Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhiều người mua cân nhắc việc mua và khởi chạy lại FTX "không thể sửa chữa"

Nhiều người mua cân nhắc việc mua và khởi chạy lại FTX "không thể sửa chữa"

07/11/2023 20:20 read75
Nhiều người mua cân nhắc việc mua và khởi chạy lại FTX

Khởi động lại một cái tên đã bị hoen ố là điều khó khăn và một số công ty hoàn toàn bị tổn hại bởi những thất bại của mình đến mức không còn hy vọng thực sự để phục hồi.

Các luật sư xử lý tình huống phá sản của FTX đang xem xét các đề nghị mà cuối cùng có thể dẫn đến việc khởi động lại nền tảng giao dịch đang gặp khó khăn.

Tại phiên điều trần ngày 24 tháng 10 của Tòa án Phá sản Hoa Kỳ ở Quận Delaware, Kevin Cofsky của Perella Weinberg Partners tiết lộ rằng ông đang đàm phán với một số bên quan tâm đến việc mua lại công ty.

Cofsky, một luật sư chuyên về tái cơ cấu và quản lý trách nhiệm pháp lý, nói với Thẩm phán John Dorsey rằng 70 câu hỏi ban đầu đã giảm xuống chỉ còn ba người mua cuối cùng. Nhưng cấu trúc chính xác của việc bán hàng và loại nền tảng giao dịch nào có thể xuất hiện sau đó vẫn chưa rõ ràng.

Bất kỳ sự tái khởi động tiềm năng nào của công ty sẽ phải đối mặt với những thiệt hại nghiêm trọng về mặt danh tiếng đối với nó. Vì lý do đó, các chuyên gia trong ngành nghi ngờ khả năng khởi động lại FTX đơn giản.

Debra Nita, chiến lược gia quan hệ công chúng cấp cao về tiền điện tử tại YAP Global — một cơ quan PR quốc tế chuyên về tiền điện tử, Web3 và tài chính phi tập trung — tin rằng thương hiệu FTX còn quá xa để có thể phục hồi.

Danh tiếng và khả năng tồn tại của FTX với tư cách là một doanh nghiệp có thể không thể khắc phục được ở giai đoạn này, Nita nói với Cointelegraph. Khả năng phục hồi của một thương hiệu phụ thuộc vào một số yếu tố, chủ yếu là do tính chất và mức độ của vụ bê bối. Các yếu tố phụ bao gồm sự ổn định và sức mạnh của hoạt động kinh doanh khi thất bại và cách ứng phó được đưa ra sau lần sụp đổ ban đầu.

Với việc hàng triệu khách hàng bị mất tiền và cựu CEO Sam Bankman-Fried gần đây bị kết tội bảy tội gian lận, thiệt hại đối với FTX là rất đáng kể. Các ví dụ trước đây về hành vi sai trái hoặc bất cẩn về tài chính cho thấy nền tảng giao dịch khó lấy lại niềm tin của nhà đầu tư như thế nào.

Hư hỏng không thể sửa chữa được

Vào tháng 1 năm 2019, sàn giao dịch Cryptopia của New Zealand đã đạt giá trị 30 triệu USD.

Cryptopia đã ngừng hoạt động trong hai tháng khi những người sáng lập của nó xây dựng kế hoạch giải cứu. Ngay cả khi họ sàng lọc đống tro tàn, các giám đốc điều hành vẫn đảm bảo với khách hàng rằng thiệt hại là tối thiểu. Theo Cryptopia, số tiền bị mất ở tình trạng tồi tệ nhất chỉ là 9,4% tổng số tiền của nó.

Trong suốt tháng 4 năm đó, nền tảng giao dịch vẫn tiếp tục hoạt động, đưa nhiều dịch vụ khác nhau trực tuyến trở lại trong một đợt khởi động lại đáng kinh ngạc. Đến tháng 5 thì mọi chuyện đã kết thúc. Thiệt hại đối với hệ thống Cryptopia cũng như danh tiếng của nó là quá lớn để khắc phục.

