Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà Trắng xuất bản khung toàn diện "đầu tiên" cho tiền điện tử

Nhà Trắng xuất bản khung toàn diện "đầu tiên" cho tiền điện tử

16/09/2022 20:01 read126
Nhà Trắng xuất bản khung toàn diện

Tờ thông tin tổng hợp những nỗ lực nghiên cứu của chín cơ quan liên bang trong sáu tháng qua.

Sau mệnh lệnh hành pháp của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về Đảm bảo Phát triển Tài sản Kỹ thuật số có Trách nhiệm, các cơ quan liên bang đã đưa ra một tờ thông tin chung về sáu hướng chính đối với quy định tiền điện tử ở Hoa Kỳ. Nó tổng hợp nội dung của chín báo cáo riêng biệt, đã được đã đệ trình lên Tổng thống để nêu rõ một khuôn khổ rõ ràng để phát triển tài sản kỹ thuật số có trách nhiệm và mở đường cho các hành động tiếp theo trong và ngoài nước.

Tờ thông tin đã được xuất bản trên trang web chính thức của Nhà Trắng vào ngày 16 tháng 9, và bao gồm bảy phần: (1) Bảo vệ Người tiêu dùng, Nhà đầu tư và Doanh nghiệp; (2) Thúc đẩy Tiếp cận các Dịch vụ Tài chính An toàn, Giá cả phải chăng; (3) Tăng cường ổn định tài chính; (4) Thúc đẩy đổi mới có trách nhiệm; (5) Tăng cường năng lực cạnh tranh và lãnh đạo tài chính toàn cầu của chúng ta; (6) Chống Tài chính Bất hợp pháp; (7) Khám phá tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ (CBDC).

Một số phần không có bất kỳ thông tin đặc biệt mới nào, nhấn mạnh một lần nữa các nguyên tắc và chính sách mà Chính quyền Tổng thống đã và đang tuân thủ. Ví dụ, để bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, các báo cáo kêu gọi các cơ quan quản lý - Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai - tích cực theo đuổi các cuộc điều tra và thực thi các hành vi trái pháp luật trong không gian tài sản kỹ thuật số. Đồng thời, họ không nói bất cứ điều gì cụ thể về sự phân biệt nhiệm vụ của các cơ quan quản lý, vốn vẫn là một trong những vấn đề quản lý chính trong nước.

Để thúc đẩy khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính, các cơ quan liên bang khuyến nghị tạo khuôn khổ liên bang cho các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phi ngân hàng và khuyến khích áp dụng các hệ thống thanh toán tức thì như FedNow, hệ thống được Cục Dự trữ Liên bang lên kế hoạch ra mắt vào năm 2023.

Là một phần của việc thúc đẩy các nỗ lực đổi mới có trách nhiệm, Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ (OSTP), gần đây đã xuất bản một báo cáo quan trọng về tác động khí hậu của việc khai thác tiền điện tử, sẽ phát triển Chương trình nghị sự Nghiên cứu và Phát triển Tài sản Kỹ thuật số để giúp giảm thiểu tiêu cực tác động của khí hậu. Với cùng mục tiêu, Bộ Năng lượng, Cơ quan Bảo vệ Môi trường và các cơ quan khác sẽ xem xét theo dõi thêm các tác động môi trường của tài sản kỹ thuật số.

bất chấp việc tờ thông tin tuyên bố rằng các cơ quan của Hoa Kỳ sẽ tận dụng các vị trí của Hoa Kỳ trong các tổ chức quốc tế để thông báo về các giá trị của Hoa Kỳ liên quan đến tài sản kỹ thuật số, nhưng nó không chỉ rõ những giá trị này khác biệt chính xác như thế nào so với cách tiếp cận quy định của châu Âu đang nổi lên nhanh chóng.

Chiến lược bảo mật liên quan đến các sửa đổi đối với Đạo luật bảo mật ngân hàng, các đạo luật chống tiền boa và luật chống chuyển tiền trái phép để áp dụng rõ ràng cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả nền tảng giao dịch và nền tảng Token không thể sử dụng được.

Phần cuối cùng, nhưng có lẽ là phần quan trọng nhất của tờ thông tin được dành riêng cho CBDC của Hoa Kỳ. Nó cho thấy rằng chính quyền đã phát triển Mục tiêu Chính sách cho hệ thống CBDC của Hoa Kỳ, nhưng cần phải nghiên cứu thêm về nền tảng công nghệ có thể có của hệ thống đó. Tuy nhiên, ý định có vẻ khá nghiêm túc vì Bộ Tài chính sẽ dẫn đầu một nhóm làm việc liên ngành với sự tham gia của Cục Dự trữ Liên bang, Hội đồng Kinh tế Quốc gia, Hội đồng An ninh Quốc gia và OSTP.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Hoa Kỳ, Nhà Trắng, SEC, CFTC, Cục Dự trữ Liên bang,