên phong của DeFi lặp lại SBF kêu gọi các quy định chặt chẽ hơn về tiền điện tử

Người sáng lập Yearn Finance gợi ý rằng một số vết nứt đã xuất hiện trong lĩnh vực tiền điện tử trong năm nay và quy định đó là cần thiết để cai trị những kẻ vô trách nhiệm.

Người sáng lập và phát triển dự án tài chính phi tập trung (DeFi) được kính trọng trước đây Andre Cronje đã trở lại sau một thời gian dài gián đoạn để kêu gọi các quy định chặt chẽ hơn đối với lĩnh vực tiền điện tử trong bối cảnh nhiều công ty đóng cửa trong năm nay.

Các bình luận lặp lại cảm xúc tương tự như của Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried (SBF), người cũng kêu gọi các tiêu chuẩn ngành tài sản kỹ thuật số nghiêm ngặt hơn vào tuần trước, bao gồm bảo vệ người tiêu dùng, tính minh bạch và tiết lộ nhiều hơn.

Tuy nhiên, SBF đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng, với nhiều người cáo buộc CEO đang cố gắng độc quyền hoặc kiểm duyệt không gian DeFi, trong số những thứ khác.

Trong một bài đăng trên blog ngày 25 tháng 10 có tiêu đề Mùa đông tiền điện tử năm 2022, Cronje đã kêu gọi quy định chặt chẽ hơn đối với lĩnh vực này, lưu ý rằng xu hướng giảm gần đây của thị trường tiền điện tử đã cho thấy những sai sót trong hệ thống và sự cần thiết phải có quy định để cai trị một cách vô trách nhiệm tác nhân và bảo vệ người tiêu dùng.

Cronje nói thêm rằng đó là một năm tồi tệ đối với lĩnh vực tiền điện tử khi ông chỉ ra sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra LUNA và một số công ty tiền điện tử - đặc biệt là các công ty cho vay tiền điện tử, khiến người tiêu dùng quay cuồng:

Các vấn đề dẫn đến có vẻ khó khăn nhất là nơi tiền điện tử của người dùng được sử dụng trong các tài khoản được xử lý bởi nền tảng giao dịch hoặc nơi việc quản lý tiền của họ được giao cho người khác.

Anh ấy tiếp tục kêu gọi bảo vệ người tiêu dùng nhiều hơn, đặc biệt là liên quan đến nền tảng giao dịch tiền điện tử và các nhà cung cấp dịch vụ đầu tư tiền điện tử, vì đã nêu bật tình huống phức tạp của việc người dùng lấy lại tiền từ tình trạng phá sản ở độ C đang diễn ra.

Các biện pháp khắc phục theo chế độ quản lý hiện hành không hiệu quả. Hầu hết các nhà đầu tư đều ký bỏ quyền đối với tiền điện tử của họ theo các điều khoản và điều kiện khổng lồ của nền tảng giao dịch tiền điện tử và nhiều người (tốt nhất) sẽ xếp hạng là chủ nợ không có bảo đảm nếu các dịch vụ nền tảng giao dịch này bị bán tháo, ông viết.

Nhà phát triển DeFi trước đây nêu chi tiết các giải pháp hiện tại được sử dụng trong tài chính truyền thống mà lĩnh vực tiền điện tử chưa giới thiệu, bao gồm bảo hiểm tiền gửi, giám sát an toàn và các biện pháp xử lý người tiêu dùng để có thể tiếp cận cơ quan có thẩm quyền bảo mật liên quan hoặc ít nhất là sử dụng luật tổng thể làm khuôn khổ .

Về bảo hiểm tiền gửi, Cronje nhấn mạnh tầm quan trọng của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu trong việc tuân thủ các thông lệ bảo hiểm bắt buộc để đảm bảo các quỹ của người tiêu dùng được bảo vệ.

Theo các thực tiễn như vậy, việc tăng tiền có nghĩa là mọi người có một lộ trình khả thi và tương đối đơn giản để lấy lại tiền của họ, không giống như trong tình huống của C.

Mạng lưới an toàn của bảo hiểm tiền gửi là một biện pháp khắc phục có sẵn cho người tiêu dùng trong ngân hàng truyền thống mà không có sẵn cho người gửi tiền vào nền tảng giao dịch tiền điện tử (như Celsius), ông viết.

Về giám sát thận trọng, Cronje nói rằng các cơ quan có thẩm quyền bao quát trong lĩnh vực này có thể cải thiện niềm tin vào tiền điện tử, chẳng hạn như tình hình các ngân hàng trung ương giám sát các ngân hàng tư nhân về các yếu tố như vốn, chất lượng tài sản, sự lành mạnh của quản lý, thu nhập, thanh khoản và độ nhạy cảm với rủi ro .

Cronje được coi là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong phong trào DeFi, một phần là do khởi động Yearn Finance vào năm 2020 và công việc của anh ấy trên một số giao thức DeFi khác. Tuy nhiên, vào tháng 3, anh thông báo rằng anh sẽ từ bỏ hoàn toàn việc làm trong ngành này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Andre Cronje, Quy định DeFi, Quy định về tiền điện tử, Bảo vệ người tiêu dùng tiền điện tử, Sam Bankman-Fried, Mảng,