Cryptopia không phải là một tình huống biệt lập. Enron, MF Global và Mt. Gox là những ví dụ khác về các công ty bị tổn hại hoàn toàn bởi những thất bại tương ứng của họ đến mức không bao giờ có bất kỳ hy vọng thực sự nào về việc phục hồi.

Do mức độ thiệt hại gây ra, các công ty không bao giờ có thể phục hồi, bất kể họ có phản ứng tích cực như thế nào sau vụ bê bối, Nita lưu ý.

Sự hồi phục thần kỳ

Mặt khác, có những ví dụ về các công ty đã cố gắng phục hồi sau những thất bại đáng kể.

Wells Fargo, một ngân hàng đa quốc gia của Mỹ, là một trong những trường hợp như vậy. Năm 2016, công ty vướng vào một vụ bê bối bán chéo thẻ tín dụng nghiêm trọng. Ngân hàng đã phát hành thẻ tín dụng và các hạn mức tín dụng khác cho khách hàng hiện tại mà không cần xin phép.

Các nhà điều hành ban đầu cố gắng đổ lỗi cho các nhà quản lý cấp trung và nhân viên cấp thấp, nhưng sau đó hóa ra nguyên nhân dẫn đến sai sót này là do kỳ vọng vô lý của quản lý cấp cao, tạo ra áp lực cực lớn từ trên xuống.

Sau vụ bê bối, họ đã hoàn trả cho những khách hàng bị ảnh hưởng và đưa ra các quy trình đạo đức nội bộ, đồng thời giá cổ phiếu và danh tiếng của họ đã phục hồi, Nita cho biết. Sức mạnh kinh doanh và những phản ứng có trách nhiệm của họ sau đó đã có thể giúp [Wells Fargo] phục hồi danh tiếng.

Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng đã phạt Wells Fargo 185 triệu USD và Giám đốc điều hành John Stumpf từ chức. Công ty cũng đã giải quyết một vụ kiện tập thể với số tiền 575 triệu USD.

Cùng năm xảy ra vụ bê bối Wells Fargo, một nền tảng giao dịch tiền điện tử chính đã gặp phải sự cố bảo mật. Vào tháng 8 năm 2016, Bitfinex đã mất 119.756 Bitcoin (BTC) vào thời điểm đó. Bitfinex đã ngừng tất cả giao dịch và mức độ nghiêm trọng của vụ hack đã tàn phá thị trường, khiến giá Bitcoin giảm 20%.

Giá bitcoin giảm mạnh sau vụ hack Bitfinex. Nguồn: CoinGecko

Để giải quyết vấn đề này, Bitfinex đã quyết định rằng tất cả khách hàng sẽ cắt tóc 36%. Điều này được áp dụng cho tất cả các tài khoản, ngay cả những tài khoản không bị ảnh hưởng bởi vụ hack. Nền tảng giao dịch cũng phát hành Token khôi phục quyền, nhằm mục đích mang lại lợi ích toàn diện cho khách hàng.

Sự phục hồi của Bitfinex không được đảm bảo sau vụ hack, nhưng hành động nhanh chóng (ngay cả khi không được ưa chuộng) từ phía ban quản lý đã giúp nền tảng giao dịch vượt qua cơn bão.

Các tùy chọn có thể có để khởi chạy lại FTX

Lời khai của Cofsky nêu bật một số hình thức tiềm năng mà FTX trong tương lai có thể áp dụng tùy thuộc vào các điều kiện mua bán.

Chúng tôi đã tham gia vào quá trình tiếp cận với một số bên quan tâm để mua lại tài sản nền tảng giao dịch cũ và/hoặc hợp tác với các bên nợ liên quan đến việc ra mắt nền tảng giao dịch. Chúng tôi đã đánh giá quá trình đó liên quan đến khả năng tổ chức lại tài sản trên cơ sở độc lập.

Tôi lạc quan rằng chúng tôi sẽ có kế hoạch tổ chức lại nền tảng giao dịch hoặc thỏa thuận hợp tác hoặc bán ngựa rình rập vào hoặc trước cột mốc ngày 16 tháng 12, Cofsky nói.

Không phải tất cả người mua tiềm năng đều muốn sử dụng thương hiệu FTX bất chấp việc đã có các cuộc thảo luận khởi động lại. Cofsky làm rõ rằng một trong những tài sản FTX có giá trị nhất là danh sách 9 triệu khách hàng. Một lựa chọn là chỉ cần bán danh sách cho một nền tảng giao dịch khác và loại bỏ hoàn toàn thương hiệu FTX.

Để thực hiện được giao dịch mua bán đó, người mua tiềm năng phải biết có bao nhiêu khách hàng FTX dành riêng cho bất kỳ đối tác nào. Cofsky cho biết trong trường hợp này, cơ sở dữ liệu thông tin FTX sẽ cần được so sánh với cơ sở dữ liệu đối tác của khách hàng mà không tiết lộ danh tính của bất kỳ ai trên cơ sở dữ liệu đó.

Cofsky không nói rõ làm thế nào để đạt được quy trình đó, nhưng thách thức này có vẻ giống như một tình huống sử dụng tiềm năng đối với các bằng chứng không có kiến thức.

Một con ruồi trong thuốc mỡ

Cofsky đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ danh tính của khách hàng FTX, nhưng quan điểm này vẫn đang được tranh cãi tại tòa án.

Katie Townsend, luật sư đại diện cho Ủy ban Phóng viên vì Tự do Báo chí, cho rằng công chúng có quyền lợi chính đáng và thuyết phục khi biết tên của những người bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của FTX.

Lập luận của Cofsky cho đến nay đã thuyết phục được Thẩm phán Dorsey rằng việc tiết lộ thông tin này sẽ gây nguy hiểm cho việc mua bán, khiến giá trị của nó gần bằng 0. Tại mỗi thời điểm, Cofsky đều có thể kéo dài thời gian của phán quyết ẩn danh, nhưng vấn đề không có nghĩa là đã kết thúc.

Giá trị được cung cấp cho bất động sản sẽ tùy thuộc vào mức độ mà khách hàng giao dịch trên nền tảng giao dịch trong tương lai hoặc những người khác có thể truy cập được và do đó đối tác đó không có sẵn, Cofsky làm chứng.

Tôi nghĩ rằng giá trị của khách hàng đối với nền tảng giao dịch sẽ vẫn được duy trì ngay cả sau khi tình hình kết thúc, ông nói thêm.

Tạp chí: 6 câu hỏi dành cho Lugui Tillier về Bitcoin, Ordinals và tương lai của tiền điện tử

Trong cuộc test chéo, Townsend đã đặt câu hỏi làm thế nào Cofsky có thể chắc chắn rằng khách hàng thậm chí sẽ muốn giao dịch trên bất kỳ phiên bản FTX nào trong tương lai.

Tôi không biết chúng tôi sẽ làm thế nào nếu không liên hệ với những khách hàng đó, Cofsky trả lời.

Việc thừa nhận nhấn mạnh rằng việc bán FTX thực sự phức tạp đến mức nào.

Những người mua thận trọng thậm chí có thể muốn chia giao dịch mua FTX thành nhiều đợt thanh toán, với giá trị cuối cùng của khoản chi tiêu phụ thuộc vào khả năng chuyển đổi cơ sở dữ liệu khách hàng của họ — vốn đã không hoạt động trong hơn một năm tại thời điểm đó. bán hàng — trở lại với khách hàng đang hoạt động.

Với những bài học lịch sử, việc đạt được mục tiêu đó không hề dễ dàng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FTX, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch, Sam Bankman-Fried, Tòa án, Pháp luật, Hoa Kỳ,